Kết quả tìm kiếm cho "Nổ quen biết lớn"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 2587

  • Bơi lội mùa nắng nóng

    Bơi lội mùa nắng nóng

    26-03-2024 06:04:45

    Những ngày này, thời tiết nắng nóng, nhiều người dân và trẻ em thường chọn bơi lội vừa giải nhiệt mùa nắng nóng, vừa vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất.

  • 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    25-03-2024 14:53:39

    Tròn bảy thập kỷ đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trước hết là thắng lợi của đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn và sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • Nghĩ về hạnh phúc

    Nghĩ về hạnh phúc

    25-03-2024 14:27:39

    “Có một công việc ổn định để làm, tâm trạng cân bằng, gia đình bình yên và các con khỏe mạnh, ấy là quá hạnh phúc rồi”, chị đã nói như vậy khi tôi hỏi chị thế nào là hạnh phúc và chị có hạnh phúc không? Anh rể không phải là một người đàn ông hoàn hảo nên tôi biết chị mình đã trải qua những năm tháng hôn nhân thanh xuân như thế nào. Nhưng sau cuộc “đại phẫu” quan trọng của cuộc đời, tôi tin những điều chị nói là cảm nhận và cũng là điều chị tha thiết mong nguyện lúc này.

  • Về Châm Khê nghe thánh thót câu quan họ cổ

    Về Châm Khê nghe thánh thót câu quan họ cổ

    25-03-2024 08:05:25

    “Xin chớ đừng quên. Em một mình. Em thương bạn. Em dắt bạn qua đồi. Em đứng bên nọ, quan họ người ngồi thì bên kia, kìa là bên kia. Kìa hòn đá là có đổ xô, ở cái bên kia kìa…” - hai liền chị Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Lập tuổi đã lục tuần, mặt đối mặt trong lối hát đôi truyền thống, ca cho tôi nghe bài quan họ mà các chị bảo là “rặt cổ” và "chỉ riêng có ở Châm Khê" mang tên gọi “Hòn đá đổ xô”.

  • Qua phố chăn vịt

    Qua phố chăn vịt 

    24-03-2024 10:09:02

    Đang là phố thị nhà cao cửa rộng, đi vòng ra sau đường Tây An – Bờ Hồ (phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), lại là những khoảnh ruộng nhỏ. Mà hễ ở đâu có ruộng, thì người chăn vịt chạy đồng sẽ tìm tới. Vậy nên mới có câu chuyện “qua phố chăn vịt” này.

  • Giao lưu văn hóa gắn kết cộng đồng và củng cố tình hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản

    Giao lưu văn hóa gắn kết cộng đồng và củng cố tình hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản

    23-03-2024 09:58:20

    Chương trình ca nhạc Quê hương 2024 là một sự kiện có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng người Việt ở vùng Kansai vì nơi đây không thường xuyên diễn ra những sự kiện văn hóa lớn cho cộng đồng người Việt.

  • Bông ô môi …

    Bông ô môi …

    21-03-2024 21:59:54

    Mùa nắng đến, cũng là lúc những loài hoa đồng, cỏ nội ở miền Tây bung nở, với vẻ đẹp đơn sơ mà rực rỡ, đặc biệt là bông ô môi. Màu hoa mộc mạc giúp cho cảnh sắc vùng đất 2 mùa mưa nắng nhuốm chút mộng mơ, dù sức nóng chan chát đang thiêu đốt những cánh đồng vào mùa gặt.

  • Gìn giữ và phát triển những làn điệu dân ca đặc sắc của người Cao Lan

    Gìn giữ và phát triển những làn điệu dân ca đặc sắc của người Cao Lan

    21-03-2024 14:09:26

    Qua những làn điệu dân ca, người Cao Lan ở Bắc Giang có thể gửi gắm những tâm tư, tình cảm với nhau, những ước mơ, nguyện vọng của người lao động với thiên nhiên và thần linh.

  • Cắt bướu, bảo tồn thận cho người bệnh có thận độc nhất

    Cắt bướu, bảo tồn thận cho người bệnh có thận độc nhất

    20-03-2024 20:27:05

    - Ngày 20/3, thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết, các bác sĩ của Bệnh viện vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân, ông B.X.B. (51 tuổi, Bến Tre) bẩm sinh chỉ có một thận, lại có bướu thận phát triển trên thận độc nhất, bằng phương pháp cắt bướu bảo tồn thận.

  • Uống nước chè tươi có tác dụng gì với sức khoẻ?

    Uống nước chè tươi có tác dụng gì với sức khoẻ?

    19-03-2024 09:03:01

    Nước chè tươi là thức uống quen thuộc với nhiều người, vậy uống nước chè tươi có tác dụng gì với sức khoẻ

  • Bật mí dòng tranh có tuổi đời cả trăm năm

    Bật mí dòng tranh có tuổi đời cả trăm năm

    19-03-2024 09:03:01

    Tranh truyện Hàng Trống - dòng tranh có tuổi đời cả trăm năm được vẽ theo các tích truyện như Chiến quốc, Sơn hậu, Tam quốc... được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

  • Phát triển câu lạc bộ đờn ca tài tử trong trường học

    Phát triển câu lạc bộ đờn ca tài tử trong trường học

    19-03-2024 07:55:42

    Đờn ca tài tử gắn bó với đời sống của người dân Nam Bộ từ những ngày đầu mở đất. Loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tại Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), Câu lạc bộ (CLB) đờn ca tài tử vừa được thành lập, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống của nghệ thuật độc đáo này.