Kết quả tìm kiếm cho "Rong ruổi vùng núi An Giang"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 47

  • Đêm trên đỉnh vồ Bồ Hong

    Đêm trên đỉnh vồ Bồ Hong

    22-12-2022 16:07:08

    Vồ Bồ Hong là vị trí cao nhất trên núi Cấm, sở hữu khí hậu trong lành cùng tầm nhìn thoáng đãng ra thiên nhiên hùng vĩ của dãy Thất Sơn. Do đó, nhiều du khách luôn cố gắng chinh phục đỉnh Bồ Hong để chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh nơi này, khám phá sự linh thiêng lúc về đêm của hoạt động tín ngưỡng dân gian - nét đẹp đặc thù của Thiên Cấm Sơn.

  • Phát triển sản phẩm OCOP từ “đặc sản quà tặng Việt Nam”

    Phát triển sản phẩm OCOP từ “đặc sản quà tặng Việt Nam”

    21-11-2022 06:01:25

    Nằm trong “Tốp 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (năm 2020-2021)”, khô cá lóc Thoại Sơn (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) từ lâu đã trở thành món ăn được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Hiện nay, các cơ sở đã mạnh dạn đầu tư máy móc, trang thiết bị để nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã… nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn đối với người sử dụng. Điển hình trong đó có hộ kinh doanh khô 7 Chóp.

  • Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    30-10-2022 08:07:56

    Sớm cuối thu, theo quốc lộ 279 uốn lượn như dải lụa mềm, vắt qua những địa danh miền sơn cước: Sơn Thủy, Minh Lương, Nậm Xé (Văn Bàn, Lào Cai) lãng đãng sương mây, chúng tôi lên đến độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, thì bất ngờ hiện ra trước mắt một khoảng trời mênh mang, gió hun hút, gầm gào. Đó chính là “cửa gió” trên đỉnh đèo Khau Co hùng vĩ.

  • Nồng nàn hương thị

    Nồng nàn hương thị

    08-08-2022 07:03:54

    Năm nào cũng vậy, khoảng giữa tháng 6 (âm lịch), nếu có dịp đến vùng Bảy Núi, bên cạnh rất nhiều loại đặc sản, mọi người sẽ được thưởng thức thêm một loại trái cây mang hương vị đặc biệt của núi rừng - trái thị. Có lẽ, vì cây thị chưa mang lại nhiều giá trị kinh tế như những cây trồng khác nên hiếm người trồng, người bán. Người tìm mua trái thị đa phần là để tìm về miền ký ức, với hương thơm như làm dịu cả đất trời.

  • Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    02-02-2022 00:58:31

    Ngành công nghiệp du lịch (DL) đã có 1 năm im ắng, muộn phiền vì dịch bệnh COVID-19. Nhưng trước khi đại dịch xuất hiện, DL chưa hẳn “cất cánh” như kỳ vọng. Non xanh nước biếc, văn hóa thấm đẫm trong từng vùng, miền, chúng ta đều có đủ. Một trong những cái chúng ta thiếu là nhịp cầu quảng bá xứng tầm, đúng cách. Mà điều này, điện ảnh hoàn toàn đáp ứng được.

  • Chốn “bồng lai” giữa vùng đất Thoại Sơn

    Chốn “bồng lai” giữa vùng đất Thoại Sơn

    31-01-2022 06:00:02

    Nằm cách TP. Long Xuyên chưa đầy 30km, vùng đất Thoại Sơn (tỉn An Giang) vốn có nhiều danh lam thắng cảnh, hội tụ đầy đủ cảnh sông, núi cùng những cánh đồng xanh mướt với những cánh cò trắng chao nghiêng, nay lại sở hữu thêm cho mình chốn “bồng lai tiên cảnh”, mang đến những phút giây thanh bình, không gian non xanh nước biếc...

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Lên miền Tiên cảnh nhân gian

    Lên miền Tiên cảnh nhân gian

    07-05-2021 08:42:09

    Khu du lịch điện mặt trời An Hảo không chỉ nổi bật với cảnh sắc núi non hùng vĩ, mà còn được biết đến như nơi sở hữu một phong vị ẩm thực vô cùng phong phú và được ví như “thiên đường” ẩm thực nơi đại ngàn.

  • Cây na Thái trên vùng đất phèn

    Cây na Thái trên vùng đất phèn

    17-03-2021 06:12:56

    Mặc dù chỉ mới thu hoạch đợt đầu tiên nhưng hiện nay, mô hình trồng cây na Thái (mãng cầu Hoàng Hậu) của anh Lê Minh Sang (xã Lương An Trà, Tri Tôn, An Giang) đã và đang là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, có nhiều triển vọng để phát triển trên vùng đất nhiễm phèn tại địa phương. Mô hình này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn mở ra hướng đi mới trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng của địa phương.

  • Hương vị lồng mức núi Dài

    Hương vị lồng mức núi Dài

    12-03-2021 06:23:03

    Trên núi Dài thuộc địa phận xã Lê Trì (Tri Tôn, An Giang) có một vườn lồng mức đã bén rễ và phát triển ở vùng đất này trên 20 năm. Đó là vườn lồng mức của anh Đỗ Quốc Việt rộng trên 1,5ha, canh tác theo kiểu vườn đồi.

  • Nghe nghệ nhân đua bò Bảy Núi kể chuyện trâu ở Tây Ninh

    Nghe nghệ nhân đua bò Bảy Núi kể chuyện trâu ở Tây Ninh

    11-02-2021 06:27:27

    Nhân dịp năm Tân Sửu 2021, nghệ nhân đua bò Bảy Núi An Giang Lê Phước Sang (53 tuổi, xã An Phú, Tịnh Biên) kể về chuyện đua bò Bảy Núi và cơ duyên có được đàn trâu quý đang được nuôi ở tỉnh Tây Ninh.

  • Núi Cấm và những huyền thoại

    Núi Cấm và những huyền thoại

    05-10-2020 15:43:23

    Nổi tiếng là một danh thắng du lịch tâm linh bậc nhất ĐBSCL, nơi gắn liền với tượng Phật Di Lặc cao nhất trên đỉnh núi Châu Á, chùa Phật Lớn uy nghi, tuyệt tác Vạn Linh tự và hồ Thủy Liêm soi bóng “bồng lai tiên cảnh”. Thiên Cấm Sơn như ôm ấp những di tích lịch sử, văn hóa ly kỳ và bí hiểm ẩn chứa biết bao câu chuyện huyền thoại hấp dẫn.