Kết quả tìm kiếm cho "Mùa nấu đường thốt nốt"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 84

  • Món ngon của núi rừng

    Món ngon của núi rừng

    31-05-2022 05:00:23

    Với địa hình đặc thù, sức sống ở vùng Bảy Núi “bừng tỉnh” mạnh mẽ nhất khi mùa mưa tới. Đây là thời điểm thu hút khách du lịch theo nhiều loại hình trải nghiệm, khám phá, hành hương… món ăn ngon, thức uống đậm chất núi rừng không phải nơi nào cũng có.

  • Thốt nốt mùa “kết mật”

    Thốt nốt mùa “kết mật”

    13-04-2022 03:49:29

    Những tháng mùa nắng, khi vạn vật co cụm dưới cái nóng như thiêu đốt của đất trời thì cây thốt nốt lại bước vào mùa “kết mật”. Đó là thời điểm những dòng nước ngọt kết tinh từ cái nắng, cái gió của miệt Thất Sơn rỉ ra từ bông cây thốt nốt và được người dân mang về chế biến thành đặc sản nổi danh.

  • Về “thủ phủ” mắm Châu Đốc

    Về “thủ phủ” mắm Châu Đốc

    11-04-2022 05:51:16

    Châu Đốc là vùng đất nhiều tôm cá, nên dồi dào nguyên liệu làm mắm. Mắm Châu Đốc (tỉnh An Giang) nổi tiếng nhất vùng, vì hương vị và chất lượng khó nơi nào sánh kịp. Mắm Châu Đốc là sản phẩm được tạo ra của người dân Nam Bộ trong thời gian đầu khẩn hoang, lập ấp. Lúc đó, vùng ĐBSCL đất thì rộng nhưng thưa người; vào mùa nước nổi, tôm cá theo nước về nhiều, người dân đánh bắt được nên ướp mắm, phơi khô để tích trữ ăn dần. Có 2 cách làm thông dụng nhất là phơi khô hoặc ủ mắm, họ đã tạo ra các món ăn có thể dùng khi trời mưa gió hoặc những mùa khô cá ít. Vậy là món mắm ra đời và được lưu truyền đến nay, mắm và khô cá trở thành đặc sản nổi tiếng của An Giang nói riêng và Nam Bộ nói chung.

  • An Giang hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

    05-04-2022 06:43:52

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hầu hết đều sống ở vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới. Trong đó, hộ nghèo DTTS tập trung chủ yếu tại huyện miền núi Tri Tôn và Tịnh Biên. Để giúp bà con cải thiện cuộc sống, tỉnh đã và đang thực thi nhiều chính sách, tác động to lớn đến các mặt của đời sống xã hội, thay đổi diện mạo nông thôn và vùng đồng bào DTTS.

  • Bảy Núi mùa khô

    Bảy Núi mùa khô

    01-04-2022 06:50:20

    Sang tháng 4, nắng vẫn gay gắt thiêu đốt đất trời và màu xanh chưa thể phủ hết những cánh đồng cát trắng ở vùng Bảy Núi. Tuy nhiên, miền đất này vẫn luôn mang những nét đặc thù riêng, dù đang trong mùa nắng cháy.

  • Hấp dẫn xôi xiêm

    Hấp dẫn xôi xiêm

    01-03-2022 06:30:21

    Mùi thơm béo của trứng gà, nước cốt dừa, sữa đặc hòa cùng vị ngọt của đường thốt nốt, kết hợp sự mềm dẻo của nếp ngon đã tạo nên món xôi xiêm độc đáo, hấp dẫn, khiến biết bao tín đồ ẩm thực mê mẩn.

  • Giữ nghề truyền thống

    Giữ nghề truyền thống

    18-02-2022 06:40:28

    Cuộc sống của người dân vùng Bảy Núi gắn liền với hình ảnh cây thốt nốt. Ở nơi đất đai kém màu mỡ, dưới cái nắng nóng khắc nghiệt của xứ núi, vậy mà cây thốt nốt vẫn hiên ngang bám rễ, kết tinh trái ngọt. Từ đây, những sản phẩm đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt, thốt nốt rim, mứt thốt nốt… ra đời, chiếm trọn tình cảm của khách phương xa, trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng.

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Quán chè nóng "ba thế hệ", hơn 40 năm nổi tiếng khắp Hà thành

    Quán chè nóng "ba thế hệ", hơn 40 năm nổi tiếng khắp Hà thành 

    11-11-2021 14:25:00

    Bằng những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận cùng với cách thức nấu cổ truyền, những món chè của bà Thơm giữ được trọn vẹn hương vị "xưa cũ", hai năm nay vì tuổi cao nên bà truyền lại cho con trai.

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 2: “Huân chương” không mang trên ngực áo

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 2: “Huân chương” không mang trên ngực áo

    11-07-2021 10:39:00

    Bởi vì những tấm huân chương ấy đã khắc sâu trên cơ thể chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), trở thành dấu ấn mãi mãi không thể phai mờ! Vết thương đã lành theo năm tháng, chưa bao giờ trở thành chướng ngại tâm lý đối với những người lính ấy. Họ vẫn bám trụ với nghề, bằng trái tim đầy nhiệt huyết, bằng sự quả cảm của người từng trải.

  • Cách nấu chè trôi nước thơm ngon, đơn giản tại nhà

    Cách nấu chè trôi nước thơm ngon, đơn giản tại nhà

    11-06-2021 15:55:09

    Chè trôi nước là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Món chè này cũng không quá khó để thực hiện. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tự nấu món chè này trôi nước tại nhà.

  • Bán hàng trực tuyến mùa dịch bệnh

    Bán hàng trực tuyến mùa dịch bệnh

    25-05-2021 07:02:09

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cà phê… ngoài việc bán hàng trực tiếp đã áp dụng thêm hình thức bán hàng trực tuyến (online) để “vớt” khách hàng trong mùa dịch bệnh.