Kết quả tìm kiếm cho "Nhờ bao phủ vaccine"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1255

  • WHO hối thúc tiêm vaccine phòng COVID-19 trong mùa Thu và Đông

    WHO hối thúc tiêm vaccine phòng COVID-19 trong mùa Thu và Đông

    10-10-2023 14:32:48

    Ngày 9/10, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu, Ủy ban châu Âu (EC) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) đã kêu gọi những người có nguy cơ cao hãy bảo vệ sức khỏe bằng cách tích cực tiêm chủng vaccine phòng bệnh.

  • Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    09-10-2023 06:15:05

    Ban Thường trực UBMTTQVN TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) vừa triển khai rộng rãi đến địa bàn dân cư về phát huy giá trị văn hóa và con người Long Xuyên “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.

  • Kiểm soát, khống chế bệnh đau mắt đỏ lây lan

    Kiểm soát, khống chế bệnh đau mắt đỏ lây lan

    26-09-2023 08:03:02

    Những ngày gần đây, số ca đau mắt đỏ liên tục gia tăng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, trong đó phần lớn là học sinh. Trước tình hình đó, ngành Y tế tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống nhằm kịp thời kiểm soát, khống chế lây lan bệnh đau mắt đỏ.

  • An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    26-09-2023 05:59:37

    Cho đến nay, bệnh đau mắt đỏ chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh. Do dịch dễ lây lan nhanh nên phòng bệnh vẫn là chủ yếu; khi bị bệnh phải đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

  • Đau mắt đỏ ở trẻ em: Khi nào cần đưa trẻ đi khám?

    Đau mắt đỏ ở trẻ em: Khi nào cần đưa trẻ đi khám?

    22-09-2023 08:27:27

    Số trẻ em bị đau mắt đỏ gia tăng mạnh ở nhiều địa phương trên cả nước. Do tính chất lây lan mạnh, nên nhiều trường học có tình trạng đến hơn nửa lớp lây đau mắt của nhau.

  • Dịch bệnh đau mắt đỏ có xu hướng gia tăng

    Dịch bệnh đau mắt đỏ có xu hướng gia tăng

    19-09-2023 09:06:34

    Hiện nay, tình hình bệnh đau mắt đỏ đang có xu hướng gia tăng tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Đau mắt đỏ gia tăng, Bộ Y tế ra 5 khuyến cáo

    Đau mắt đỏ gia tăng, Bộ Y tế ra 5 khuyến cáo

    15-09-2023 20:17:07

    Trong một tháng trở lại đây, tại nhiều địa phương, số ca mắc đau mắt đỏ tăng cao. Để chủ động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, ngành Y tế đã đưa ra 5 khuyến cáo người dân cần biết thực hiện.

  • Sở Y tế TP Hồ Chí Minh bác bỏ thông tin sai lệch về bệnh đau mắt đỏ

    Sở Y tế TP Hồ Chí Minh bác bỏ thông tin sai lệch về bệnh đau mắt đỏ

    12-09-2023 18:12:49

    Enterovirus đang là tác nhân chính gây ra bệnh đau mắt đỏ tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng, bệnh đau mắt đỏ do enterovirus có khả năng lây lan qua đường nước, nên nếu chất lượng nước uống không tốt thì có thể cả gia đình đều bị bệnh.

  • Ra mắt bộ ba vaccine ngăn chặn làn sóng dịch bệnh đường hô hấp trong mùa thu

    Ra mắt bộ ba vaccine ngăn chặn làn sóng dịch bệnh đường hô hấp trong mùa thu

    11-09-2023 13:51:50

    Mùa thu này, người dân Mỹ sẽ được tiếp cận loại vaccine COVID-19 cập nhật và vaccine đầu tiên phòng ngừa loại virus đáng sợ có tên RSV – virus hợp bào hô hấp gây viêm phổi với diễn biến phức tạp ở trẻ em.

  • Nuôi ương cá tra giống

    Nuôi ương cá tra giống

    05-09-2023 04:24:36

    Từng là địa phương phát triển mạnh mô hình nuôi tôm càng xanh, nông dân xã Phú Thuận (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) chuyển dần sang ương dưỡng cá tra giống. Việc chuyển đổi giúp nông dân cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, phát triển vùng cung cấp con giống ổn định cho tỉnh An Giang và khu vực lân cận.

  • Chính phủ của dân, do dân và vì dân, "đại biểu cho toàn dân"

    Chính phủ của dân, do dân và vì dân, "đại biểu cho toàn dân"

    02-09-2023 19:16:31

    Những cảm xúc thiêng liêng của ngày tuyên bố đất nước độc lập 78 năm về trước (2/9/1945) luôn nhắc nhở chúng ta rằng, chỉ có gắn bó chặt chẽ với lợi ích của nhân dân và dân tộc thì chính quyền mới có cơ sở chính đáng để tồn tại. Chỉ có phụng sự nhân dân, luôn ý thức bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc thì chính quyền mới thực sự là “của dân, do dân và vì dân”, “đại biểu cho toàn dân”.

  • Xây dựng, hoàn thiện thể chế văn hóa - Nửa nhiệm kỳ nhìn lại

    Xây dựng, hoàn thiện thể chế văn hóa - Nửa nhiệm kỳ nhìn lại

    26-08-2023 19:44:44

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cùng với những thành tựu trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội…, có thể thấy lĩnh vực văn hóa đã có những khởi sắc rõ rệt. Nổi bật nhất là công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách trong nửa nhiệm kỳ qua đã tạo ra được 'cú hích' đột phá để văn hóa phát triển toàn diện.