Kết quả tìm kiếm cho "Mùa nấu đường thốt nốt"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 89

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Quán chè nóng "ba thế hệ", hơn 40 năm nổi tiếng khắp Hà thành

    Quán chè nóng "ba thế hệ", hơn 40 năm nổi tiếng khắp Hà thành 

    11-11-2021 14:25:00

    Bằng những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận cùng với cách thức nấu cổ truyền, những món chè của bà Thơm giữ được trọn vẹn hương vị "xưa cũ", hai năm nay vì tuổi cao nên bà truyền lại cho con trai.

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 2: “Huân chương” không mang trên ngực áo

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 2: “Huân chương” không mang trên ngực áo

    11-07-2021 10:39:00

    Bởi vì những tấm huân chương ấy đã khắc sâu trên cơ thể chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), trở thành dấu ấn mãi mãi không thể phai mờ! Vết thương đã lành theo năm tháng, chưa bao giờ trở thành chướng ngại tâm lý đối với những người lính ấy. Họ vẫn bám trụ với nghề, bằng trái tim đầy nhiệt huyết, bằng sự quả cảm của người từng trải.

  • Cách nấu chè trôi nước thơm ngon, đơn giản tại nhà

    Cách nấu chè trôi nước thơm ngon, đơn giản tại nhà

    11-06-2021 15:55:09

    Chè trôi nước là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Món chè này cũng không quá khó để thực hiện. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tự nấu món chè này trôi nước tại nhà.

  • Bán hàng trực tuyến mùa dịch bệnh

    Bán hàng trực tuyến mùa dịch bệnh

    25-05-2021 07:02:09

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cà phê… ngoài việc bán hàng trực tiếp đã áp dụng thêm hình thức bán hàng trực tuyến (online) để “vớt” khách hàng trong mùa dịch bệnh.

  • Thay đổi sản xuất để thoát nghèo

    Thay đổi sản xuất để thoát nghèo

    06-05-2021 06:00:39

    Trên cùng diện tích đất, khi thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng kỹ thuật canh tác phù hợp, hiệu quả kinh tế tăng lên nhiều lần. Hỗ trợ nông dân Khmer thay đổi thói quen sản xuất, nâng cao thu nhập trên chính mảnh ruộng của họ được xem là giải pháp giảm nghèo bền vững.

  • Mùa nấu đường thốt nốt

    Mùa nấu đường thốt nốt

    25-02-2021 04:50:42

    Từ tháng 10 (âm lịch), huyện miền núi Tri Tôn (An Giang) bắt đầu bước vào mùa khô và kéo dài cho đến tháng 3 năm sau. Đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, thời điểm này bắt đầu vào mùa nấu đường thốt nốt, công việc này đã giúp nhiều hộ gia đình có được cuộc sống ổn định hơn.

  • Mùa gói bánh

    Mùa gói bánh

    01-01-2021 04:46:38

    Từ tháng 11 (âm lịch), các ngôi đình, miếu lần lượt tổ chức lễ Lạp miếu cũng là lúc những người thợ chuyên làm bánh, nấu xôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mùa Tết. Hình ảnh các bà, các cô ngồi tụm ba, tụm năm tỉ mỉ lau từng lá chuối, nồi bánh đỏ lửa bên góc nhà khiến người ta cảm thấy không khí Tết đang gần hơn.

  • Đa dạng hóa sản phẩm từ cây thốt nốt

    Đa dạng hóa sản phẩm từ cây thốt nốt

    24-12-2020 05:47:55

    Bên cạnh việc cho ra loại đường thơm ngon và đặc trưng, cây thốt nốt còn cung cấp cho người dân vùng Bảy Núi nhiều sản phẩm đa dạng. Do đó, việc khai thác tối đa lợi ích từ cây thốt nốt đang là mục tiêu của UBND xã An Phú (Tịnh Biên, An Giang) nhằm tăng lợi nhuận cho người dân từ loài cây đặc sản này.

  • Du lịch và ẩm thực An Giang

    Du lịch và ẩm thực An Giang

    30-11-2020 06:26:45

    Để du lịch (DL) ở một địa phương phát triển, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đáp ứng những điều kiện cần và đủ thì một nhân tố rất quan trọng để giữ chân du khách chính là ẩm thực. DL kết hợp với những trải nghiệm văn hóa ẩm thực không chỉ mang đến cảm giác thú vị cho du khách, mà còn tạo cơ hội để địa phương phát triển kinh tế thông qua giới thiệu ẩm thực đến du khách.

  • Nước màu đường thốt nốt Thảo Hương: Giúp món ăn thêm hấp dẫn

    Nước màu đường thốt nốt Thảo Hương: Giúp món ăn thêm hấp dẫn

    23-10-2020 06:24:23

    Với người miền Nam, những món kho mà thiếu nước màu như làm mất đi giá trị món ăn. Ngược lại, khi ướp thịt, cá với nước màu đường thốt nốt, vị ngon như nâng lên gấp bội. Đó cũng là lý do Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh An Giang (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đánh giá cao sản phẩm nước màu đường thốt nốt Thảo Hương.

  • Thưởng thức món xôi đêm ngon nức tiếng khi Sài Gòn lạnh

    Thưởng thức món xôi đêm ngon nức tiếng khi Sài Gòn lạnh

    29-09-2020 16:07:06

    Những "cú đêm" lang thang Sài Gòn sẽ khó lòng bỏ qua món xôi ngon nức tiếng, nhất là những ngày thời tiết lành lạnh.