Kết quả tìm kiếm cho "Trạm Khuyến nông huyện Thoại Sơn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 122

  • Chuyện về “người khổng lồ” Cao Nhà Bàn

    Chuyện về “người khổng lồ” Cao Nhà Bàn

    04-02-2022 07:54:58

    Vùng Thất Sơn huyền bí một thời là cứ điểm, nơi dừng chân lý tưởng của nhiều nhà ái quốc làm cách mạng, bậc chân tu, người thất chí, thậm chí kẻ côn đồ muốn làm “anh hùng Lương Sơn Bạc”.Trong dòng chảy lịch sử đó, xuất hiện cụ Lê Văn Thùy (sau trở thành “người khổng lồ” Cao Nhà Bàn). Nhưng về nguồn gốc gia tộc, gia đình cụ, thậm chí ngày tháng năm sinh, tên cha mẹ đặt cho cụ thì cả trăm năm còn chưa rõ.

  • Thoại Sơn với hành trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

    Thoại Sơn với hành trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

    31-01-2022 06:00:02

    Về Thoại Sơn (tỉnh An Giang) hôm nay, từ diện mạo nông thôn đến đời sống kinh tế - xã hội của người dân vùng đất ông Thoại đều khởi sắc. Đó là sự nỗ lực chuyển mình mạnh mẽ từ một huyện thuần nông đến huyện nông thôn mới (NTM) và nay hướng đến huyện NTM nâng cao. Đầu xuân Nhâm Dần 2022, phóng viên Báo An Giang đã có dịp trao đổi với Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Dương Ngọc Lắm về quá trình phấn đấu và những định hướng chiến lược nhằm sớm đạt mục tiêu về đích huyện NTM nông cao.

  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành nhà máy gạo lớn nhất Châu Á

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành nhà máy gạo lớn nhất Châu Á 

    18-01-2022 19:06:19

    Chiều 18-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương đã đến dự lễ khánh thành Nhà máy gạo Hạnh Phúc của Tập đoàn Tân Long ở xã Lương An Trà (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

  • Hiệu quả thực hiện chính sách “Tam nông”

    Hiệu quả thực hiện chính sách “Tam nông”

    10-12-2021 06:27:42

    Sau 13 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW, ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, thu nhập của người dân nông thôn đã tăng gấp 4 lần; hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) sớm hơn 1 năm so lộ trình. Điều quan trọng, nông nghiệp đã khẳng định được vai trò nền tảng, bệ đỡ của kinh tế An Giang.

  • Triển vọng mô hình nuôi cá chạch lấu

    Triển vọng mô hình nuôi cá chạch lấu

    24-11-2021 06:26:49

    Hiện nay, bà con nông dân trong tỉnh có xu hướng đa dạng đối tượng và hình thức nuôi thủy sản, đặc biệt là các loại đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong đó, mô hình nuôi cá chạch lấu trong ao đất là một trong những mô hình triển vọng giúp người dân tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • “Lợi ích kép” từ mô hình ứng dụng công nghệ sinh thái

    “Lợi ích kép” từ mô hình ứng dụng công nghệ sinh thái

    17-11-2021 06:47:21

    Canh tác lúa theo công nghệ sinh thái, hay còn gọi là mô hình “ruộng lúa bờ hoa” đang được thực hiện ở nhiều địa phương. Đằng sau vẻ đẹp ấn tượng đầy màu sắc của đồng ruộng, mô hình còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực giúp nông dân quản lý tốt dịch bệnh, cân bằng sinh thái trên đồng ruộng và nâng cao năng suất mùa vụ.

  • Phòng dịch vẫn là chủ yếu

    Phòng dịch vẫn là chủ yếu

    25-10-2021 05:30:18

    Sau thời gian thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội để phòng tránh dịch bệnh lây lan, nhiều biện pháp đã được nới lỏng khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. Để từng bước xây dựng cuộc sống bình thường mới, thích ứng lâu dài với dịch bệnh, ý thức phòng dịch vẫn là chủ yếu. Cùng với đó là thay đổi tư duy về quản lý, kiểm soát dịch bệnh.

  • Lan tỏa những hành động đẹp trong mùa dịch

    Lan tỏa những hành động đẹp trong mùa dịch

    17-09-2021 04:52:58

    Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn khó khăn này, rất nhiều hành động đẹp lan tỏa trong cộng đồng, khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

  • Đâu là bến đỗ cho các nhà đầu tư trong mùa dịch?

    Đâu là bến đỗ cho các nhà đầu tư trong mùa dịch?

    31-07-2021 07:52:14

    Trong giai đoạn thị trường biến động vì COVID-19, dòng tiền đã “chảy” vào các kênh đầu tư khác có lợi nhuận cao hơn, như: chứng khoán, vàng, bất động sản... Với số vốn nhỏ, nhà đầu tư vẫn có nhiều cơ hội sinh lời nếu có chiến lược hợp lý.

  • “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 2: “Vá nghĩa, vá tình”

    “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 2: “Vá nghĩa, vá tình”

    02-07-2021 09:16:35

    Phong trào vá đường từ thiện ở An Giang thực sự lan tỏa rộng khắp, thu hút mọi tầng lớp xã hội cùng tham gia, không phân biệt tôn giáo, tuổi tác, nghề nghiệp. Hầu như huyện, thị xã, thành phố nào cũng có ít nhất 1 đội, hoặc 1 cá nhân vá đường. Kinh nghiệm, tinh thần của người đi trước thôi thúc người đi sau hành động. Người lớn tuổi truyền lửa lại cho người trẻ hơn… Cứ như thế, xã hội lại thêm nhiều “bông hoa đẹp” trong vườn hoa “người tốt việc tốt”!

  • An Giang phát triển hạ tầng du lịch để thu hút, "giữ chân" du khách

    An Giang phát triển hạ tầng du lịch để thu hút, "giữ chân" du khách

    05-07-2021 04:54:32

    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định: “Khai thác mạnh mẽ lợi thế so sánh của địa phương trong liên kết vùng và hội nhập quốc tế. Phát triển hài hòa giữa kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đồng thời, xác định khâu đột phá: đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch (DL)”. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, UBND tỉnh vừa ban hành Chương trình hành động 300/CTr-UBND về phát triển hạ tầng DL tỉnh (giai đoạn 2021-2025).

  • Ấm lòng quán cơm chay vùng quê!

    Ấm lòng quán cơm chay vùng quê!

    25-05-2021 07:02:12

    Hiện nay, những quán cơm chay có mức giá phục vụ 5.000 đồng/phần ăn (bao no) đã và đang hình thành ở nhiều nơi. Nhưng với miền quê hẻo lánh thì sự xuất hiện quán cơm chay 5.000 đồng càng thêm ấm áp đối với những người nghèo khó. Ở đó, người lao động nghèo với đồng tiền ít ỏi nhưng vẫn có thể no lòng với những bữa cơm chất lượng, hợp vệ sinh.