Huyện Phú Tân ra quân chiến dịch diệt lăng quăng hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết 15/6

13/06/2024 - 14:34

 - Trong 2 ngày (13 và 14/6), Trung tâm Y tế huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng đợt 3, năm 2024 đồng loạt tại 9 xã, thị trấn, hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 14 và chủ động phòng, chống sốt xuất huyết trước mùa dịch.

Đợt ra quân lần này dự kến có trên 5.600 hộ dân của 9 ấp có nguy cơ cao ở 9 xã, thị trấn ở Phú Tân được lực lượng cán bộ, các ban ngành, đoàn thể, cộng tác viên y tế hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Trong đó, tập trung kiểm tra các các vật dụng chứa nước, lu khạp; đổ các vật dụng chứa nước khi có lăng quăng; thả cá bảy màu vào những dụng cụ chứa nước lớn; vệ sinh môi trường xung quanh nhà thông thoáng.

Đồng thời, các đoàn kết hợp vãng gia, tuyên truyền và các địa phương còn tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, loa di động đến tận hộ gia đình nâng cao trách nhiệm của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Song song đó, các địa phương còn tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, loa di động đến tận hộ gia đình...

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Phú Tân ghi nhận 56 cas mắc sốt xuất huyết, giảm 60% so với cùng kỳ năm trước. Với khẩu hiệu “Không có lăng quăng không có sốt xuất huyết”, cùng với sự vào cuộc tích cực của ngành chuyên môn cùng các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn, hộ dân được kêu gọi chung tay cùng thực hiện các giải pháp phòng bệnh sốt xuất huyết theo hướng dẫn của ngành y tế, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tin, ảnh: P.V