Kết quả tìm kiếm cho "căng thẳng rốn dầu"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 631

  • Chân dung cô bé 8 tuổi gốc Việt vô địch cờ vua truyền thống Ba Lan

    Chân dung cô bé 8 tuổi gốc Việt vô địch cờ vua truyền thống Ba Lan

    23-01-2023 19:07:17

    Cô bé gốc Việt, Bảo Anh Angelina Nguyễn Đoàn, sinh năm 2014, từng vô địch giải cờ vua truyền thống Ba Lan, giành vé tham dự giải vô địch cờ vua châu Âu và Thế giới trong năm qua.

  • Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    23-01-2023 14:31:43

    Cho đến nay trong giá trị văn hóa tâm linh của người Việt chưa có lễ tết nào được xếp trên Tết Nguyên đán. Giá trị tinh thần của Tết Nguyên đán là của chung cộng đồng dân tộc, dòng họ, gia đình và mỗi người.

  • Người mang đến những mùa xuân đất nước

    Người mang đến những mùa xuân đất nước

    23-01-2023 14:31:43

    Mỗi khi Tết đến, xuân về, chúng ta lại nhớ đến Bác Hồ - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người đã hy sinh trọn cuộc đời để đất nước ta “nở hoa độc lập, kết quả tự do”, nhân dân ta được hưởng những mùa Xuân ấm no, hạnh phúc.

  • Lại nhớ, khi nhạc Tết là phương tiện để ''du hành về quá khứ''

    Lại nhớ, khi nhạc Tết là phương tiện để ''du hành về quá khứ''

    23-01-2023 08:50:10

    Nhạc Tết có thể rất vui hoặc rất buồn, thậm chí chẳng liên quan gì đến Tết, nhưng điểm có điểm chung đều gắn liền với ký ức về một không gian, cảm giác quen thuộc của Tết trong tâm trí của mỗi người.

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • 50 năm ngày ký Hiệp định Paris: Yêu Việt Nam từ cái nhìn đầu tiên

    50 năm ngày ký Hiệp định Paris: Yêu Việt Nam từ cái nhìn đầu tiên

    19-01-2023 08:30:46

    “Cảm xúc khi lần đầu tiên đặt chân tới Hà Nội đúng 50 năm trước đã theo tôi suốt cuộc đời. Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên của tôi với đất nước, với con người Việt Nam”. Người cựu binh già Hungary, Botz László, bồi hồi nhớ lại trong cuộc trò chuyện thân mật với phóng viên TTXVN tại thủ đô Budapest của đất nước quê hương ông.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Thương sắc mai vàng phương Nam

    Thương sắc mai vàng phương Nam

    22-01-2023 09:43:18

    Miền Bắc thấy Tết qua những cành đào, phương Nam chào Tết với mai vàng rực rỡ. Mỗi vùng, miền yêu thương Tết với những sắc màu riêng đặc trưng, nổi bật mà chỉ chớm thấy thôi lòng người đã nao nao, rộn ràng đến lạ. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa, tình cảm riêng.

  • Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    18-01-2023 19:22:58

    Với mỗi người Việt Nam xa xứ, Tết thực sự là thời điểm vô cùng ý nghĩa. Một mùa xuân mới lại về, những người con xa quê lại được trở về với quê hương, với gia đình để cùng đón cái Tết cổ truyền dân tộc. Niềm vui, sự phấn chấn, hạnh phúc khi được trở về quê hương ánh lên trên từng khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười. Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ghi lại cảm xúc của các kiều bào trong dịp trở về Việt Nam đón Tết Quý Mão 2023 và tham dự chương trình Xuân Quê hương, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

  • Mùa đông châu Âu ấm bất thường có thể giúp xung đột Nga - Ukraine kết thúc sớm

    Mùa đông châu Âu ấm bất thường có thể giúp xung đột Nga - Ukraine kết thúc sớm

    18-01-2023 10:29:22

    Trên khắp châu Âu, hàng trăm địa điểm đang ghi nhận nhiệt độ mùa đông ấm áp kỷ lục. Thời tiết này có thể giúp chấm dứt sớm xung đột giữa Nga và Ukraine.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Báo Xuân và... Tết

    Báo Xuân và... Tết

    21-01-2023 05:21:08

    Nếu ai đó hỏi nghề nào “ăn Tết” sớm, đó chính là nghề báo. Bởi, thời điểm độc giả cầm trên tay cuốn báo Xuân khi “mầm non mùa xuân đang hé nở” thì chúng tôi, đội ngũ những người làm báo đã làm việc hết công suất từ trước đó nhiều tháng.