Kết quả tìm kiếm cho "HTXNN"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 32

  • Khi hợp tác xã kết nối cùng doanh nghiệp

    Khi hợp tác xã kết nối cùng doanh nghiệp

    30-09-2019 07:46:06

    Trong chuỗi giá trị từ sản xuất tới tiêu thụ nông sản, khi có được sự liên kết giữa doanh nghiệp (DN) và hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) kiểu mới sẽ là hướng đi phù hợp, ổn định và bền lâu trong xu thế hội nhập sâu rộng như hiện nay.

  • Nhiều mô hình làm ăn trong lũ

    Nhiều mô hình làm ăn trong lũ

    24-09-2019 07:26:25

    Khác với những mùa lũ 1996, 1997, 2000, năm nay lũ về ĐBSCL làm nhiều người dân vui mừng. Ngoài rửa sạch đồng ruộng, lũ còn mang theo nhiều tôm, cá, giúp người nghèo có thu nhập ổn định từ việc khai thác lợi thế của lũ.

  • Phú Tân: Xác định mô hình kinh doanh hợp tác xã nông nghiệp

    Phú Tân: Xác định mô hình kinh doanh hợp tác xã nông nghiệp

    11-09-2019 06:43:57

    UBND huyện Phú Tân phối hợp Liên minh Hợp tác xã tỉnh và dự án DRGV (Liên đoàn HTX Reifeisen - Cộng hòa Liên bang Đức) vừa tổ chức hội nghị xác định mô hình kinh doanh hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) trên địa bàn huyện.

  • Khi sản phẩm nông nghiệp nước ngoài tràn vào thị trường An Giang

    Khi sản phẩm nông nghiệp nước ngoài tràn vào thị trường An Giang

    09-09-2019 07:33:45

    Những năm gần đây, Việt Nam đã hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Quá trình hội nhập đó, các rào cản thuế quan và phi thuế quan đã bị gỡ bỏ, sản phẩm nông nghiệp của nông dân các nước Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ, Argentina… nhanh chóng tràn vào thị trường Việt Nam khiến nông dân trong nước nói chung và An Giang nói riêng vô cùng lo lắng.

  • Xác định mô hình kinh doanh HTXNN trên địa bàn Phú Tân

    Xác định mô hình kinh doanh HTXNN trên địa bàn Phú Tân

    06-09-2019 17:00:00

    Chiều 6-9, UBND huyện Phú Tân phối hợp Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Dự án DRGV (Liên đoàn HTX Reifeisen - Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức Hội nghị xác định mô hình kinh doanh Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) trên địa bàn huyện Phú Tân.

  • Sản xuất lúa, gạo sạch

    Sản xuất lúa, gạo sạch

    29-07-2019 07:29:34

    Với những người nông dân gắn bó cùng cây lúa qua nhiều đời, dù hiện nay đầu ra bấp bênh nhưng nghĩ đến từ bỏ vẫn là chuyện không dễ dàng. Trong tình cảnh đó, một số người đã “lóe” lên ý tưởng vẫn sống đời cùng cây lúa, nhưng sản xuất theo cách đổi mới, tích cực hơn.

  • Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp Long Bình

    Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp Long Bình

    17-07-2019 07:28:12

    “Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) Long Bình là khâu tổ chức sản xuất, tức là sản xuất theo nhu cầu thị trường. Cùng với đó, các thành viên của HTX biết ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật (KHKT) vào đồng ruộng, từ đó đã nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả trong mỗi vụ sản xuất. Ban điều hành năng động, xúc tiến tìm kiếm thị trường, kết nối doanh nghiệp để đưa trái xoài xuất khẩu” - TS Đào Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX An Giang nhận định.

  • Thực hành nông nghiệp tốt để sản phẩm tiêu thụ mạnh

    Thực hành nông nghiệp tốt để sản phẩm tiêu thụ mạnh

    18-06-2019 08:13:23

    Đó là khẳng định của nông dân lẫn doanh nghiệp, nhà quản lý trong bối cảnh nông sản Việt Nam chịu sự cạnh tranh gay gắt với nông sản các quốc gia phát triển. Nếu áp dụng tiêu chuẩn này vào sản xuất, sản phẩm sẽ tạo được niềm tin của người tiêu dùng mà chất lượng cũng đảm bảo.

  • Nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới

    Nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới

    15-05-2019 07:39:02

    Kể từ khi các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012 (hay còn gọi là mô hình hợp tác xã kiểu mới), vai trò của kinh tế hộ ngày càng được khẳng định và phát huy. Chính việc cùng nhau hợp tác, sử dụng nhiều dịch vụ do hợp tác xã cung cấp (của thành viên) làm, giá thành sản xuất hạ thấp, lợi nhuận nâng lên, chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn…

  • Liên kết để nông nghiệp phát triển

    Liên kết để nông nghiệp phát triển

    17-01-2019 07:40:00

    TX. Tân Châu tuy là đô thị nhưng không thể rời bỏ lĩnh vực nông nghiệp, bởi trong cơ cấu kinh tế, nông nghiệp chiếm đến 21,92%. Thực tế chỉ ra rằng, liên kết chính là động lực, tiền đề giúp nông nghiệp địa phương này phát triển bền vững.

  • An Giang phải thu hút các doanh nghiệp đủ tầm

    An Giang phải thu hút các doanh nghiệp đủ tầm

    14-12-2018 06:43:33

    Từng có thời gian dài gắn bó, tìm hiểu, nghiên cứu sâu về An Giang, những ý kiến đóng góp, phân tích, chia sẻ của GS.TS Võ Tòng Xuân (Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ) sẽ góp phần vào định hướng quy hoạch của tỉnh, biến thách thức thành tiềm năng, khai thác hiệu quả lợi thế sẵn có.

  • Hướng đến nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Hướng đến nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    14-12-2018 07:10:18

    An Giang có diện tích đất canh tác trên 265.000ha, nguồn nước ngọt quanh năm, đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi cho nông nghiệp (NN) phát triển. Sản phẩm NN được sản xuất tại An Giang được đưa sang Campuchia và các nước trong khối ASEAN tiêu thụ. An Giang có 2 cửa khẩu quốc tế là Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương (đường sông) và Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (đường bộ). Thời gian qua, nhờ các cửa khẩu này mà doanh nghiệp khu vực phía Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng đã đưa hàng hóa sang 11 nước thành viên trong cộng đồng các nước ASEAN.