Kết quả tìm kiếm cho "Trồng mãng cầu xiêm"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 131

  • Chợ nổi Trà Sư - thương hồ phiên ven rừng

    Chợ nổi Trà Sư - thương hồ phiên ven rừng

    24-09-2020 09:20:38

    Thử một lần khám phá rừng tràm đẹp nhất Việt Nam, khách viễn phương mới thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trác tuyệt, kiều diễm của nàng thơ Trà Sư.

  • Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    25-08-2020 09:33:52

    Với diện tích khoảng 3,94 triệu héc-ta, chiếm 12% diện tích cả nước, những năm qua ĐBSCL là vùng sản xuất và xuất khẩu lúa gạo, thủy sản, trái cây đứng đầu cả nước. Tuy nhiên, với sự tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan khiến sản xuất nông nghiệp luôn bị ảnh hưởng.

  • Giúp nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất

    Giúp nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất

    28-07-2020 09:21:40

    Xác định việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật là “chìa khóa” giúp nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, các ngành chuyên môn từ tỉnh đến địa phương đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao kỹ thuật mới, hỗ trợ thực hiện mô hình hiệu quả, thu hút đông đảo nông dân tham gia. Nhờ vậy, bà con nông dân ở nhiều địa phương đã áp dụng thành công vào sản xuất, nâng cao thu nhập.

  • Câu chuyện trà mãng cầu Thanh Nam

    Câu chuyện trà mãng cầu Thanh Nam

    26-06-2020 05:23:00

    Thấy đầu ra nông sản không ổn định, chàng trai trẻ Hồ Thanh Nam (ấp Hòa Phú, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) đem trái mãng cầu xiêm chế biến thành trà mãng cầu; liên kết xây dựng vùng nguyên liệu để bà con yên tâm canh tác. Sản phẩm độc đáo của Nam đang được hỗ trợ xét công nhận sản phẩm OCOP tỉnh An Giang năm 2020.

  • Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    26-06-2020 05:30:23

    Xuất thân từ gia đình thuần nông, vốn chỉ gắn bó với việc làm ruộng, anh Đặng Văn Nhiển (ngụ ấp Phú Thuận B, xã Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng để tăng nguồn thu nhập, nâng cao giá trị sản xuất trên cùng diện tích đất. Bỏ công sức vừa làm, vừa học hỏi, anh trở thành một trong những nông dân tiêu biểu thực hiện thành công chuyển đổi đất vườn tạp và trồng nếp kém hiệu quả sang các loại cây ăn trái ở địa phương.

  • Phát triển kinh tế từ cây mãng cầu hoàng hậu

    Phát triển kinh tế từ cây mãng cầu hoàng hậu

    18-06-2020 05:18:31

    Trái to từ 0,5-1,3kg/trái, khi chín trái rất thơm, vỏ ngoài mỏng có màu vàng, thịt dày, ít hạt, có vị ngọt thanh được nhiều người ưa chuộng... đó là những ưu điểm của giống mãng cầu hoàng hậu đang được nông dân Nguyễn Ngọc Châu (xã Vĩnh Hanh, Châu Thành, An Giang) trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Nông dân với nhiều mô hình sản xuất hiệu quả

    Nông dân với nhiều mô hình sản xuất hiệu quả

    08-06-2020 06:36:22

    Nhiều năm qua, cùng với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng thì việc nắm bắt nhanh nhạy những thông tin từ thị trường, kết nối với doanh nghiệp (DN) trong mối liên kết sản xuất đã giúp nông dân ở các địa phương trong tỉnh từng bước cải thiện sản xuất, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, tạo ra nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao.

  • Đặc sắc Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    Đặc sắc Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    15-05-2020 05:13:04

    Hàng năm, cứ đến tháng 4 (âm lịch) là đông đảo du khách trong và ngoài nước nô nức về An Giang hành hương, chiêm bái và tham dự Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam (TP. Châu Đốc, An Giang), một lễ hội đặc sắc có từ lâu đời, mang đậm giá trị văn hóa tâm linh tín ngưỡng của người dân vùng sông nước Nam Bộ.

  • Thị trường nước giải khát mùa nắng nóng

    Thị trường nước giải khát mùa nắng nóng

    06-04-2020 06:31:00

    Thời tiết nắng nóng nên nhu cầu tiêu thụ các loại nước uống giải khát, thanh nhiệt của mọi người tăng cao, đây là thời điểm buôn bán bận rộn của những người chuyên kinh doanh các mặt hàng nước giải khát trên địa bàn tỉnh.

  • Đưa mãng cầu xiêm ra ruộng lại làm cả trà hữu cơ, không đủ bán

    Đưa mãng cầu xiêm ra ruộng lại làm cả trà hữu cơ, không đủ bán

    28-02-2020 14:02:18

    Bằng sự cần cù, sáng tạo trong sản xuất, anh Danh Nhân (ngụ ấp Hòa An B, xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đã trồng thành công cây mãng cầu xiêm trên nền đất ruộng lúa. Ngoài tiêu thụ trái mãng cầu tươi chín cây, anh Nhân còn chế biến thành trà mãng cầu bán với giá cao.

  • Những loài mèo "đẹp lạ" trên thế giới

    Những loài mèo "đẹp lạ" trên thế giới

    25-02-2020 09:38:52

    Mèo là thú cưng được nhiều gia đình yêu thích. Với bộ lông mềm mại và vẻ đẹp đáng yêu những chú mèo dưới đây sẽ khiến bạn yêu thích ngay khi gặp mặt.

  • Thanh niên nông thôn mạnh dạn khởi nghiệp

    Thanh niên nông thôn mạnh dạn khởi nghiệp

    18-02-2020 07:38:28

    Với niềm đam mê, lại không ngại khó, ngại khổ, nhiều bạn trẻ ở các vùng nông thôn đã mạnh dạn khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp.