Kết quả tìm kiếm cho "VITM"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 37
Những điểm, khu du lịch đã đông khách trở lại dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, cho thấy sự hồi sinh của du lịch, nhất là du lịch nội địa; đồng thời, cũng có những tín hiệu tốt cho du lịch quốc tế.
Trong bộn bề nhiều phần việc khôi phục hoạt động du lịch, chuyển đổi số trong quản lý, điều hành để thích ứng với nhu cầu thay đổi của du khách, đồng thời cũng là tự cứu lấy mình sau cơn khủng khoảng vì dịch COVID-19.
Trước bối cảnh và các xu hướng phát triển của du lịch thế giới, Tổng cục Du lịch xác định một số yêu cầu và định hướng đối với việc phục hồi, phát triển ngành du lịch Việt Nam.
Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa như kỳ vọng. Thậm chí, tại các trung tâm du lịch hàng đầu cả nước hầu như vẫn vắng bóng các đoàn khách lớn. Thực tế này cho thấy, việc vận hành của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay rất cần những cách tiếp cận và tư duy mới, nhất là trong bối cảnh thị trường quốc tế có nhiều thay đổi.
Từ ngày 31/3 đến 3/4/2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cùng các doanh nghiệp du lịch của tỉnh sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2022 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (TP. Hà Nội).
Nhằm làm mới sản phẩm du lịch và tạo điều kiện để đón khách quốc tế đến Hà Nội, làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đang chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng, dịch vụ thu hút khách trở lại.
Quyết định mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022 để từng bước lấy lại đà tăng trưởng, ngành du lịch nước nhà đang phải đối mặt với nhiều thách thức, nhất là khi tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn còn căng thẳng. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia, du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội để nhanh chóng phục hồi, phát triển.
Sau khi Việt Nam công bố hoàn toàn mở cửa du lịch từ 15-3 và có hướng dẫn cụ thể về phương án đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành chuyên đón khách quốc tế thông báo lại với đối tác, tạo dựng lại sản phẩm để có thể đón khách thời gian tới.
Với chủ đề "Bình thường mới, cơ hội mới", hội chợ VITM 2021 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp khôi phục hoạt động trong tình hình mới.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn chủ đề hội chợ năm nay là "Bình thường mới-Cơ hội mới" nhằm khẳng định ngành du lịch với tư thế chủ động, tích cực sẽ vươn lên để khôi phục và phát triển.
Đó là mục tiêu của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang trong việc đưa “ngành công nghiệp không khói” tiếp tục phát triển như kỳ vọng. Trong đó, sẽ hướng đến việc đa dạng hóa dịch vụ du lịch (DL), nâng chất nguồn nhân lực và tạo ra nhiều sản phẩm DL mới tại địa phương.
Sở Du lịch TP Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch trong tháng 11. Trong tháng qua, thành phố đã đón hơn 715 nghìn lượt khách. Dù vẫn giảm hơn 70% so cùng kỳ năm ngoái, nhưng so tháng 10, mức tăng trưởng đạt tới tăng 29,1%.