Kết quả tìm kiếm cho "Tỉ lệ lây nhiễm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 703

  • Thủ tướng: Ngành tài nguyên và môi trường cần đặc biệt coi trọng công tác cán bộ và đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền

    Thủ tướng: Ngành tài nguyên và môi trường cần đặc biệt coi trọng công tác cán bộ và đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền

    31-12-2023 14:15:57

    Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ngành tài nguyên và môi trường cần đặc biệt coi trọng việc xây dựng bằng được đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhạy cảm liên quan đến đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên…, xem đây là yếu tố quyết định để phát triển ngành, góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững. Đồng thời, cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính và phân cấp, ủy quyền tối đa.

  • Covid-19 quay trở lại có đáng lo ngại?

    Covid-19 quay trở lại có đáng lo ngại?

    16-12-2023 19:32:56

    Tại Việt Nam, tình hình Covid-19 vẫn đang được kiểm soát; số mắc ghi nhận thấp, rải rác tại một số địa phương và phần lớn có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Kết quả giám sát tác nhân gây bệnh, hiện chưa ghi nhận biến thể mới, bất thường, theo Bộ Y tế...

  • Tiêu chảy, vàng da, viêm gan: Dịch bệnh bủa vây hàng nghìn người ở Dải Gaza

    Tiêu chảy, vàng da, viêm gan: Dịch bệnh bủa vây hàng nghìn người ở Dải Gaza

    13-12-2023 18:48:09

    Tiêu chảy ra máu, vàng da, viêm gan cấp tính và nhiễm trùng đường hô hấp. Đây chỉ là một số căn bệnh đang lây lan ở Dải Gaza, nơi mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hệ thống y tế đang sụp đổ.

  • Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tháo gỡ khó khăn về tín dụng

    Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tháo gỡ khó khăn về tín dụng

    07-12-2023 19:55:13

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ, trong đó có nhiều giải pháp mới để tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng; yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm, chấm dứt tình trạng cho vay tập trung vào một số doanh nghiệp, dự án thuộc hệ sinh thái hoặc thuộc sân sau, nghiêm cấm việc mở rộng room tín dụng và dành lãi suất thấp cho thành viên ban lãnh đạo ngân hàng; đồng thời kêu gọi tinh thần đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng lòng, tương thân, tương ái của các ngân hàng, doanh nghiệp bất động sản để cùng vượt qua khó khăn chung.

  • Sau COVID-19, thế giới có gì?

    Sau COVID-19, thế giới có gì?

    03-12-2023 10:39:26

    COVID-19 đã trở thành bệnh thông thường ở Việt Nam. Tuy nhiên, điều lo ngại thường trực là với hơn 500 loại Coronavirus, biết khi nào một trong số chúng lại đột biến để gây đại dịch cho người, chưa kể vô số loại virus khác cũng đều có nguy cơ gây đại dịch.

  • Cần tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học

    Cần tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học

    03-12-2023 10:39:26

    Sự phân bố của các trường đại học không đồng đều, các trường cao đẳng sư phạm hoạt động không hiệu quả... là thực trạng đã tồn tại nhiều năm nay. Đã đến lúc cần điều chỉnh mạng lưới, tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học nói chung cũng như các trường sư phạm nói riêng khi triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

  • Tám vấn đề của đoàn viên, người lao động và công đoàn kiến nghị với Đảng, Nhà nước

    Tám vấn đề của đoàn viên, người lao động và công đoàn kiến nghị với Đảng, Nhà nước

    02-12-2023 14:12:10

    Tại phiên trọng thể Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổng hợp, lựa chọn 8 vấn đề lớn báo cáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

  • Australia chi gần 32 tỷ USD để ứng phó với dịch COVID-19

    Australia chi gần 32 tỷ USD để ứng phó với dịch COVID-19

    01-12-2023 08:36:21

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Viện Y tế và Phúc lợi Australia (AIHW) vừa công bố một phúc trình toàn diện, tiết lộ tổng số tiền mà quốc gia châu Đại Dương này đã chi cho hệ thống y tế để ứng phó với dịch COVID-19 từ giai đoạn năm 2019-2020 đến 2021-2022 là gần 48 tỷ AUD (khoảng hơn 32 tỷ USD), chiếm 7,2% tổng số tiền chi tiêu cho ngành y tế nói chung trong giai đoạn này.

  • Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS: Nỗ lực giảm tỷ lệ nhiễm mới

    Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS: Nỗ lực giảm tỷ lệ nhiễm mới

    30-11-2023 14:22:05

    Nhờ thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, nhận thức, thái độ, hành vi của cộng đồng đã có sự thay đổi lớn. Người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã được tiếp cận với các dịch vụ y tế thân thiện, tạo điều kiện hòa nhập cộng đồng, từ đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Quốc hội Nhật Bản

    Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Quốc hội Nhật Bản

    29-11-2023 19:13:30

    Tiếp tục chuyến thăm chính thức Nhật Bản, chiều 29/11, tại Tokyo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có bài phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản - cơ quan lập pháp lâu đời nhất ở châu Á, nơi đề ra nhiều quyết sách lập pháp quan trọng cho tiến trình phát triển của Nhật Bản trong 135 năm qua.

  • Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    19-11-2023 08:50:11

    17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".

  • Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    17-11-2023 20:58:24

    Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, luôn là tấm gương sáng về rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người; không ngừng học tập, tu dưỡng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn; có cách tiếp cận mới trong dạy và học để mỗi tiết học thực sự bổ ích và lý thú, để mỗi ngày học thực sự là một ngày vui.