Kết quả tìm kiếm cho "Ngày hội Đại đoàn kết trong phum sóc Khmer"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 70

  • Tri Tôn tổ chức lễ Sene Dolta an toàn, tiết kiệm

    Tri Tôn tổ chức lễ Sene Dolta an toàn, tiết kiệm

    18-09-2020 05:08:37

    Năm nay, lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer Nam Bộ diễn ra từ ngày 16 đến 18-9. Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, các hoạt động mừng lễ được huyện Tri Tôn (An Giang) tổ chức đơn giản, đảm bảo tiêu chí an toàn nhưng ấm cúng, vui tươi, đặc biệt là chú trọng chăm lo các gia đình DTTS Khmer nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

  • Khẳng định công lao đồng chí Vũ Hồng Đức

    Khẳng định công lao đồng chí Vũ Hồng Đức

    16-07-2020 05:11:38

    Với vai trò lãnh đạo khởi nghĩa và giành chính quyền vùng Bảy Núi trong Cách mạng Tháng Tám (1945), lãnh đạo quân - dân An Giang lập nhiều chiến công trong kháng chiến chống Mỹ, góp phần quan trọng vào đại thắng mùa Xuân 1975, Vũ Hồng Đức (1914-1994), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Châu Hà, xứng đáng được vinh danh, xây dựng thành tấm gương sáng để các thế hệ mai sau học tập.

  • Hướng đến phát triển nhanh, bền vững

    Hướng đến phát triển nhanh, bền vững

    22-05-2020 04:15:01

    Xã Châu Lăng (Tri Tôn, An Giang) có hơn 65% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Lựa chọn nông nghiệp là thế mạnh phát triển, Châu Lăng tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng chất lượng và hiệu quả, đồng thời chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

  • Giáo dục truyền thống yêu nước qua những “địa chỉ đỏ”

    Giáo dục truyền thống yêu nước qua những “địa chỉ đỏ”

    26-03-2020 05:26:19

    Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Tri Tôn là một trong những chiến trường ác liệt nhất của An Giang cũng như miền Tây Nam Bộ. Giờ đây, những “địa chỉ đỏ” gắn với chiến tích hào hùng năm xưa đã và đang được nâng cấp, tôn tạo, trở thành địa chỉ giáo dục tinh thần yêu nước, phát huy niềm tự hào cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

  • Đổi thay vùng đồng bào dân tộc

    Đổi thay vùng đồng bào dân tộc

    25-02-2020 05:34:32

    Những năm qua, nhờ triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, cùng với đó là sự phấn đấu, nỗ lực của chính bản thân bà con nên bộ mặt nông thôn của xã Ô Lâm (Tri Tôn, An Giang) có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế - xã hội phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

  • Hiệu quả nguồn vốn vay dành cho đồng bào dân tộc thiểu số

    Hiệu quả nguồn vốn vay dành cho đồng bào dân tộc thiểu số

    24-12-2019 07:42:29

    Nhiều năm qua, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã mang lại hiệu quả rõ rệt đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh.

  • Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 2: Phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng đường biên cột mốc

    Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 2: Phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng đường biên cột mốc

    16-10-2019 14:34:00

    An Giang có 5 huyện, thị xã, thành phố giáp biên giới và có 2 cửa khẩu quốc tế là Tịnh Biên và Vĩnh Xương; 2 cửa khẩu chính là Khánh Bình, Vĩnh Hội Đông, 1 cửa khẩu phụ Bắc Đai. Đến nay, công tác phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới An Giang cơ bản hoàn thành hơn 80%. Đây không chỉ là điều kiện thuận lợi trong quản lý, bảo vệ đường biên, mốc quốc giới, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mà còn là điều kiện phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, xây dựng tình hữu nghị, đoàn kết bền vững giữa tỉnh An Giang (Việt Nam) với 2 tỉnh TàKeo, KanDal (Vương quốc Campuchia).

  • Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 1: Xây dựng cột mốc trong lòng nhân dân ở tỉnh biên giới An Giang

    Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 1: Xây dựng cột mốc trong lòng nhân dân ở tỉnh biên giới An Giang

    15-10-2019 14:22:00

    An Giang thuộc khu vực Tây Nam Tổ quốc, có 100km đường biên giới giáp với Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, quán triệt, nhận thức sâu sắc, vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, Đảng bộ, chính quyền An Giang đã cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước thành hành động cụ thể, hợp lòng dân. Đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đảm bảo an ninh khu vực biên giới, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

  • Phát huy vai trò người có uy tín

    Phát huy vai trò người có uy tín

    20-08-2019 05:38:08

    Nhờ sự đóng góp của những người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước…mà giờ đây đời sống của người dân ở Tri Tôn đã có nhiều thay đổi.

  • Phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo, dân tộc

    Phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo, dân tộc

    07-08-2019 15:02:57

    An Giang là tỉnh đa dân tộc, đa tôn giáo. Việc tập hợp đồng bào có tín ngưỡng, tôn giáo xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phát huy hiệu quả qua chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Nông thôn mới trong phum, sóc

    Nông thôn mới trong phum, sóc

    18-07-2019 07:44:37

    Với uy tín, vai trò vận động của các sư sãi, ta à cha các chùa Nam tông Khmer, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở huyện Tri Tôn đã tích cực cùng chính quyền địa phương chỉnh trang phum, sóc, xây dựng nông thôn mới (NTM) xanh - sạch - đẹp; qua đó góp phần xây dựng đời sống văn minh trong vùng đồng bào DTTS.

  • Chào đón Tết Chol Chnam Thmay 2019

    Chào đón Tết Chol Chnam Thmay 2019

    03-04-2019 07:31:16

    Tết Chol Chnam Thmay là dịp kết nối các thành viên trong gia đình, nơi con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, nơi hướng về những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Năm mới (theo cách tính của lịch Khmer) là thời điểm để nhìn lại những thành quả của gia đình, phum, sóc trong năm cũ, cùng nhau tiếp bước xây dựng cộng đồng thêm phát triển.