An Giang đề nghị Indonesia chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch

12/07/2023 - 11:47

 - Sáng 12/7, Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi cùng Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan và các cộng sự đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, thảo luận về tiềm năng công nghiệp Halal. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình (phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình (phải) tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan

Đoàn Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND và các sở, ngành tỉnh An Giang

Thông tin với đoàn Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, An Giang nằm ở vùng hạ lưu sông Mekong, có thế mạnh về nông nghiệp, thủy sản. Đến nay, tỉnh có 10/19 doanh nghiệp xuất khẩu gạo có chứng nhận Halal; 23/45 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản có chứng nhận Halal; 1 doanh nghiệp xuất khẩu rau quả có chứng nhận Halal.

Cùng với nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử đặc biệt, An Giang còn có các thánh đường Hồi giáo, như: Mubarak (di sản quốc gia), Jamiul Azhar (TX. Tân Châu), Ehsan (huyện An Phú), thu hút nhiều khách du lịch.

Trên cơ sở hợp tác trên nhiều lĩnh vực, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị Đại sứ Denny Abdi và đoàn Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia hỗ trợ tỉnh An Giang phát triển du lịch như thành công của Indonesia đối với khu du lịch nổi tiếng Bali; kết nối các tour, tuyến để người dân Indonesia và An Giang qua lại tham quan du lịch.

Đồng thời, kết nối doanh nghiệp Indonesia đến tìm hiểu đầu tư, hợp tác với doanh nghiệp An Giang trong lĩnh vực chế biến nông, thủy sản; giới thiệu cho tỉnh An Giang kết nghĩa, hợp tác với một địa phương của Indonesia, cùng hỗ trợ kỹ thuật và tạo thuận lợi để các sản phẩm có chứng nhận Halal của An Giang được nhập khẩu và tiêu thụ tại Indonesia, thị trường có dân số đông, sức tiêu dùng lớn.

Trên lĩnh vực giáo dục, giao lưu văn hóa, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Idonesia tiếp tục giới thiệu cho tỉnh nhiều chương trình học bổng cho cán bộ, công chức tỉnh và học sinh, sinh viên.

Hiện nay, Indonesia đã triển khai thành công việc xây dựng đô thị thông minh tại thủ đô Jakarta và TP. Bandung; định hướng mục tiêu trước năm 2045, Indonesia sẽ xây dựng 100 thành phố thông minh. Ông Nguyễn Thanh Bình mong muốn Đại sứ Denny Abdi hỗ trợ kết nối, giới thiệu tỉnh An Giang với các đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi đồng ý với các đề xuất của tỉnh An Giang. Đồng thời cho biết, ưu tiên hàng đầu của Indonesia là hợp tác và sử dụng các sản phẩm trong khối ASEAN, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận Halal của Việt Nam và An Giang. Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh và các đối tác, cộng sự sẽ tăng cường hợp tác với tỉnh, nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của An Giang và Indonesia.

NGÔ CHUẨN