Kết quả tìm kiếm cho "có 1 người bán tôm ở chợ Lĩnh Nam"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 411

  • An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    18-08-2023 06:32:02

    Trong xu hướng số hóa toàn cầu, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của An Giang càng có cơ hội phát huy thế mạnh. Nếu những lần đột phá nông nghiệp trước đây mang tính chất thủ công, dựa vào chủ trương, quyết tâm và sức lao động là chính thì trong thời đại mới, đột phá nông nghiệp, du lịch phải dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), khoa học và công nghệ (KH&CN)…

  • Giá gạo tăng nhanh, doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ gạo gặp khó

    Giá gạo tăng nhanh, doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ gạo gặp khó

    14-08-2023 18:25:01

    Thời gian gần đây, giá gạo tăng “nóng” khiến nhiều doanh nghiệp ở Đồng Tháp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bột và sản phẩm từ gạo gặp khó khăn. Tuy giá nguyên liệu đầu vào tăng nhanh, chi phí sản xuất đội lên nhưng doanh nghiệp chưa thể tăng giá bán sản phẩm. Nhiều sản phẩm từ gạo phải bán với giá bằng hoặc thấp hơn chi phí sản xuất.

  • Tận dụng thời cơ lúa gạo

    Tận dụng thời cơ lúa gạo

    11-08-2023 05:21:30

    Giá gạo của Việt Nam đang tăng nhanh, xác lập kỷ lục cao nhất trong hàng chục năm qua. So với kỷ lục năm 2008, lần tăng giá này bền vững hơn, khi lương thực trên thế giới “cung không đủ cầu”. Thị trường nhập khẩu ổn định với giá trị cao, tạo ra cơ hội lớn cho ngành lúa gạo vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, thay vì sản xuất ồ ạt, cần chú trọng canh tác lúa phẩm cấp cao, tuân thủ quy hoạch, liên kết sản xuất chặt chẽ với doanh nghiệp (DN) để tăng giá trị, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình.

  • Cơ hội 'trở mình' cho tôm Việt

    Cơ hội 'trở mình' cho tôm Việt

    28-07-2023 14:30:06

    Qua nhiều biến động về kinh tế, chính trị thế giới, lãi suất ngân hàng tăng như thu nhập chững lại, lạm phát kéo dài khiến cho người tiêu dùng phải cân nhắc trong chi tiêu. Điều này dẫn tới nhu cầu thị trường, giá tôm nguyên liệu, giá xuất khẩu đều phải giảm xuống đáng kể.

  • Ngân hàng bơm vốn, doanh nghiệp ngóng đơn hàng

    Ngân hàng bơm vốn, doanh nghiệp ngóng đơn hàng

    25-07-2023 14:54:58

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, một số ngân hàng đã triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi có quy mô lên tới vài chục nghìn tỷ đồng. Đặc biệt mới đây, gói tín dụng 15.000 tỷ đồng có sự tham gia cho vay của 12 ngân hàng thương mại (NHTM), với lãi suất thấp được ví là “liều thuốc” trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó.

  • Hòa mình vào Lễ hội Háu Đoong của người Giáy ở Lai Châu

    Hòa mình vào Lễ hội Háu Đoong của người Giáy ở Lai Châu

    24-07-2023 08:36:56

    Đi chơi hội, người Giáy mặc trang phục truyền trống, hòa mình vào không gian của các trò chơi như: đi cà kheo, tó má lẹ, tó tòm, bịt mắt bắt vịt; tham gia hội thi cắt bánh phở, giã bánh giầy

  • Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh và 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel

    Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh và 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel

    24-07-2023 08:37:29

    Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 23/7, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã xuống Sân bay Quốc tế Ben Gurion, bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Nhà nước Israel nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel.

  • Thách thức trong việc hoàn thành mục tiêu xuất khẩu cả năm

    Thách thức trong việc hoàn thành mục tiêu xuất khẩu cả năm

    13-07-2023 08:18:51

    Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sau khi có bước giảm vào tháng 4 đã quay lại đà tăng trưởng nhờ hoạt động xúc tiến thương mại được thúc đẩy mạnh mẽ. Tuy nhiên, dự báo hoạt động xuất khẩu tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi tổng kim ngạch sáu tháng giảm tới 12,1% so với cùng kỳ trong bối cảnh thương mại toàn cầu tăng trưởng chậm. Chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu khoảng 6% của năm 2023 rõ ràng rất thách thức, đòi hỏi nỗ lực lớn từ phía các cơ quan quản lý cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    06-07-2023 14:54:01

    Trong câu chuyện với chúng tôi, khi nhớ lại những tháng ngày tiễu trừ Fulro nóng bỏng, đại tá Vũ Linh (tức Tư Vũ) - nguyên Trưởng ty Công an Lâm Đồng, Cụm trưởng Cụm an ninh Tây Nguyên như sống lại một quãng đời, một vùng ký ức không thể nào phai nhạt. Đó là những tháng ngày mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ, Khu ủy Khu 6 và Tỉnh ủy Lâm Đồng, trên cương vị của mình, ông cùng các đồng đội đã hao tâm, tổn trí, nhiều đồng chí hy sinh cả tính mạng, dốc toàn lực cho cuộc chiến đấu, giải quyết vấn đề Fulro, đập tan những mưu đồ của bọn phản động, trả lại sự bình yên cho buôn làng Tây Nguyên…

  • IMF: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự báo sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2023

    IMF: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự báo sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2023

    03-07-2023 14:00:12

    Vừa qua, đoàn công tác Điều khoản 4 của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã có chuyến công tác và làm việc cùng các cơ quan quản lý, các nhà làm chính sách của Việt Nam để đưa ra các báo cáo khuyến nghị liên quan tới các chính sách kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính ngân hàng.

  • Doanh nghiệp giảm giá, tiếp sức người tiêu dùng trong tháng 7

    Doanh nghiệp giảm giá, tiếp sức người tiêu dùng trong tháng 7

    29-06-2023 14:31:20

    Trước thời điểm bước sang tháng 7/2023, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã công bố hoạt động khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là sản phẩm lương thực, thực phẩm.

  • Ở giai đoạn quyết định của tuổi thọ: Đi bộ kết hợp 2 động tác này giúp bạn sống lâu hơn 7 năm

    Ở giai đoạn quyết định của tuổi thọ: Đi bộ kết hợp 2 động tác này giúp bạn sống lâu hơn 7 năm

    27-06-2023 07:44:17

    Khi chúng ta đi bộ, tư thế đóng vai trò rất quan trọng. Nếu kết hợp được 2 động tác này, sức bền và tuổi thọ đều có thể gia tăng.