Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi cá lóc bông"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 261

  • Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    19-03-2021 13:59:45

    Nuôi dúi với hàng ngàn con mà mỗi năm thu tiền tỷ-đó là mô hình làm kinh tế của chọ Phạm Thị Thanh, tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Theo như cách gọi của người dân nơi đây thì những con dúi này là loài thú biết ăn xương trâu, bò, ăn cỏ voi, tre, nứa như ranh nên nuôi không tốn tiền.

  • Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới ở xã vùng biên

    Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới ở xã vùng biên

    10-03-2021 04:39:39

    Những năm qua, xã Phú Lộc (TX. Tân Châu, An Giang) đã thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó chú trọng công tác dân vận, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

  • Đắk Nông: Tuyệt chiêu trồng thứ cây thích cho ra trái lúc nào cũng được, một ông nông dân thu 400 triệu/năm

    Đắk Nông: Tuyệt chiêu trồng thứ cây thích cho ra trái lúc nào cũng được, một ông nông dân thu 400 triệu/năm

    03-03-2021 13:56:14

    Ông Vũ Đại Dương, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông trồng 2ha nhãn lồng Hưng Yên trên đất đồi đá. Vườn nhãn lông Hưng Yên của gia đình Dương năm nào cũng ra nhiều trái, trái ra từng chùm, ăn vị ngọt vừa miệng mà lại thơm, mỗi năm cho thu 400 triệu đồng.

  • An Giang xã hội hóa đầu tư cụm công nghiệp

    An Giang xã hội hóa đầu tư cụm công nghiệp

    02-03-2021 04:12:19

    Khi mỗi huyện, thị xã, thành phố đều có ít nhất 1 cụm công nghiệp với quy mô phù hợp, sẽ vừa đáp ứng nhu cầu quỹ đất cho doanh nghiệp (DN) sản xuất - kinh doanh (SXKD), vừa thúc đẩy các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của địa phương phát triển. Chủ trương hỗ trợ tạo mặt bằng và kêu gọi xã hội hóa đầu tư cụm công nghiệp được xem là hướng đi mới nhiều triển vọng.

  • Câu chuyện nâng tầm phở Việt tại Nga

    Câu chuyện nâng tầm phở Việt tại Nga

    21-02-2021 09:45:14

    Hàng trăm quán ăn Việt Nam đang bán phở ở thủ đô Moscow của LB Nga, khi món ăn này ngày càng được ưa chuộng. Dù vậy, kinh doanh ẩm thực truyền thống không phải là bài toán dễ. Để thương hiệu phở Việt ngày càng nổi tiếng, cần đến sự chung sức của cả cộng đồng.

  • Những người chăm “búp non” ở vùng cao

    Những người chăm “búp non” ở vùng cao

    13-02-2021 14:09:17

    “Trẻ em như búp trên cành”, chính bởi vậy nên giáo dục mầm non, cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục rất quan trọng. Để tạo chuyển biến căn bản, toàn diện chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đặc biệt là ở vùng cao còn rất nhiều khó khăn, đòi hỏi các nhà trường, mỗi giáo viên đang công tác tại các trường vùng cao phải có tinh thần vượt khó, sự tâm huyết với nghề thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những ngày đầu Xuân Tân Sửu, xin giới thiệu tấm gương hai cô giáo tiêu biểu trong sự nghiệp chăm lo cho những “búp non” ở vùng cao.

  • Campuchia tiếp tục cho phép nhập khẩu thủy sản, sản phẩm thủy sản

    Campuchia tiếp tục cho phép nhập khẩu thủy sản, sản phẩm thủy sản

    08-02-2021 18:46:03

    Ngày 8-2, Bộ Nông Lâm và Ngư nghiệp Vương quốc Campuchia đã phát đi thông cáo báo chí tiếp tục cho phép nhập khẩu thủy sản, sản phẩm thủy sản, đặc biệt là 4 loài cá: cá tra, cá vồ, cá trê và cá lóc bông theo nhu cầu thực tế trong nước căn cứ theo pháp luật và các quy định của văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

  • Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

    Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

    02-02-2021 08:21:56

    Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.

  • Làng chài vào mùa hội cá khô

    Làng chài vào mùa hội cá khô

    01-02-2021 08:21:02

    Mặc dù trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm khô đến từ những nơi khác nhau nhưng sản phẩm cá khô Gành Hào của tỉnh Bạc Liêu hay Cái Đôi Vàm, Sông Đốc của tỉnh Cà Mau vẫn luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Mặt hàng khô của các địa phương này theo các tuyến xe có mặt hầu khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM và một số tỉnh phía Bắc…

  • Người trồng mai trên đất cù lao

    Người trồng mai trên đất cù lao

    10-02-2021 00:00:01

    Yêu mai, xem mai như những đứa con tinh thần quý giá. Đó là những xúc cảm luôn hiện hữu trong tâm trí của “lão nông” Phan Phước Niềm (chú Tư Niềm, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Thủy, Châu Phú, An Giang). Chú hiện không chỉ sở hữu hàng ngàn gốc mai lớn, nhỏ mà còn sưu tầm những gốc mai với dáng thế độc, lạ.

  • Nhiều sản phẩm dược liệu, đặc sản An Giang phục vụ Tết

    Nhiều sản phẩm dược liệu, đặc sản An Giang phục vụ Tết

    19-01-2021 09:16:37

    Hiện, Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang đang cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ thực phẩm, dược phẩm đặc sản của vùng Bảy Núi và của tỉnh để bảo vệ sức khỏe, phục vụ người tiêu dùng làm quà biếu sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, như: thực phẩm chức năng và trà túi lọc từ cây chùm ngây, đinh lăng, sản xuất nấm đông trùng hạ thảo... Các sản phẩm đã được chứng nhận phù hợp các quy định an toàn thực phẩm.

  • Thu nhập tiền tỷ từ trồng bưởi hữu cơ

    Thu nhập tiền tỷ từ trồng bưởi hữu cơ

    28-12-2020 13:59:55

    Không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học, không sử dụng hóa chất, không thuốc kích thích, không đánh bồn và xáo xới gốc cây - những cây bưởi Diễn được trồng tại trang trại hữu cơ Nguyễn Xuân của gia đình anh Nguyễn Xuân Khải, xã Yên Thái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa luôn cho sản phẩm chất lượng cao, ngon, ngọt đậm đậm đà. Đây cũng là trang trại đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn hữu cơ/organic quốc gia.