Kết quả tìm kiếm cho "Tiếng loa truyền thanh"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 179

  • Tết trồng cây góp phần phát triển bền vững đất nước

    Tết trồng cây góp phần phát triển bền vững đất nước

    16-02-2024 13:57:24

    Hơn 6 thập niên đã trôi qua, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành truyền thống, tập quán, một nét đẹp văn hóa, một phong trào quần chúng sâu rộng mang lại lợi ích to lớn cho đất nước. Đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

  • Thực thi pháp luật “lãng mạn”

    Thực thi pháp luật “lãng mạn”

    16-02-2024 07:31:12

    Pháp luật là hữu hạn, yên tĩnh, còn cuộc sống thường thay đổi, cần người xử lý cái chưa hoàn thiện của luật pháp và của con người. Dù chưa là độc nhất, nhưng phán xét sự việc như Nội tán kiêm Án sát sứ Nguyễn Khoa Đăng (triều nhà Nguyễn) khiến hậu thế thán phục việc thực thi pháp luật “lãng mạn” của tiền nhân.

  • Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    08-02-2024 19:51:44

    Dân tộc Ơ Đu là một trong 5 dân tộc ít người nhất trong cộng đồng 54 dân tộc trên cả nước, cư trú ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    31-01-2024 21:02:23

    Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp Viện Công nghệ cao Hutech (Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức Hội thảo khoa học, với chủ đề “Xây dựng và phát triển mô hình làng văn hóa 4 dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer phục vụ phát triển du lịch (DL) tỉnh An Giang: Thực tiễn và giải pháp”.

  • Làng cổ Đường Lâm “khoác áo mới” từ những giá trị cổ độc đáo, giàu trải nghiệm

    Làng cổ Đường Lâm “khoác áo mới” từ những giá trị cổ độc đáo, giàu trải nghiệm

    26-01-2024 08:55:54

    Từ những di tích văn hóa, lịch sử và đặc biệt là ẩm thực cổ truyền độc đáo, Đường Lâm đang nỗ lực khoác "áo mới" là những sản phẩm du lịch khai thác từ vốn cổ được bảo tồn và phát triển của làng.

  • Làn sóng tin sai lệch về khí hậu đang lan truyền trên YouTube

    Làn sóng tin sai lệch về khí hậu đang lan truyền trên YouTube

    17-01-2024 14:12:29

    Gần đây, YouTube xuất hiện nhiều video lan truyền thông tin sai lệch liên quan khí hậu, như nói rằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không có tác dụng, mực nước biển dâng cao sẽ giúp các rạn san hô phát triển mạnh mẽ, hoặc rằng các nhà khoa học khí hậu lạm quyền và phóng đại quá mức.

  • Phiền phức từ loa karaoke di động

    Phiền phức từ loa karaoke di động

    28-11-2023 06:27:00

    Tiện lợi, giá rẻ nên hát bằng loa karaoke di động, micro tích hợp loa… đang trở nên phổ biến. Thế nhưng một số người dân còn thiếu ý thức, hát với âm thanh quá lớn và hát không kể giờ giấc nghỉ ngơi, gây phiền toái, thậm chí bức xúc đối với nhiều người.

  • Công an TP. Châu Đốc đảm bảo an ninh trật tự

    Công an TP. Châu Đốc đảm bảo an ninh trật tự

    15-11-2023 07:46:53

    Nửa nhiệm kỳ qua, lực lượng Công an TP. Châu Đốc phát huy vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

  • Ra mắt bản dịch tác phẩm nói về nghi thức tang lễ trong tâm thức người Việt xưa

    Ra mắt bản dịch tác phẩm nói về nghi thức tang lễ trong tâm thức người Việt xưa

    09-11-2023 08:15:18

    Bản dịch tiếng Việt tác phẩm khảo cứu "Biên khảo Tang lễ của người An Nam" của Gustave Dumoutier, một học giả hàng đầu về Việt Nam học sẽ ra mắt sáng 12/11, tại Hà Nội.

  • Thung lũng xanh cách Hà Nội 130km, khách tới ăn đặc sản, cắm trại, chèo thuyền

    Thung lũng xanh cách Hà Nội 130km, khách tới ăn đặc sản, cắm trại, chèo thuyền 

    05-10-2023 14:24:45

    Tới thung lũng, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thiên nhiên xanh mát mà còn có cơ hội trải nghiệm một số hoạt động thú vị như cắm trại, chèo thuyền,… hay thưởng thức đặc sản địa phương thơm ngon.

  • Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    26-09-2023 06:10:22

    “Địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình rất phức tạp, phụ trách hơn 15km biên giới (đường bộ lẫn đường sông). Hầu như loại tội phạm nào có trên toàn khu vực biên giới thì đều xuất hiện ở đây. Nhiều vụ án ma túy lớn nhất tỉnh cũng được phát hiện từ khu vực này. Có thể nói, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh hết sức khó khăn, áp lực”- đại tá Trần Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang nhận định.