Kết quả tìm kiếm cho "Trung thu sum vầy"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 308

  • Bỏ túi những 'bí kíp' khi đi du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

    Bỏ túi những 'bí kíp' khi đi du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

    21-01-2023 16:43:58

    Để làm chủ một chuyến du Xuân thú vị trong những ngày đầu năm mới, các tín đồ du lịch cần trang bị một "cuốn cẩm nang" với những mẹo du lịch hữu ích trước dịp Tết Nguyên đán.

  • Tết đặc biệt của những chiến binh nhí… không có túi mật

    Tết đặc biệt của những chiến binh nhí… không có túi mật

    21-01-2023 10:23:49

    Ngày cuối năm, tại Khoa Gan mật (Bệnh viện Nhi Trung ương) vẫn còn khoảng 20 bé đang tiêm truyền thuốc nên không thể về quê đón Tết cùng gia đình. Thấu hiểu sự thiệt thòi đó, các y, bác sĩ và “Gia đình teo mật” đã chuẩn bị tất niên và lì xì cho các con.

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • Cơ sở y tế sẵn sàng tiếp nhận, điều trị người bệnh dịp Tết

    Cơ sở y tế sẵn sàng tiếp nhận, điều trị người bệnh dịp Tết

    20-01-2023 14:12:23

    Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Hiện tại, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch bố trí nhân lực, chuẩn bị đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng cấp cứu, tiếp nhận, điều trị cho người bệnh và ứng phó với các tình huống dịch bệnh phát sinh trong những ngày nghỉ Tết.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Thương sắc mai vàng phương Nam

    Thương sắc mai vàng phương Nam

    22-01-2023 09:43:18

    Miền Bắc thấy Tết qua những cành đào, phương Nam chào Tết với mai vàng rực rỡ. Mỗi vùng, miền yêu thương Tết với những sắc màu riêng đặc trưng, nổi bật mà chỉ chớm thấy thôi lòng người đã nao nao, rộn ràng đến lạ. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa, tình cảm riêng.

  • Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    18-01-2023 19:22:58

    Với mỗi người Việt Nam xa xứ, Tết thực sự là thời điểm vô cùng ý nghĩa. Một mùa xuân mới lại về, những người con xa quê lại được trở về với quê hương, với gia đình để cùng đón cái Tết cổ truyền dân tộc. Niềm vui, sự phấn chấn, hạnh phúc khi được trở về quê hương ánh lên trên từng khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười. Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ghi lại cảm xúc của các kiều bào trong dịp trở về Việt Nam đón Tết Quý Mão 2023 và tham dự chương trình Xuân Quê hương, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

  • Các đơn vị y tế không lơ là phòng, chống dịch Covid-19, không được từ chối bệnh nhân khám chữa bệnh dịp Tết

    Các đơn vị y tế không lơ là phòng, chống dịch Covid-19, không được từ chối bệnh nhân khám chữa bệnh dịp Tết

    18-01-2023 19:23:24

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong khi mọi người hối hả chuẩn bị đón năm mới thì tại các bệnh viện trên cả nước, công tác khám, chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường. Cùng với đó, các phương án cấp cứu, phòng, chống dịch bệnh… trong những ngày nghỉ Tết cũng đã được các bệnh viện hoàn thành, bảo đảm khám chữa bệnh dịp Tết.

  • Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    18-01-2023 10:01:00

    Tết sẻ chia là dịp để mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo dạy cho học sinh bài học về lòng nhân ái, cảm thông với những hoàn cảnh, số phận chưa thực sự may mắn trong cuộc sống.

  • Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    18-01-2023 10:01:04

    Những người dân đang sống và làm việc trên đất nước Triệu voi đều mong mỏi được trở về quê hương sum họp với gia đình và đón chờ thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

  • Không gian Tết xưa

    Không gian Tết xưa

    21-01-2023 05:14:38

    Vài năm gần đây, xu hướng tái hiện không gian Tết xưa được nhiều người dân ưa chuộng, nhằm gợi nhớ về Tết cổ truyền của dân tộc. Xu hướng này dễ nhận thấy nhất qua cách bài trí không gian Tết xưa tại các gia đình, quán cà-phê, nhà hàng, khách sạn… trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng cho những ai thích hoài niệm về không gian xưa.

  • “Chạm” vào Xuân trên đỉnh núi Cấm

    “Chạm” vào Xuân trên đỉnh núi Cấm 

    18-01-2023 10:01:54

    Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Thiên Cấm Sơn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái, vãn cảnh, thưởng thức các món ngon vật lạ từ tinh hoa của núi rừng. Những ngày này núi Cấm được dịp khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ sắc màu, tô điểm, chăm chút cho diện mạo trở nên xinh đẹp, lộng lẫy để nghênh đón Tân Xuân Quý Mão 2023.