Kết quả tìm kiếm cho "Phó Tổng Thư ký ASEAN"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 1531

  • Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    30-07-2023 08:03:44

    Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa. Việt Nam muốn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Chủ trương này đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo trong chuyến thăm chính thức Áo, thăm cấp Nhà nước tới Italy và thăm Toà thánh Vatican vừa kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều kết quả vượt mong đợi.

  • Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm cấp nhà nước tới Italy

    Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm cấp nhà nước tới Italy 

    26-07-2023 19:03:23

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 26/7 (giờ địa phương), Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân thăm cấp nhà nước tới Italy đã diễn ra trọng thể tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của Tổng thống Italy Sergio Mattarella.

  • Việt Nam, Israel ký Hiệp định thương mại tự do

    Việt Nam, Israel ký Hiệp định thương mại tự do

    25-07-2023 20:05:04

    Chiều ngày 25/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chứng kiến lễ ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Israel (VIFTA).

  • Báo chí Malaysia đánh giá tích cực về chuyến thăm của Thủ tướng Anwar Ibrahim đến Việt Nam

    Báo chí Malaysia đánh giá tích cực về chuyến thăm của Thủ tướng Anwar Ibrahim đến Việt Nam

    23-07-2023 14:42:31

    Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong hai ngày 22 và 23/7, báo chí và các phương tiện truyền thông Malaysia đã đánh giá rất tích cực về chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Anwar Ibrahim và phu nhân đến Việt Nam.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường thăm chính thức Cộng hòa Áo, thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Italia và thăm Tòa thánh Vatican

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường thăm chính thức Cộng hòa Áo, thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Italia và thăm Tòa thánh Vatican

    23-07-2023 08:32:51

    Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Áo Alexander Van der Bellen, Tổng thống Cộng hòa Italia Sergio Mattarella và Giáo hoàng Francis, sáng hôm nay 23/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân rời Sân bay Quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Cộng hòa Áo, thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Italia và thăm Tòa thánh Vatican từ ngày 23 đến ngày 28/7.

  • Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    18-07-2023 08:13:31

    Đại hội XIII của Đảng xác định mục tiêu tổng quát là phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đại hội XIII cũng xác định nền ngoại giao toàn diện, hiện đại gồm ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

  • "Ngoại giao cây tre": Nâng cao tầm vóc Việt Nam trên trường quốc tế

    "Ngoại giao cây tre": Nâng cao tầm vóc Việt Nam trên trường quốc tế

    15-07-2023 08:21:38

    Cựu Phó Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ SD Pradhan nhận định chính sách "Ngoại giao cây tre" của Việt Nam linh hoạt và mềm mỏng, dung hòa với thế giới nhưng vẫn gắn chặt với các lợi ích quốc gia.

  • Dư địa cho đà phục hồi kinh tế Việt Nam

    Dư địa cho đà phục hồi kinh tế Việt Nam

    14-07-2023 08:11:35

    Mặc dù tốc độ tăng trưởng bị chậm lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, song Việt Nam đang thể hiện tốt hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới, được xem là điểm đến hấp dẫn của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực sản xuất.

  • Thúc đẩy triển khai các thành phố thông minh ASEAN

    Thúc đẩy triển khai các thành phố thông minh ASEAN

    13-07-2023 08:18:36

    Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 12/7, Hội nghị thường niên lần thứ sáu Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN (ASCN) đã khai mạc tại Bali với sự tham dự của đại diện các quốc gia và địa phương trong khu vực.

  • Thách thức trong việc hoàn thành mục tiêu xuất khẩu cả năm

    Thách thức trong việc hoàn thành mục tiêu xuất khẩu cả năm

    13-07-2023 08:18:51

    Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sau khi có bước giảm vào tháng 4 đã quay lại đà tăng trưởng nhờ hoạt động xúc tiến thương mại được thúc đẩy mạnh mẽ. Tuy nhiên, dự báo hoạt động xuất khẩu tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi tổng kim ngạch sáu tháng giảm tới 12,1% so với cùng kỳ trong bối cảnh thương mại toàn cầu tăng trưởng chậm. Chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu khoảng 6% của năm 2023 rõ ràng rất thách thức, đòi hỏi nỗ lực lớn từ phía các cơ quan quản lý cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

  • Đón 'đại bàng' đến Việt Nam

    Đón 'đại bàng' đến Việt Nam

    12-07-2023 15:51:52

    Giữa lúc môi trường kinh doanh toàn cầu liên tục biến động, nhiều 'đại bàng' FDI chuyển hướng, theo sát tình hình kinh tế Việt Nam với toan tính mở rộng đầu tư.

  • An Giang đề nghị Indonesia chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch

    An Giang đề nghị Indonesia chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch

    12-07-2023 11:47:38

    Sáng 12/7, Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi cùng Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan và các cộng sự đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, thảo luận về tiềm năng công nghiệp Halal. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi tiếp đoàn.