Kết quả tìm kiếm cho "ba xã cù lao Giêng"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 426

  • Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    18-07-2023 08:13:31

    Đại hội XIII của Đảng xác định mục tiêu tổng quát là phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đại hội XIII cũng xác định nền ngoại giao toàn diện, hiện đại gồm ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

  • Nghề báo và nghĩa tình đồng nghiệp

    Nghề báo và nghĩa tình đồng nghiệp

    20-06-2023 17:00:03

    Trong chuyến thăm quan các tỉnh phía Nam, tôi may mắn gặp lại một số đồng nghiệp ở TP.HCM, trong đó có nhà báo Trần Chánh Nghĩa, người "nổi như cồn" sau ngày nghỉ hưu ở tuổi 73 với hai tập sách "Đất & người phương Nam" ra mắt đầu năm nay.

  • Chợ Mới nâng cao năng lực cạnh tranh

    Chợ Mới nâng cao năng lực cạnh tranh

    15-06-2023 08:11:12

    Thời gian qua, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) quan tâm thực hiện nhiều giải pháp đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đô thị, nhằm tạo đà thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) ngày càng phát triển. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) tiếp cận kịp thời các chương trình, chính sách hỗ trợ, đầu tư sản xuất, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

  • Chợ Mới phấn đấu vì chất lượng môi trường sống cho dân

    Chợ Mới phấn đấu vì chất lượng môi trường sống cho dân

    12-06-2023 11:02:02

    Chất lượng môi trường sống cho người dân là vấn đề cốt lõi mà lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đang ra sức thực hiện trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao ở địa phương.

  • Thương bát cua đồng

    Thương bát cua đồng

    09-06-2023 08:47:55

    Bát canh cua nóng nảy, thơm lừng mùi cua đồng tháng 6, mùi rơm rạ vừa gặt, mùi rau nhút ao làng, và một thứ rau không nơi nào có, ngoài quê tôi - rau mầm mộng bông… khiến bao người thương nhớ.

  • Đậm đà vị lẩu cù lao

    Đậm đà vị lẩu cù lao

    09-06-2023 06:39:14

    Chẳng biết từ bao giờ, lẩu cù lao trở thành đặc trưng trong văn hóa ẩm thực miền sông nước. Món ăn này được chế biến khá công phu, đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu nên lẩu cù lao chỉ xuất hiện trong các ngày lễ cưới hỏi, đám tiệc trong gia đình, dòng họ.

  • An Giang liên kết xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư

    An Giang liên kết xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư

    08-06-2023 07:01:47

    Hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong và ngoài nước tập trung tại Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - An Giang năm 2023 thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, tạo không khí phấn khởi và hứa hẹn nhiều cơ hội liên kết xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư trong tương lai.

  • Rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn

    Rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn

    31-05-2023 06:21:40

    Đó không chỉ là khoảng cách về giao thông, mà còn là khoảng cách về mức độ hưởng thụ tiện ích vật chất, tinh thần, trình độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, dân trí, y tế… Xây dựng nông thôn mới (NTM) phải thúc đẩy vùng nông thôn phát triển toàn diện, vừa rút ngắn khoảng cách nông thôn - thành thị, vừa xây dựng nông thôn An Giang trở thành “những miền quê đáng sống”.

  • Gìn giữ nét đẹp trong những làn điệu dân ca Bố Y

    Gìn giữ nét đẹp trong những làn điệu dân ca Bố Y

    23-05-2023 08:32:51

    Nhờ ngôn ngữ biểu cảm đặc biệt và làn điệu đặc sắc chứa đựng trầm tích và mạch nguồn văn hóa cộng đồng của dân ca mà con người từ khắp mọi phương trời không cùng ngôn ngữ, không chung phong tục, tập quán vẫn có thể rung cảm, đồng điệu, chia sẻ... Thuộc nhóm dân tộc rất ít người tại Việt Nam, dân tộc Bố Y luôn nỗ lực bảo tồn các giá trị văn hóa trong dòng chảy cuộc sống hiện đại, làm nên nét đẹp riêng trên mảnh đất biên cương Lào Cai.

  • Kỳ vọng kỷ nguyên mới

    Kỳ vọng kỷ nguyên mới

    09-05-2023 13:52:27

    Việc hai nước láng giềng Đông Bắc Á Nhật Bản và Hàn Quốc xích lại gần nhau nhanh chóng đã trở thành một diễn biến chính trị - ngoại giao bất ngờ và nổi bật tại châu Á trong vòng 2 tháng qua.

  • Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    24-04-2023 14:23:25

    “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba”. Câu ca ấy đã in sâu trong tâm thức của mỗi người dân đất Việt từ nhiều đời nay. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương của dân tộc đã vượt ra khỏi ranh giới quốc gia để trở thành Di sản văn hóa chung của cả nhân loại. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để chúng ta tưởng nhớ về công ơn dựng nước của Vua Hùng, đồng thời thêm hiểu và tự hào về nguồn cội, về dân tộc và tổ tiên.

  • Chợ Mới phát triển kinh tế - xã hội

    Chợ Mới phát triển kinh tế - xã hội

    19-04-2023 05:00:11

    Quý I/2023, kinh tế - xã hội huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phục hồi và tiếp tục phát triển. Các chính sách an sinh xã hội thực hiện đầy đủ, kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; dịch bệnh được kiểm soát tốt; hoạt động sản xuất - kinh doanh phát triển, tạo đà cho Chợ Mới hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.