Kết quả tìm kiếm cho "Trạm thu phí BOT T2"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 34
Từ khi cầu Vàm Cống khánh thành, thông xe, khi đi từ An Giang về hướng Rạch Giá (Kiên Giang) hoặc qua cầu Vàm Cống về TP. Hồ Chí Minh dù quãng đường chỉ vỏn vẹn trên dưới 300m, nhưng người dân và doanh nghiệp phải đóng phí ở Trạm thu phí BOT T2 cho toàn tuyến dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91, 91B, với đoạn đường dài 45km, do Công ty Cổ phần Đầu tư QL 91 Cần Thơ - An Giang làm chủ đầu tư.
Nhiều câu hỏi liên quan đến kết cấu hạ tầng, các công trình giao thông trọng điểm đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém...cần Bộ GTVT trả lời.
Lần đầu tiên, một trạm BOT “đặt sai vị trí” cùng lúc nhận được sự phản đối của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí. Ngay cả một số cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng phê phán Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91, yêu cầu “trả trạm lại đúng vị trí” hoặc có phương án giải quyết hợp lý, minh bạch.
Việc UBND tỉnh An Giang phê duyệt 334 phương tiện được giảm 50% phí khi qua Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) vào ngày 27-5 chỉ là bổ sung số phương tiện được miễn, giảm theo đề nghị trước đó. Đây chưa phải là phương án “chốt” cuối cùng đối với trạm thu phí này.
Trước đề xuất của các địa phương, doanh nghiệp về việc di dời Trạm thu phí BOT T2 trên Quốc lộ (QL) 91, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) cho rằng, phương án này không thể thực hiện. Đồng thời, đề nghị người dân “chia sẻ” với chủ trương kêu gọi tư nhân đầu tư cầu, đường.
Sinh thời Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm/ Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh/ Chúng ta phải yêu dân, thì dân mới yêu ta, kính ta”.
Sáng 26-5, Trưởng trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 (thuộc khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) Nguyễn Văn Kiệm cho biết, trạm đang tiếp tục tạm dừng thu phí theo chỉ đạo của Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang.
Trước áp lực phản đối của tài xế, từ khoảng 10 giờ trưa 25-5, Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) đã mở hết các thanh chắn, không soát vé và để các phương tiện qua lại tự do.
Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường bộ qua tỉnh Đồng Tháp, An Giang, TP Cần Thơ sau khi thông xe cầu Vàm Cống, ngày 14-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp với Ban ATGT, Sở GTVT, Công an các địa phương và chiều ngày 24-5 đã thông báo giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2 QL91.
Khác với những ngày trước, từ sáng sớm 24-5, Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) liên tục ùn tắc, do nhiều tài xế đi hướng An Giang – Quốc lộ 80 (xuống Kiên Giang hoặc qua cầu Vàm Cống) kiên quyết không chịu mua vé…
Sáng 23-5, trong khi chủ đầu tư vẫn muốn tiếp tục miễn, giảm đối với các phương tiện qua trạm BOT T2 (dù chỉ sử dụng có vài trăm mét Quốc lộ 91), đại diện các địa phương, doanh nghiệp trong khu vực đều không đồng ý. Các địa phương đã ra “tối hậu thư” trong vòng 15 ngày phải có giải pháp xử lý bức xúc tại trạm thu phí “cố tình đặt sai vị trí này”.
Các phóng viên báo đài được thông báo đây là cuộc họp nội bộ nên không được tham dự.