Kết quả tìm kiếm cho "Vườn bướm"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 114

  • Nhớ mùa lúa Tết

    Nhớ mùa lúa Tết

    01-02-2022 06:56:04

    “Ngày quết bánh phồng, đêm thức canh nồi bánh tét...” là hình ảnh quen thuộc của Tết xưa - cái Tết gắn với một thời ký ức lúa mùa nổi. Từ cây lúa phổ biến ở vùng sông nước Cửu Long, ngày nay cây lúa mùa nổi trở nên hiếm hoi. Nhưng nhờ vậy, giá trị của lúa mùa nổi càng được trân quý.

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).

  • Vườn hoa Tám Mẫn, điểm “check in” của giới trẻ trong dịp Tết

    Vườn hoa Tám Mẫn, điểm “check in” của giới trẻ trong dịp Tết 

    30-01-2022 15:28:09

    Thời gian gần đây, vườn hoa Tám Mẫn (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ, người dân đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong dịp Tết Nguyên đán.

  • Nhìn lại những sự kiện thể thao nổi bật nhất trong năm 2021

    Nhìn lại những sự kiện thể thao nổi bật nhất trong năm 2021

    01-01-2022 08:01:51

    Năm 2021 đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau gần một năm “đóng băng” của các hoạt động thể thao quy mô lớn trên thế giới, trở thành "liều thuốc tinh thần" xoa dịu những lo âu trong thời đại dịch COVID-19, bất chấp việc những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vẫn đang "phủ bóng đen" lên mọi đấu trường.

  • Hoạt động khuyến nông thích ứng dịch bệnh

    Hoạt động khuyến nông thích ứng dịch bệnh

    14-12-2021 05:35:48

    Để cải thiện sinh kế cho người dân, cũng như duy trì hoạt động sản xuất thích ứng dịch bệnh COVID-19, Trạm Khuyến nông TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã linh hoạt trong hoạt động tư vấn, chia sẻ kỹ thuật, trình diễn thực tế mô hình sản xuất hiệu quả. Từ đó, giúp nông dân mạnh dạn hơn trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất.

  • Vườn quốc gia hàng đầu châu Á tại Việt Nam

    Vườn quốc gia hàng đầu châu Á tại Việt Nam

    06-11-2021 09:10:44

    Vườn quốc gia Cúc Phương vừa được World Travel Awards (WTA - Giải thưởng du lịch thế giới) vinh danh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2021".

  • Nâng cao ý thức hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm

    Nâng cao ý thức hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm

    01-11-2021 05:22:43

    Hộ dân chăn nuôi gia súc, gia cầm xả chất thải không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường là nỗi lo lắng, bức xúc của người dân xung quanh. Trao đổi, nhắc nhở hộ chăn nuôi không mang lại hiệu quả, người dân đành nhờ đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng vào cuộc. Đồng thời, đề nghị HĐND tỉnh An Giang có tiếng nói để can thiệp, giải quyết tình trạng trên.

  • Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế

    Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế

    03-10-2021 14:49:50

    Hai chị em 9 tuổi và 6 tuổi ở Hà Nội giành giải thưởng trong cuộc thi tranh quốc tế dành cho thiếu nhi, trong khuôn khổ dự án "Thế giới qua con mắt trẻ thơ" diễn ra trong 4 tháng kể từ ngày 1-2.

  • Duy trì hệ sinh thái, bảo vệ môi trường

    Duy trì hệ sinh thái, bảo vệ môi trường

    28-09-2021 04:32:18

    Mô hình công nghệ sinh thái trồng hoa trên bờ ruộng không còn xa lạ với nông dân. Hoa thu hút thiên địch đến để khống chế sâu hại trên ruộng lúa, nhờ vậy mà mật độ sâu rầy bị kiềm chế ở mức thấp. Mô hình ruộng lúa bờ hoa hầu như không tốn nhiều chi phí đầu tư và công chăm sóc nhưng mang hiệu quả tích cực trong sản xuất nông nghiệp, xứng đáng là hình mẫu được nông dân ứng dụng rộng rãi trên ruộng lúa của mình.

  • Kỳ Thế vận hội ghi dấu nhiều kỷ lục mới

    Kỳ Thế vận hội ghi dấu nhiều kỷ lục mới

    10-08-2021 15:09:03

    Olympic Tokyo 2020 là kỳ Thế vận hội đặc biệt nhất trong lịch sử tính đến thời điểm này khi phải hoãn lại một năm và không có khán giả trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Thế nhưng, đây cũng là kỳ Olympic để lại nhiều ấn tượng về chuyên môn với những đỉnh cao bị chinh phục, những kỷ lục mới được thiết lập và dư âm tốt đẹp về tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc trong khát vọng vươn lên.

  • Ngày hội của tinh thần cao thượng, đoàn kết, hữu nghị

    Ngày hội của tinh thần cao thượng, đoàn kết, hữu nghị

    09-08-2021 09:33:30

    Sau 16 ngày thi đấu chính thức, Olympic Tokyo 2020 đã bế mạc tối 8/8 trên sân vận động quốc gia tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản với sự tham dự của Thái tử Nhật Bản Fumihito, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihid, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach, các quan chức ngành thể thao và vận động viên các nước. Chương trình lễ bế mạc sôi động, giàu bản sắc và nhiều ý nghĩa, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng và tình hữu nghị giữa các dân tộc. Trong ngày thi đấu cuối cùng, đoàn Mỹ đã vượt qua đoàn Trung Quốc, chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng thành tích.

  • Xác lập mới bảy kỷ lục Olympic

    Xác lập mới bảy kỷ lục Olympic

    30-07-2021 07:42:24

    Ngày thi đấu chính thức thứ sáu (29/7) ghi nhận sự vươn lên của Ðoàn thể thao Trung Quốc khi giành thêm ba Huy chương vàng (HCV), một Huy chương bạc (HCB), trong khi đoàn Nhật Bản cũng có thêm hai HCV, một Huy chương đồng (HCÐ). Cùng có tổng số 15 HCV như nhau, nhưng Trung Quốc hơn đoàn nước chủ nhà về số HCB, cho nên xếp ngôi đầu toàn đoàn. Hôm qua, có một kỷ lục thế giới và bảy kỷ lục Olympic mới được xác lập.