Kết quả tìm kiếm cho "ao nuôi tôm"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 144

  • Mở vườn sinh thái ở vùng quê

    Mở vườn sinh thái ở vùng quê

    25-11-2022 06:54:27

    Tâm huyết với làm vườn, nhất là có thể thực hiện mô hình sinh thái kết hợp các dịch vụ ở vùng nông thôn. Sau nhiều năm ấp ủ, ông Lương Bửu Tân (xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) bước đầu thực hiện được ý tưởng của mình. Nằm ở trung tâm xã, vườn sinh thái Mỹ Tân trở thành điểm nhấn đáng chú ý, đáp ứng nhu cầu vui chơi, tham quan, giải trí và ăn uống tại chỗ cho nhiều người.

  • Lợi nhuận từ sản phẩm nông nghiệp giảm

    Lợi nhuận từ sản phẩm nông nghiệp giảm

    14-11-2022 07:16:14

    Ở An Giang, 4 loại sản phẩm nông nghiệp được nông dân trồng và nuôi nhiều, gồm: Lúa, cá tra, rau màu, cây ăn trái. Trước đại dịch COVID-19, giá vật tư nông nghiệp không có nhiều biến động, nông dân sản xuất đạt lợi nhuận khá. Tuy nhiên hiện nay, do các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… tăng giá, sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận từ sản xuất nông nghiệp giảm đáng kể.

  • Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    08-11-2022 06:47:01

    Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, sinh kế vùng ĐBSCL rất phong phú, mạnh nhất là sản xuất lúa, màu, trái cây và nuôi trồng thủy sản được xem là lớn nhất Việt Nam về sản lượng và giá trị. Nhưng giờ đây, “mẹ thiên nhiên” của vùng đã trở nên khó tính hơn, đồng nghĩa với việc cư dân sẽ vất vả hơn trong mọi hoạt động. Không có cách nào khác, chúng ta phải thay đổi tư duy và hành động.

  • Chộn rộn xóm ốc đồng “mi-ni”

    Chộn rộn xóm ốc đồng “mi-ni” 

    04-11-2022 08:04:47

    Nước lũ dâng cao, người dân xóm kênh Mặc Cần Dưng (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vui mừng khấp khởi, vì được thiên nhiên hào phóng ban tặng nhiều nguồn lợi thủy sản. Ngoài chuyện khai thác cá, tôm, những nông dân “chân đất” nơi đây còn “kiêm” thêm nghề cào ốc đồng “mi-ni”, kiếm thêm thu nhập trong mùa nước nổi.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    21-10-2022 07:07:05

    Năm nay lũ lớn, người dân tất bật mang ngư cụ ra đồng khai thác nguồn lợi thủy sản, kiếm thêm thu nhập. Theo dòng thời gian, những con cá, tôm, cua, ốc… từ nơi đồng đất chân quê “bơi” lên phố thị, trở thành món ăn đặc sản vang danh.

  • Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    18-10-2022 08:48:25

    Hoàn lưu bão số 5, kết hợp không khí lạnh đã gây mưa rất lớn tại một số địa phương khu vực Trung Bộ, đặc biệt là tại thành phố Ðà Nẵng và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam... Mưa lũ đã làm một số người chết và mất tích, hàng chục nghìn nhà dân ngập sâu, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học bị thiệt hại nặng nề.

  • 5 điều cấm kỵ của bố mẹ nếu muốn giáo dục giới tính cho con nhỏ

    5 điều cấm kỵ của bố mẹ nếu muốn giáo dục giới tính cho con nhỏ

    14-10-2022 08:43:58

    Nếu có ý thức giáo dục giới tính cho trẻ khi còn nhỏ, bố mẹ trước hết phải tránh làm những điều sau.

  • Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    07-10-2022 14:08:19

    Gò Cỏ (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) là tên một ngôi làng cổ Chăm Pa nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 60km về phía Nam. Làng nằm gọn trong một thung lũng ven biển Sa Huỳnh, là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi sự hoang sơ, kỳ bí, không gian sống cổ xưa cùng những phong tục, tập quán, làn điệu dân ca mộc mạc.

  • Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    26-09-2022 07:11:08

    ĐBSCL là vùng châu thổ rộng lớn với sông Tiền và sông Hậu chảy dọc từ đầu nguồn ra biển, cùng hàng ngàn kênh, rạch chằng chịt. Đặc thù sông nước là lợi thế để các tỉnh miền Tây đẩy mạnh liên kết, mở rộng không gian phát triển du lịch (DL). Đây được xem là ngành kinh tế xanh, thúc đẩy khu vực ĐBSCL phát triển bền vững.

  • Xanh biếc Thang Hen

    Xanh biếc Thang Hen

    21-08-2022 08:17:35

    Vùng rẻo cao Cao Bằng trong tháng mùa mưa, lũ có thể bất chợt cuộn trào nơi đầu nguồn, khiến những con sông giận dữ đổ nước ào ạt xuống xuôi. Nhưng ở hồ Thang Hen (còn gọi là Thăng Hen), không gian thật bình yên giữa thung lũng được bao bọc bởi những núi đá vôi xanh rì màu cây rừng ở xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa).

  • Khám phá ở Nam Du

    Khám phá ở Nam Du 

    31-07-2022 07:32:05

    Nam Du là một quần đảo tuyệt đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây hầu như chưa có sự can thiệp của các công trình nhân tạo nên vẫn giữ được cảnh sắc hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai cần tìm một nơi để “đi trốn”.

  • Thuỷ sản đối diện áp lực chi phí và nguyên liệu

    Thuỷ sản đối diện áp lực chi phí và nguyên liệu

    27-07-2022 14:07:27

    Chi phí sản xuất tăng, nguyên liệu hạn chế và nhu cầu thị trường có phần cầm chừng là những nguyên nhân khiến nhiều chuyên gia dự báo xuất khẩu thuỷ sản nửa cuối năm khó "bùng nổ".