Kết quả tìm kiếm cho "biogas"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 41

  • Giá thức ăn chăn nuôi tăng, nông dân gặp khó

    Giá thức ăn chăn nuôi tăng, nông dân gặp khó

    15-11-2021 07:43:03

    Giá thịt heo hơi đang ở mức thấp nhất trong 2 năm qua, trong khi giá thức ăn chăn nuôi tăng cao. Các hộ chăn nuôi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, có hộ chấp nhận thua lỗ để kịp xuất chuồng nhằm giảm tải chi phí về thức ăn. Trong khi đó, giá thịt heo hơi trên thị trường vẫn giữ ở mức cao, đây là nghịch lý đáng quan tâm.

  • Ứng dụng biogas trong nuôi bò vỗ béo và sản xuất đậu hũ

    Ứng dụng biogas trong nuôi bò vỗ béo và sản xuất đậu hũ

    03-11-2021 04:36:27

    Gần 3 năm trước, anh Nguyễn Thanh Sang (phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đầu tư kinh phí để thực hiện mô hình nuôi bò vỗ béo, sử dụng nguồn thức ăn là phụ phẩm từ việc sản xuất đậu hũ của gia đình. Ngoài ra, còn tận dụng lượng phân bò trong chăn nuôi để phát triển hệ thống bể biogas bằng chất liệu composite, cung cấp được khí đốt sử dụng trong sinh hoạt và nấu đậu hũ của gia đình. Qua đó, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt mà còn góp phần bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, chăn nuôi.

  • Nâng cao ý thức hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm

    Nâng cao ý thức hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm

    01-11-2021 05:22:43

    Hộ dân chăn nuôi gia súc, gia cầm xả chất thải không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường là nỗi lo lắng, bức xúc của người dân xung quanh. Trao đổi, nhắc nhở hộ chăn nuôi không mang lại hiệu quả, người dân đành nhờ đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng vào cuộc. Đồng thời, đề nghị HĐND tỉnh An Giang có tiếng nói để can thiệp, giải quyết tình trạng trên.

  • Hà Giang: Nuôi lợn rừng la liệt chỉ cho ăn cỏ, ăn lá, dù trang trại ở xa nhiều người vẫn muốn kéo đến xem

    Hà Giang: Nuôi lợn rừng la liệt chỉ cho ăn cỏ, ăn lá, dù trang trại ở xa nhiều người vẫn muốn kéo đến xem

    11-08-2021 08:52:00

    Tận dụng diện tích đất rộng và nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, anh Ngô Văn Huynh, sinh năm 1974, thôn Thượng, xã Bằng Lang (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) xây dựng thành công mô hình nuôi lợn rừng thuần chủng. Hiện, trong chuồng anh đang nuôi trên 100 con lợn rừng to, nhỏ.

  • Triển vọng nuôi heo công nghệ cao

    Triển vọng nuôi heo công nghệ cao

    04-03-2021 05:19:11

    Với việc Tập đoàn THACO đầu tư mạnh vào các dự án nuôi heo giống, heo thịt ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn An Giang, mở ra khả năng cung cấp nguồn heo sạch, heo giống chất lượng không chỉ cho An Giang mà cả vùng ĐBSCL và nước bạn Campuchia. Đó là hướng đi phù hợp của nền nông nghiệp hiện đại.

  • Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    21-02-2021 07:35:51

    Sau hai năm thực hiện thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, bốn huyện Nam Ðàn (Nghệ An), Hải Hậu (Nam Ðịnh), Ðơn Dương (Lâm Ðồng) và Xuân Lộc (Ðồng Nai) đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân. Như vậy, bên cạnh những đột phá về chính sách, việc phát huy lợi thế của từng địa phương trong xây dựng NTM kiểu mẫu là cách làm phù hợp, cần được nhân rộng trong thời gian tới.

  • Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững

    Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững

    09-02-2021 06:42:45

    Để đạt mục tiêu “tạo đột phá lần thứ 2 vào nông nghiệp”, không thể kỳ vọng mở rộng diện tích, tăng sản lượng mà phải nâng cao giá trị, chất lượng. Muốn vậy, tái cơ cấu nông nghiệp An Giang cần đi theo hướng hiệu quả, bền vững, huy động sự tham gia của doanh nghiệp (DN), nông dân, nhà khoa học và cơ quan quản lý nhà nước.

  • Anh phát triển tàu siêu nhẹ chạy bằng chất thải người và thực phẩm bỏ đi

    Anh phát triển tàu siêu nhẹ chạy bằng chất thải người và thực phẩm bỏ đi

    05-01-2021 08:05:08

    Các kỹ sư đang phát triển một loại tàu vận hành bằng khí đốt lấy từ chất thải người, động vật và thực phẩm bỏ đi. Dự án này hứa hẹn sẽ góp phần nỗ lực loại bỏ động cơ diesel gây ô nhiễm tại Anh.

  • Đồng Nai: Lắp máy lạnh trong chuồng cho heo ăn, ngủ, 2 ông nông dân này làm giàu nhàn tênh

    Đồng Nai: Lắp máy lạnh trong chuồng cho heo ăn, ngủ, 2 ông nông dân này làm giàu nhàn tênh

    20-11-2020 10:06:43

    Trong điều kiện chưa có vaccine phòng dịch tả heo châu Phi, mô hình chăn nuôi heo bằng trại lạnh và khép kín, trở thành vũ khí hữu hiệu để nông dân tỉnh Đồng Nai tuyên chuyến với dịch bệnh.

  • Lào Cai: Đem dưa vào trồng trong nhà lưới, nuôi thêm cả ong, thu hàng trăm triệu đồng/ha

    Lào Cai: Đem dưa vào trồng trong nhà lưới, nuôi thêm cả ong, thu hàng trăm triệu đồng/ha

    10-11-2020 08:32:46

    Xác định rõ mục tiêu nông nghiệp là ngành mũi nhọn, trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã tiến hành tái cơ cấu ngành theo hướng xây dựng nền nông nghiệp sạch, ứng dụng quy trình sản xuất an toàn, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất.

  • Quyết tâm tạo bứt phá nông nghiệp

    Quyết tâm tạo bứt phá nông nghiệp

    25-09-2020 05:21:25

    Nhiệm kỳ 2015-2020, ngành nông nghiệp tiếp tục phấn đấu để giữ vững vai trò nền tảng của nền kinh tế. Bằng nỗ lực thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và theo đúng nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020), ngành nông nghiệp không ngừng quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế nông nghiệp nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn cũng như thúc đẩy nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

  • Hiệu quả tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc

    Hiệu quả tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc

    20-08-2020 05:45:46

    Đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, khi làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sẽ khuyến khích bà con đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự… Việc đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động ở địa phương có hơn 2/3 là đồng bào DTTS Khmer như xã Châu Lăng (Tri Tôn, An Giang) là một điển hình.