Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi ếch"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 155

  • Ngành hàng thủy sản tập trung phục hồi sản xuất

    Ngành hàng thủy sản tập trung phục hồi sản xuất

    20-10-2021 05:38:21

    Những ngày qua, cùng với các ngành nghề khác trong xã hội, trên lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, doanh nghiệp (DN), nông dân trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh thả giống vào ao, tiến tới phục hồi sản xuất, chuẩn bị giai đoạn phát triển mới.

  • Nuôi cá mè hôi trong ao đất

    Nuôi cá mè hôi trong ao đất

    19-10-2021 05:10:39

    Từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến nông An Giang, Trạm Khuyến nông TP. Long Xuyên đã hỗ trợ xây dựng mô hình “Nuôi cá mè hôi trong ao đất” cho ông Ngô Bá Tùng (xã Mỹ Hòa Hưng). Mô hình bước đầu đã giúp nông dân thay đổi tư duy, tập quán canh tác, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để đạt hiệu quả kinh tế cao.

  • Vực dậy thế mạnh ngành hàng thủy sản

    Vực dậy thế mạnh ngành hàng thủy sản

    27-09-2021 05:04:59

    “Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang sẽ cùng các ngành liên quan, tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch khôi phục sản xuất nông nghiệp, trong đó tính toán để vực dậy tiềm năng, thế mạnh của ngành thủy sản, giúp doanh nghiệp (DN), nông dân khôi phục lại các hoạt động sản xuất, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh” - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm cho biết.

  • Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    14-09-2021 15:26:50

    Với việc phát triển thành công mô hình nuôi loài ăn tạp là con ba ba với quy mô lớn, một số hộ nông dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế (TT-Huế) từ chỗ đời sống khó khăn đã nhanh chóng đổi đời với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Hội Nông dân với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    Hội Nông dân với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    01-09-2021 05:54:59

    Dịch bệnh COVID-19 xảy ra làm việc lưu thông, tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp (DN) trong nước, trong tỉnh gặp khó khăn. Nông sản làm ra chậm được tiêu thụ, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất, kết quả kinh doanh của nông hộ và DN. Trước tình hình đó, Hội Nông dân tỉnh phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong toàn thể hội viên nông dân.

  • Người trẻ khởi nghiệp: Hơn cả đam mê!

    Người trẻ khởi nghiệp: Hơn cả đam mê!

    27-08-2021 07:22:48

    Với thông điệp “Tái tạo nông nghiệp truyền thống”, anh Trương Thành Đạt đã sáng lập ra Nông trại Ếch Ộp (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), cung ứng nông sản an toàn cho người tiêu dùng và tạo được sự cân bằng sinh thái khi rau, cỏ, côn trùng, động vật… được sống hài hòa với nhau. Việc canh tác ở Nông trại Ếch Ộp hoàn toàn thuận theo tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại phân thuốc hóa học nào.

  • Giải pháp bền vững tiêu thụ nông sản

    Giải pháp bền vững tiêu thụ nông sản

    23-08-2021 08:03:39

    Lúa hè thu bán chậm, rớt giá; trái cây giá rẻ khó tiêu thụ; thủy sản tồn nhiều ở ao nuôi… là thực trạng đang diễn ra tại các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài nguyên nhân do dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng, còn do sự lỏng lẻo trong chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ và hạn chế về chất lượng sản phẩm, không đáp ứng yêu cầu của các đơn hàng. Chính vì vậy, rất cần các giải pháp đường dài cho nông sản để không còn cảnh rớt giá, tồn hàng.

  • Hợp tác cung ứng hàng thủy sản cho xuất khẩu

    Hợp tác cung ứng hàng thủy sản cho xuất khẩu

    13-08-2021 15:00:30

    Hiện nay, liên kết chuỗi cung ứng, tiêu thụ thủy sản đang được Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thúc đẩy để các doanh nghiệp, hợp tác xã có thể liên kết được với nhau, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hiệu quả.

  • Những tín hiệu tích cực từ kết nối tiêu thụ nông sản phía nam

    Những tín hiệu tích cực từ kết nối tiêu thụ nông sản phía nam

    13-08-2021 08:29:17

    Theo thống kê Tổ công tác phía nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Tổ công tác 970), tính đến ngày 12-8, đã có 1.064 đầu mối cung ứng nông sản đăng ký kết nối tiêu thụ thông qua Tổ công tác 970. Con số trên đã phần nào khẳng định hiệu quả từ việc kết nối nông sản thời gian qua.

  • Hội Nông dân huyện Châu Phú hỗ trợ người dân trong giai đoạn dịch bệnh

    Hội Nông dân huyện Châu Phú hỗ trợ người dân trong giai đoạn dịch bệnh

    05-08-2021 09:13:18

    Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn huyện trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội Nông dân huyện Châu Phú đã xây dựng các “Tổ nông dân thiện nguyện”, “Tổ phản ứng nhanh”, nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nông dân.

  • Bình Định: Nuôi loài thú nhưng không dữ, mắt lồi như mắt ếch, nhiều người muốn kéo tới xem

    Bình Định: Nuôi loài thú nhưng không dữ, mắt lồi như mắt ếch, nhiều người muốn kéo tới xem

    25-07-2021 08:54:42

    Nghề nuôi cầy vòi hương phát triển ở khá nhiều tỉnh thành trong nước bởi hiệu quả kinh tế cao. Ở tỉnh Bình Định hiện cũng đã có một vài hộ nuôi cầy hương ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Theo Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước - TP Quy Nhơn, hiện có 4 cơ sở nuôi cầy vòi hương ở 2 địa phương.

  • Khai thác giá trị thủy sản

    Khai thác giá trị thủy sản

    25-06-2021 05:19:05

    Cùng với sự khởi sắc (về giá cá tra (dù vẫn còn thấp), nhiều đối tượng thủy sản nuôi trên địa bàn An Giang đang cho thấy hiệu quả và giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, lĩnh vực sản xuất giống thủy sản thu được nhiều kết quả tích cực.