Kết quả tìm kiếm cho "Trạm Khuyến nông huyện Thoại Sơn"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 122

  • Bảo vệ đồng ruộng mùa Tết

    Bảo vệ đồng ruộng mùa Tết

    18-02-2021 06:57:56

    Dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài nhưng nhờ chủ động thăm đồng, nắm bắt tình hình dịch hại, vụ đông xuân 2020-2021 vẫn đảm bảo an toàn. “Vui xuân không quên đồng ruộng” là khẩu hiệu được toàn ngành nông nghiệp và nông dân quan tâm thực hiện tốt.

  • Đề phòng dịch hại mùa Tết

    Đề phòng dịch hại mùa Tết

    05-02-2021 04:07:49

    Thời điểm Tết Nguyên đán, thời tiết ngày và đêm chênh lệch, sương mù xuất hiện nhiều, là điều kiện để một số loài dịch hại phát sinh. Do vậy, nông dân cần quan tâm thăm đồng, chủ động phòng trừ sinh vật gây hại để bảo vệ tốt vụ đông xuân 2020-2021.

  • Làm giàn trồng dưa hấu

    Làm giàn trồng dưa hấu

    09-12-2020 04:33:44

    Thay vì chọn trồng dưa hấu thả lan như cách trước đây nhiều hộ nông dân ở địa phương vẫn làm, ông Huỳnh Công Quyển (xã Vĩnh Thành, Châu Thành, An Giang) lại làm giàn trồng dưa hấu. Có sẵn nhà lưới của gia đình, ông Quyển chọn giống dưa không hạt, làm giàn cho dưa leo lên, làm giá treo trái... Với cách làm đầy sáng tạo này đã giúp tăng thêm thu nhập cho gia đình, bởi dưa hấu trồng theo cách này đạt hiệu quả cả về năng suất lẫn chất lượng.

  • An Giang- Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ cuối: Tiếp tục lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

    An Giang- Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ cuối: Tiếp tục lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả 

    10-10-2020 16:24:00

    Phát huy những kết quả đạt được, trong những năm qua, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, nền nếp gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong hệ thống chính trị và các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng văn hoá, con người Việt Nam…, góp phần tạo sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

  • Tri Tôn tập trung vào tăng trưởng nông nghiệp

    Tri Tôn tập trung vào tăng trưởng nông nghiệp

    30-10-2020 06:46:36

    Huyện Tri Tôn (An Giang) đặt chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025, chỉ số tăng trưởng (GO) ngành nông nghiệp của huyện bằng mức bình quân chung của tỉnh. Với lợi thế diện tích đất rộng, nhiều dự án nông nghiệp lớn đã, đang và chuẩn bị đầu tư, Tri Tôn có cơ hội bứt phá đi lên từ nông nghiệp kết hợp du lịch.

  • Chung tay chăm lo xã hội

    Chung tay chăm lo xã hội

    30-10-2020 06:05:03

    Khi có tấm lòng với công tác xã hội - từ thiện, doanh nghiệp (DN) tạo ra nguồn lực đóng góp rất lớn, góp phần cùng nhà nước chia sẻ gánh nặng chăm lo cho người nghèo, xây dựng cầu, đường nông thôn, các công trình công cộng. Cùng với đó, sự chung tay của các hội, tổ chức thiện nguyện cũng góp phần giúp người nghèo ổn định chỗ ở, chăm sóc sức khỏe, vươn lên trong cuộc sống.

  • Sức lan tỏa từ các phong trào thi đua yêu nước ở huyện Thoại Sơn

    Sức lan tỏa từ các phong trào thi đua yêu nước ở huyện Thoại Sơn

    19-08-2020 05:33:14

    Thời gian qua, trên địa huyện Thoại Sơn (An Giang) đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực. Các phong trào thi đua yêu nước ngày càng được đẩy mạnh và đi vào thực chất, hiệu quả; tạo khí thế thi đua sôi nổi, khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh…

  • Nhân rộng mô hình gia đình và dòng họ học tập

    Nhân rộng mô hình gia đình và dòng họ học tập

    08-07-2020 07:27:55

    Nhân rộng mô hình gia đình và dòng họ học tập là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Khuyến học tỉnh An Giang từ nay đến cuối năm và những năm tiếp theo, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng xã hội học tập suốt đời…

  • “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” với nhiều mô hình du lịch mới

    “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” với nhiều mô hình du lịch mới

    06-07-2020 05:33:28

    Để tăng cường giải pháp đưa 2 ngành chủ lực của tỉnh là nông nghiệp và du lịch (DL) trở lại thị trường, An Giang triển khai chương trình kích cầu DL nội địa với nhiều mô hình DL mới, khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương.

  • Tăng cường kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường

    Tăng cường kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường

    22-06-2020 06:32:39

    Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức về BVMT trong nhân dân từng bước được nâng lên. Mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường đã được hạn chế, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững.

  • Đổi thay ở xã Định Mỹ

    Đổi thay ở xã Định Mỹ

    16-06-2020 06:34:07

    Xã Định Mỹ (Thoại Sơn, An Giang) với 1 nhiệm kỳ nỗ lực, không chỉ bằng quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương mà còn có sự đồng hành, chung sức của các tầng lớp nhân dân. Diện mạo mới của quê hương Định Mỹ đang đổi thay từng ngày.

  • Tân Tuyến quyết tâm xây dựng nông thôn mới

    Tân Tuyến quyết tâm xây dựng nông thôn mới

    05-06-2020 07:10:46

    Từ vùng đất phèn, hoang hóa năm xưa, xã Tân Tuyến (Tri Tôn) đã vươn mình phát triển không ngừng. Đến nay, bộ mặt nông thôn đã thay đổi toàn diện, sẵn sàng cho mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) vào năm 2021.