Kết quả tìm kiếm cho "cách Trái Đất"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 12634

  • Có thể quan sát mưa sao băng 'Thiên cầm' từ Việt Nam?

    Có thể quan sát mưa sao băng 'Thiên cầm' từ Việt Nam?

    23-04-2024 08:44:22

    Với điều kiện thời tiết thuận lợi, từ Việt Nam có thể quan sát mưa sao băng “Thiên cầm” cổ xưa, một hiện tượng thiên văn đặc biệt diễn ra hàng năm.

  • Những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất Việt Nam

    Những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất Việt Nam

    23-04-2024 08:44:22

    Du lịch sinh thái để tìm về không gian yên bình và trong lành đang trở thành xu hướng yêu thích của nhiều du khách sau những ngày dài mệt nhoài.

  • Phát triển sản xuất nông nghiệp ở huyện Châu Phú

    Phát triển sản xuất nông nghiệp ở huyện Châu Phú

    23-04-2024 02:54:03

    Thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp, ngành nông nghiệp huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh tập huấn, khuyến nông, đào tạo nghề, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản đến nông dân. Đồng thời, tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của huyện.

  • Đọc sách góp phần hoàn thiện nhân cách

    Đọc sách góp phần hoàn thiện nhân cách

    23-04-2024 03:06:15

    Là sản phẩm văn hóa tinh thần đặc biệt, người bạn gần gũi chia sẻ nỗi buồn, niềm vui, sách thật sự là người thầy thắp sáng nguồn tri thức vô tận. Sách báo dạy chúng ta cách sống tốt, hoàn thiện nhân cách, góp phần xây dựng, thúc đẩy xã hội không ngừng phát triển.

  • Khuyến học - khuyến tài ở xã nông thôn mới Tân Trung

    Khuyến học - khuyến tài ở xã nông thôn mới Tân Trung

    23-04-2024 03:02:34

    Tại xã Tân Trung (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), phong trào học tập được lan tỏa tích cực. Trong đó, mô hình khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập gắn với xây dựng nông thôn mới luôn được các cấp hội khuyến học chủ động sáng tạo, lồng ghép cách làm hay.

  • Biến đổi khí hậu: Nước đại dương nóng lên kỷ lục, virus cổ xưa sống dậy

    Biến đổi khí hậu: Nước đại dương nóng lên kỷ lục, virus cổ xưa sống dậy

    22-04-2024 14:23:34

    Những tưởng biến đổi khí hậu chỉ làm băng tan, nhưng không, nước bề mặt đại dương cũng nóng lên, các loài virus tưởng tuyệt chủng có thể sống dậy.

  • Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    22-04-2024 08:09:16

    Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số luôn được Ðảng, Nhà nước và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp quan tâm đặc biệt. Vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong duy trì, quảng bá, phục hồi và phát huy giá trị văn hóa các cộng đồng dân tộc thiểu số đã góp phần hình thành tư tưởng, tình cảm, đời sống tinh thần của phụ nữ và đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và đất nước.

  • Cảnh báo phần mềm độc hại mới giả mạo Google Chrome đánh cắp thông tin

    Cảnh báo phần mềm độc hại mới giả mạo Google Chrome đánh cắp thông tin

    21-04-2024 14:53:07

    Cục An toàn Thông tin đã thông báo tới người dân nhận diện và biết cách phòng tránh một số bẫy lừa đảo trực tuyến phổ biến trong thời gian vừa qua đặc biệt với phần mềm độc hại mới xuất hiện.

  • 'Chữa lành' sao cho hiệu quả?

    'Chữa lành' sao cho hiệu quả?

    21-04-2024 09:26:34

    Gần đây, từ khóa “chữa lành” được nhiều người tìm kiếm như du lịch chữa lành, sách chữa lành, podcast chữa lành,... Điều này xuất phát từ nhu cầu thực tế do con người phải đối mặt với áp lực công việc, cuộc sống, dẫn đến căng thẳng. Họ cần một chút tĩnh lặng để được sống chậm, suy nghĩ và yêu thương nhiều hơn. Đó chính là “liều thuốc” tinh thần để mỗi người tự tiếp thêm năng lượng cho bản thân. Khái niệm “chữa lành” không phải mới xuất hiện mà từ thời ông bà, cha mẹ chúng ta đã biết cách tự cân bằng cuộc sống, giảm căng thẳng, lo âu, chỉ khác là thời đó không được thể hiện với cái tên “chữa lành”.

  • Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gặp thủ lĩnh Phong trào Hamas tại Istanbul

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gặp thủ lĩnh Phong trào Hamas tại Istanbul

    21-04-2024 09:14:44

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Tổng thống nước này và thủ lĩnh Hamas bắt đầu hội đàm khoảng 14h30 theo giờ địa phương (18h30 giờ Hà Nội) tại Cung điện Dolmabahce bên bờ Eo biển Bosphorus.

  • Lão nông thu tiền tỷ mỗi năm nhờ 'bí kíp nông nghiệp ký sinh'

    Lão nông thu tiền tỷ mỗi năm nhờ 'bí kíp nông nghiệp ký sinh'

    21-04-2024 08:27:56

    Sau thời gian nghiên cứu, thử nghiệm trồng tiêu “ký sinh” thân cây dừa, lão nông Đặng Văn Cấp (75 tuổi, trú thôn Thạch Long 1, xã Ân Tường Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) thu tiền tỷ mỗi năm.

  • Chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, cách nào?

    Chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, cách nào?

    21-04-2024 08:27:56

    Liên hợp quốc cảnh báo chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, nhưng với những tác động cực đoan của biến đổi khí hậu, liệu chúng ta có kịp hành động?