Kết quả tìm kiếm cho "Nghề dệt"
Kết quả 121 - 132 trong khoảng 1021
Thị trường xuất khẩu đã có tín hiệu “ấm dần” nhưng chưa thể có bước đột phá cho những tháng cuối năm 2023. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đều đang nỗ lực “lấy ngắn nuôi dài”, tận dụng mọi cơ hội dù là nhỏ nhất để giữ chân khách hàng và duy trì hoạt động.
Sự biến động của thời gian, hoàn cảnh sống, ảnh hưởng của quá trình hội nhập khiến cho văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số đang nguy cơ mai một.
Sau 10 tháng, xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, ước đạt 47 tỷ USD. Tiếp đến là Điện thoại các loại và linh kiện, thu về 44,02 tỷ USD.
Những ngày gần đây, Làng bè Châu Đốc (tỉnh An Giang) nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Bởi nơi đây đang khoác lên mình “chiếc áo” đa sắc màu, kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn để khám phá và trải nghiệm.
Lần đầu tiên những nghi thức, lễ hội truyền thống của các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người cùng được tái hiện trong không gian văn hóa cộng đồng, tạo nên bức tranh văn hóa rực rỡ sắc màu trong Ngày hội Văn hóa 14 dân tộc ít người đến từ 11 tỉnh trên cả nước diễn ra tại Lai Châu mới đây.
Sau 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, chiều 5/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu tổng kết bế mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người lần thứ I và Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2023.
Hòa chung trong không khí phấn khởi, thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024), tối ngày 3/11, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 lần thứ nhất và Tuần Du lịch, Văn hóa Lai Châu năm 2023. Sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng đối với đồng bào các dân tộc có số dân dưới 10.000 người.
Tăng trưởng kinh tế khó đạt mục tiêu đề ra, nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn khi đơn hàng phục hồi chậm, cùng với các diễn biến khó lường của thế giới là những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng, Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc để trở thành đối tác thương mại lớn thứ sáu của Mỹ tính theo giá trị nhập khẩu vào năm 2022.
Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.
Tỉnh Ninh Thuận sẽ giới thiệu nét văn hóa đặc trưng cùng những sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương với du khách miền Tây tại TP Cần Thơ.
Ngày 1/11, UBND huyện Chợ Mới cho biết, sẽ phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan, Ngày hội bánh dân gian năm 2023, tại Khu đô thị TNR STARS (đường dẫn cầu Ông Chưởng, khóm thị 1, thị trấn Chợ Mới) từ ngày 3 - 12/11/2023.