Kết quả tìm kiếm cho "Mùa nấu đường thốt nốt"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 84

  • Thay đổi sản xuất để thoát nghèo

    Thay đổi sản xuất để thoát nghèo

    06-05-2021 06:00:39

    Trên cùng diện tích đất, khi thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng kỹ thuật canh tác phù hợp, hiệu quả kinh tế tăng lên nhiều lần. Hỗ trợ nông dân Khmer thay đổi thói quen sản xuất, nâng cao thu nhập trên chính mảnh ruộng của họ được xem là giải pháp giảm nghèo bền vững.

  • Mùa nấu đường thốt nốt

    Mùa nấu đường thốt nốt

    25-02-2021 04:50:42

    Từ tháng 10 (âm lịch), huyện miền núi Tri Tôn (An Giang) bắt đầu bước vào mùa khô và kéo dài cho đến tháng 3 năm sau. Đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, thời điểm này bắt đầu vào mùa nấu đường thốt nốt, công việc này đã giúp nhiều hộ gia đình có được cuộc sống ổn định hơn.

  • Mùa gói bánh

    Mùa gói bánh

    01-01-2021 04:46:38

    Từ tháng 11 (âm lịch), các ngôi đình, miếu lần lượt tổ chức lễ Lạp miếu cũng là lúc những người thợ chuyên làm bánh, nấu xôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mùa Tết. Hình ảnh các bà, các cô ngồi tụm ba, tụm năm tỉ mỉ lau từng lá chuối, nồi bánh đỏ lửa bên góc nhà khiến người ta cảm thấy không khí Tết đang gần hơn.

  • Đa dạng hóa sản phẩm từ cây thốt nốt

    Đa dạng hóa sản phẩm từ cây thốt nốt

    24-12-2020 05:47:55

    Bên cạnh việc cho ra loại đường thơm ngon và đặc trưng, cây thốt nốt còn cung cấp cho người dân vùng Bảy Núi nhiều sản phẩm đa dạng. Do đó, việc khai thác tối đa lợi ích từ cây thốt nốt đang là mục tiêu của UBND xã An Phú (Tịnh Biên, An Giang) nhằm tăng lợi nhuận cho người dân từ loài cây đặc sản này.

  • Du lịch và ẩm thực An Giang

    Du lịch và ẩm thực An Giang

    30-11-2020 06:26:45

    Để du lịch (DL) ở một địa phương phát triển, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đáp ứng những điều kiện cần và đủ thì một nhân tố rất quan trọng để giữ chân du khách chính là ẩm thực. DL kết hợp với những trải nghiệm văn hóa ẩm thực không chỉ mang đến cảm giác thú vị cho du khách, mà còn tạo cơ hội để địa phương phát triển kinh tế thông qua giới thiệu ẩm thực đến du khách.

  • Nước màu đường thốt nốt Thảo Hương: Giúp món ăn thêm hấp dẫn

    Nước màu đường thốt nốt Thảo Hương: Giúp món ăn thêm hấp dẫn

    23-10-2020 06:24:23

    Với người miền Nam, những món kho mà thiếu nước màu như làm mất đi giá trị món ăn. Ngược lại, khi ướp thịt, cá với nước màu đường thốt nốt, vị ngon như nâng lên gấp bội. Đó cũng là lý do Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh An Giang (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đánh giá cao sản phẩm nước màu đường thốt nốt Thảo Hương.

  • Thưởng thức món xôi đêm ngon nức tiếng khi Sài Gòn lạnh

    Thưởng thức món xôi đêm ngon nức tiếng khi Sài Gòn lạnh

    29-09-2020 16:07:06

    Những "cú đêm" lang thang Sài Gòn sẽ khó lòng bỏ qua món xôi ngon nức tiếng, nhất là những ngày thời tiết lành lạnh.

  • Xây dựng thương hiệu tương hột Thanh Hồ

    Xây dựng thương hiệu tương hột Thanh Hồ

    25-08-2020 07:31:38

    Tận dụng lợi thế nguồn nguyên liệu đường thốt nốt Bảy Núi, Công ty TNHH SX-TM Thanh Hồ (398 Tôn Đức Thắng, phường Long Thạnh, TX. Tân Châu, An Giang) đã tạo ra sản phẩm tương hột đặc trưng mà ở những vùng, miền khác không có được. Sản phẩm tương hột hảo hạng Thanh Hồ đang đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang năm 2020 để một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín với người tiêu dùng.

  • Nâng giá trị đặc sản Bảy Núi

    Nâng giá trị đặc sản Bảy Núi

    31-07-2020 06:57:28

    Từ cây thốt nốt truyền thống vùng Bảy Núi, Công ty TNHH MTV Phát triển đặc sản vùng miền Trần Gia (Công ty Trần Gia, xã Tân Lợi, Tịnh Biên, An Giang) đã xây dựng thành các sản phẩm phong phú, đa dạng, có giá trị kinh tế cao như: đường thốt nốt dạng bột, đường thốt nốt cô đặc, rượu thốt nốt, nước màu thốt nốt… Công ty đang hoàn tất các thủ tục để đưa một số sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang năm 2020.

  • Pha chế cocktail đặc biệt theo công thức từ các chuyên gia 5 sao

    Pha chế cocktail đặc biệt theo công thức từ các chuyên gia 5 sao

    26-07-2020 10:35:29

    Nếu đã quen thuộc với các hương vị thông thường của cocktail tại gia, muốn có thêm nhiều sáng tạo mới, hãy thử học cách pha chế cocktail đặc biệt của chuyên gia đến từ các khách sạn, resort 5 sao.

  • Dạy con cũng lắm công phu

    Dạy con cũng lắm công phu

    07-06-2020 09:25:03

    Đồng nghiệp tôi có 2 đứa con gái, than rằng, dạy con khó quá đi mất. Cô bạn khác thì bảo, sinh con một bề dễ “quản lý” hơn. Để có đủ thời gian và kinh nghiệm thực tế mà dạy dỗ lẫn… đối phó với con, cũng mệt mỏi và nhiêu khê lắm chứ chẳng đùa! Những bi hài xoay quanh “nghề” dạy con, tưởng quen thuộc và nhỏ nhặt, hóa ra cũng nhiều chuyện khó lường.

  • Chinh phục thị trường bằng đường thốt nốt Palmania

    Chinh phục thị trường bằng đường thốt nốt Palmania

    21-05-2020 03:39:57

    Là 1 trong những sản phẩm được cấp chứng nhận Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang đợt đầu tiên, sản phẩm đường thốt nốt sệt Palmania của Công ty Cổ phần Palmania (Tri Tôn) có nhiều cơ hội chinh phục thị trường trong và ngoài nước. Quan trọng hơn, sản phẩm còn giúp nâng cao giá trị đặc sản thốt nốt Bảy Núi và tạo thêm việc làm cho lao động Khmer.