Kết quả tìm kiếm cho "Tổ tàu thuyền an toàn trên biển"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 613
Trong chuyến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh cuối năm 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi tàu thủy từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến cửa biển Cần Giờ, trực tiếp thị sát đại dự án cảng Cần Giờ. Người đứng đầu Chính phủ dành sự quan tâm đặc biệt đến dự án mang tầm chiến lược này và khẳng định quyết tâm phải làm bằng được...
99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.
Tàu Trường Sa 14 hiện đang trực sẵn sàng chiến đấu tại khu vực quần đảo Trường Sa. Trên tàu, người lính xa quê trong những ngày này cùng hòa chung không khí đón Tết rộn ràng…
Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả:
Xuân Giáp Thìn đã về, cả nước ta đã tràn ngập sắc xuân của đất trời, sức xuân trong lòng mỗi người và tràn ngập niềm tin mãnh liệt vào Đảng vĩ đại, vào dân tộc anh hùng, vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2045 - hiện thực hóa thành công điều mong muốn cuối cùng của Bác Hồ kính yêu, khát vọng cháy bỏng của toàn dân tộc: Xây dựng nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc. Năm Giáp Thìn 2024 - là năm bản lề cho khát vọng của dân tộc Lạc rồng: Đất nước phát triển, cất cánh theo hướng Rồng bay!
Đúng 4 giờ ngày 30/1, khi màn đêm còn bao phủ, những hạt mưa Xuân lất phất bay cộng với không khí buốt lạnh len lỏi vào từng cơ thể, những chiếc xe chở Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 bắt đầu xuất phát ra Cảng quốc tế Ao Tiên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cảnh báo, việc gián đoạn chuỗi cung ứng và biến động thị trường toàn cầu có thể trở thành trạng thái “bình thường mới”. Đây là thách thức lớn mà thế giới đang đối mặt, trong bối cảnh bất ổn an ninh ở Biển Đỏ và căng thẳng địa chính trị tại nhiều nơi đe dọa chuỗi cung ứng và dòng chảy thương mại toàn cầu.
Hàng loạt chuyến tàu chở hàng đi qua khu vực này đều phải thay đổi hải trình dẫn tới sự chậm trễ về tiến độ giao hàng như cam kết hợp đồng. Nhiều công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa cũng đã phải chuyển sang sử dụng dịch vụ vận tải hàng không như một giải pháp thay thế
Hàng không bổ sung hàng vạn vé mỗi ngày; đường sắt cũng nối thêm toa, bổ sung thêm chỗ. Song nhu cầu tăng cao khiến vé tàu xe cao điểm tết không tránh khỏi tình trạng khan chỗ, giá cao ngất ngưởng.
Lãnh đạo WTO cho biết tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn, các căng thẳng địa chính trị xấu đi, tình hình gián đoạn mới phát sinh ở Biển Đỏ, kênh đào Suez, kênh đào Panama.
Biển Đỏ nơi có tuyến hàng hải quan trọng, nối Địa Trung Hải với Ấn Độ Dương, hay từ châu Âu đến châu Á. Do đó, căng thẳng tại Biển Đỏ làm tăng rủi ro cho dòng chảy thương mại toàn cầu và làm tăng thêm chi phí cho lĩnh vực vận tải biển. Doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ từ diễn biến “nóng” tại Biển Đỏ.
Sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy Vùng 5 Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, Cà Mau, Kiên Giang, các cơ quan báo chí cả nước giúp công tác tuyên truyền biển, đảo đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam.