Kết quả tìm kiếm cho "Xóm bánh ú"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 46

  • Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    08-02-2024 19:51:44

    Dân tộc Ơ Đu là một trong 5 dân tộc ít người nhất trong cộng đồng 54 dân tộc trên cả nước, cư trú ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • Ngọt ngào vị Tết ở những xóm bánh phồng

    Ngọt ngào vị Tết ở những xóm bánh phồng

    26-01-2024 06:20:54

    Tháng Chạp là thời điểm rất nhiều nghề đặc trưng của Tết vào vụ, đặc biệt không thể thiếu các loại bánh. Len lỏi về những xóm nghề truyền thống, thanh âm và hương vị của Tết mỗi lúc càng thêm rõ nét, hối hả, rộn ràng...

  • Ẩn họa từ chó thả rông

    Ẩn họa từ chó thả rông

    13-12-2023 08:02:49

    Từ thành thị đến nông thôn, chỉ cần đi dọc các tuyến đường, khu dân cư, công viên, vỉa hè… rất dễ bắt gặp tình trạng chó thả rông không xích, không rọ mõm, thậm chí là vô chủ, đe dọa an toàn giao thông, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và tăng nguy cơ bùng phát bệnh dại.

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    10-11-2023 05:33:11

    Mùa nước nổi hàng năm không chỉ đem về nguồn sản vật thiên nhiên phong phú cho người dân miền Tây, mà những thú vui gắn liền với con nước cũng hấp dẫn không kém. Tắm đồng là một trong những “đặc sản” phải kể đến, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng háo hức. Ở vùng đầu nguồn và những nơi xả lũ, cánh đồng nước mỗi buổi chiều nhờ vậy nhộn nhịp hẳn lên.

  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

    Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

    19-06-2023 14:38:14

    Làng cổ Đường Lâm không chỉ được biết đến với các công trình tôn giáo, tín ngưỡng, di tích và nhà cổ mà nơi đây còn sở hữu những tri thức dân gian truyền thống lâu đời, đặc biệt là ẩm thực.

  • Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Vui xuân, trảy hội 3 miền

    29-01-2023 09:18:34

    Cứ mỗi độ xuân về, người dân mọi miền Tổ quốc lại nô nức đi lễ hội để thể hiện lòng thành, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người được hòa mình vào những nghi lễ đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng quê, đất nước Việt Nam.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    16-09-2022 13:56:16

    Ban sớm, nắng mở ngày ra cho trời xanh sâu thẳm. Gió hanh hanh mát vừa bày lên trời vài cụm mây bông. Và thu đã theo nhịp gánh những cô hàng cốm về trên phố. Người đâu mà khéo, trên mặt đôi thúng cốm còn bày thêm mấy nải chuối trứng cuốc vàng lấm tấm chấm nâu và mấy chục hồng chín mọng bóng đỏ. Lại thêm mấy tàu lá sen xanh mướt làm nền xanh cốm mới cho bức tranh thu Hà Nội rực lên hòa sắc của mùa.

  • 2 người đàn ông bị tai nạn cần được giúp đỡ

    2 người đàn ông bị tai nạn cần được giúp đỡ

    26-05-2022 07:07:42

    Họ vì cuộc sống mưu sinh mà không may gặp nạn. Đó là ông Chau Lai (ngụ ấp Đây Cà Hom, xã Văn Giáo) và ông Nguyễn Văn Minh (ngụ khóm 3, thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng.

  • Xây dựng nước mắm cá linh đạt chuẩn OCOP

    Xây dựng nước mắm cá linh đạt chuẩn OCOP

    25-03-2022 06:40:27

    Nhiều năm nay, chị Lê Thị Ngọc Tuyền và anh Nguyễn Văn Thanh (ngụ ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) trung thành với công thức ủ nước mắm cá linh kiểu truyền thống. Bằng niềm đam mê bất tận với loại gia vị làm nên những món ngon cho bữa cơm gia đình người Việt, chị Tuyền và anh Thanh vừa giữ gìn hương vị nước mắm truyền thống, vừa tiến tới xây dựng thương hiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tại địa phương.

  • Hiệu quả dự án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    Hiệu quả dự án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    15-02-2022 08:59:29

    Sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2022 sẽ là thời điểm để phục hồi và phát triển nền kinh tế. Bỏ qua mất mát cùng với những gam màu u tối, đại dịch COVID-19 được nhận định là chất xúc tác để các mô hình sản xuất - kinh doanh đột phá. Đặc biệt, những người trẻ, với sức sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì đây được xem là cơ hội và là thách thức để các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng, mô hình khởi nghiệp của mình.