Kết quả tìm kiếm cho "WTTC"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 12
Hoạt động kinh doanh tại khu vực châu Á đang bùng nổ trở lại sau đại dịch Covid-19 với số lượng du khách đến các nước khu vực này dự kiến sẽ tăng 30% trong năm nay.
Với sự bứt tốc ấn tượng của ngành Du lịch từ cuối năm 2023, đặc biệt là những tín hiệu khởi sắc trong đầu năm mới 2024 là tiền đề để du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024.
Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12) và Philippines (14).
hân tích các yếu tố từ bên ngoài đưa lại và từ thực tiễn hoạt động của du lịch trong nước năm 2023, năm 2024 ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, gần về mức kỷ lục của năm 2019 - năm chưa xảy ra đại dịch COVID-19.
Ngành công nghiệp này sẽ đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 5,8% từ năm 2022-2032 so với mức tăng 2,7% của GDP toàn cầu vào cùng giai đoạn.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đối với du lịch Việt Nam, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các chỉ tiêu phát triển liên tục sụt giảm nghiêm trọng.
Sau gần 2 năm ứng phó với COVID-19, nhiều quốc gia Đông Nam Á đang đẩy nhanh các biện pháp nhằm sống chung an toàn với dịch bệnh, từ đó dần dần mở cửa trở lại nền kinh tế và đưa cuộc sống từng bước ổn định ở trạng thái "bình thường mới".
Việc thiếu sự phối hợp quốc tế, hạn chế du lịch nghiêm trọng và tỷ lệ tiêm chủng chậm hơn ở một số nơi trên thế giới đang cản trở sự phục hồi của ngành du lịch và lữ hành. Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) đã cảnh báo trong nghiên cứu công bố ngày 6-10.
Nhiều quốc gia trong khu vực Mỹ la-tinh và Ca-ri-bê đang phải giải quyết thách thức kép, vừa nỗ lực ngăn chặn đại dịch, vừa đưa ra các kế hoạch cụ thể vực dậy nền kinh tế đang gặp khủng hoảng nặng nề. Ðây là nhiệm vụ cần sự đồng thuận của chính phủ các nước trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay.
Ngay khi Anh, Mỹ, các quốc gia châu Âu, Trung Đông và nhiều nước châu Á đã bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 trên quy mô lớn, nhiều du khách đã ngay lập tức bắt đầu việc tìm kiếm thông tin về các chuyến du lịch sắp tới. Nhiều trang dịch vụ lữ hành như Skyscanner đã báo cáo về lượng tìm kiếm thông tin du lịch tăng đột biến khi tin tức về vaccine được công bố.
Tem "Du lịch An toàn" là nhãn hiệu chính thức xác nhận về sự kiểm định an toàn đối với sức khỏe cho người tiêu dùng toàn cầu, để cấp phép cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước.
WTTC cảnh báo việc khôi phục ngành du lịch có thể sẽ phải mất tới 3 đến 4 năm nếu các quốc gia không đẩy nhanh sự phối hợp quốc tế.