Kết quả tìm kiếm cho "Trồng loại gạo nếp"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 412

  • Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    21-09-2023 13:57:05

    Thanh Thủy (Phú Thọ) được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sản vật phong phú, đa dạng, tạo nên nhiều món ăn đặc sắc, hấp dẫn, từ những món thủy sản đặc trưng nơi sông Đà trong mát đến các món ăn mộc mạc, dân dã thôn quê, ghi dấu ấn riêng độc đáo trong bức tranh văn hóa ẩm thực vùng Đất Tổ.

  • Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh, doanh nghiệp Việt vẫn trúng hợp đồng lớn giá cao

    Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh, doanh nghiệp Việt vẫn trúng hợp đồng lớn giá cao

    14-09-2023 08:39:40

    Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam hôm 13/9 quay đầu giảm mạnh. Hoạt động mua bán lúa gạo trong nước sôi động trở lại, doanh nghiệp nội trúng thầu đơn hàng 50.000 tấn gạo từ Indonesia với giá 640-650 USD/tấn.

  • Nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư

    Nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư

    12-09-2023 10:12:52

    Nhằm tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội địa phương, UBND tỉnh đã tăng cường công tác xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, hoạt động này đã đạt được những thành tựu nhất định, góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long.

  • Món bánh ong thơm hương mật mía xứ Nghệ

    Món bánh ong thơm hương mật mía xứ Nghệ 

    04-09-2023 14:25:54

    Là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết từ lâu đời, bánh ong tại xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, Nghệ An) giờ đây trở thành một đặc sản, phục vụ thực khách muôn phương.

  • Mâm cỗ cúng rằm tháng bảy có những gì?

    Mâm cỗ cúng rằm tháng bảy có những gì?

    26-08-2023 09:10:52

    Mâm cỗ cúng rằm tháng bảy có những gì?- Là một trong những dịp lễ quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt, rằm tháng bảy năm nay rơi vào ngày 30/8/2023, gần dịp nghỉ lễ Quốc khánh, vì vậy các gia đình sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị và tận hưởng những nét đẹp truyền thống. Đây cũng là dịp những gia đình, dòng họ chuẩn bị lễ cúng để dâng lên bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, tổ tiên đã khuất trong dịp lễ báo hiếu Vu Lan.

  • Khai thác tốt các FTA để chiếm lĩnh thị trường mới, nâng tính cạnh tranh cho gạo Việt Nam

    Khai thác tốt các FTA để chiếm lĩnh thị trường mới, nâng tính cạnh tranh cho gạo Việt Nam

    21-08-2023 14:16:20

    Bộ Công Thương cho biết, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khai tác tốt cơ chế ưu đãi của các FTA mà nước ta là thành viên để chủ động đàm phán với các đối tác nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, chiếm lĩnh các thị trường mới, tiềm năng và nâng cao tính cạnh tranh cho ngành hàng gạo Việt Nam.

  • Tận dụng thời cơ lúa gạo

    Tận dụng thời cơ lúa gạo

    11-08-2023 05:21:30

    Giá gạo của Việt Nam đang tăng nhanh, xác lập kỷ lục cao nhất trong hàng chục năm qua. So với kỷ lục năm 2008, lần tăng giá này bền vững hơn, khi lương thực trên thế giới “cung không đủ cầu”. Thị trường nhập khẩu ổn định với giá trị cao, tạo ra cơ hội lớn cho ngành lúa gạo vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, thay vì sản xuất ồ ạt, cần chú trọng canh tác lúa phẩm cấp cao, tuân thủ quy hoạch, liên kết sản xuất chặt chẽ với doanh nghiệp (DN) để tăng giá trị, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình.

  • Gạo Việt Nam thêm cơ hội tiếp cận thị trường Anh

    Gạo Việt Nam thêm cơ hội tiếp cận thị trường Anh

    07-08-2023 08:16:13

    Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, gạo Việt Nam đang có cơ hội lớn để mở rộng thị phần tại Anh khi Ấn Độ - nhà xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường này - ngừng xuất khẩu gạo.

  • Phát triển du lịch ở miền núi Thừa Thiên Huế

    Phát triển du lịch ở miền núi Thừa Thiên Huế

    05-08-2023 08:24:33

    Những năm gần đây, du lịch sinh thái đang được quan tâm và phát triển nhanh chóng. Du lịch sinh thái gắn với cộng đồng ở miền núi Thừa Thiên Huế không chỉ làm đa dạng các sản phẩm du lịch, giúp cho du khách có thêm trải nghiệm mà còn hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội bền vững, bảo tồn nét văn hóa bản địa đặc sắc.

  • Những món chay Việt ở Hà Nội khiến du khách nước ngoài thích mê

    Những món chay Việt ở Hà Nội khiến du khách nước ngoài thích mê 

    04-08-2023 14:04:33

    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveller India vừa gợi ý cho du khách những món chay ngon, hấp dẫn, không nên bỏ lỡ của ẩm thực thủ đô.

  • Đặc sản Khánh Hòa có gì ngon ngoài nem nướng, yến sào?

    Đặc sản Khánh Hòa có gì ngon ngoài nem nướng, yến sào? 

    03-08-2023 09:10:41

    Ngoài nem nướng, yến sào, khi tới du lịch Khánh Hòa, du khách không nên bỏ qua những món như bún cá sứa, bánh tráng xoài, xôi cá cơm kho.

  • Loạt đặc sản Bắc Kạn dân dã cực ngon, thực khách vừa ăn vừa mua làm quà

    Loạt đặc sản Bắc Kạn dân dã cực ngon, thực khách vừa ăn vừa mua làm quà 

    31-07-2023 14:13:17

    Đặc sản Bắc Kạn nổi tiếng với nhiều món bánh dân dã nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn, tạo nên thương hiệu ẩm thực riêng cho vùng đất nơi đây như bánh coóc mò, bánh pẻng phạ, bánh gio, bánh ngải,…