Kết quả tìm kiếm cho "cầu Ngọn Mương Chùa"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 206

  • Điện Biên: Trồng loài dứa tên nữ hoàng, quả "trăm mắt" vừa ngọt vừa thơm, dân thoát nghèo nhanh

    Điện Biên: Trồng loài dứa tên nữ hoàng, quả "trăm mắt" vừa ngọt vừa thơm, dân thoát nghèo nhanh

    01-12-2020 08:56:14

    Ở Mường Chà (Điện Biên), dứa đang là cây trồng đem lại thu nhập cao gấp 4-5 lần so với ngô, lúa, lại dễ trồng, dễ chăm sóc. Dứa Mường Chà chủ yếu là dứa nữ hoàng (dứa Queen), không chỉ thơm ngon, được thị trường ưa chuộng mà nhờ trồng loài cây có "trăm mắt" này, nhiều hộ đã vượt qua đói nghèo, vươn lên khấm khá.

  • Rau xanh ổn định giá trong mùa mưa bão

    Rau xanh ổn định giá trong mùa mưa bão

    01-12-2020 07:14:11

    Tuy gần 2 tháng qua liên tiếp xảy ra mưa bão nhưng giá rau xanh ở các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh không mấy đột biến. Có thời điểm một số loại rau tăng giá nhưng theo quan điểm người tiêu dùng đó là điều chấp nhận được vì mưa bão gây thiệt hại rau màu khá lớn và nông dân cũng bị thất thu. Hiện nay, nguồn cung từ các tỉnh đã phục hồi trở lại, còn nguồn cung trong tỉnh tương đối dồi dào, giúp mặt hàng rau xanh trở lại nhịp bình thường.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    15-10-2020 07:16:55

    Dân miền Tây "trông đứng trông ngồi" mùa nước nổi bởi không chỉ có những lợi ích mà con nước đỏ nặng phù sa mang lại, mà còn là những đặc sản được gọi tên từ lâu. Dù là dùng để làm nên những bữa cơm đạm bạc trong khói lam chiều hay để chiêu đãi khách phương xa thì món cá linh non, bông điên điển, cua đồng... không thể nằm ngoài danh sách những món đặc sản mùa nước nổi.

  • Du khách đổ về Sa Pa hưởng ưu đãi kích cầu mùa ‘săn mây’

    Du khách đổ về Sa Pa hưởng ưu đãi kích cầu mùa ‘săn mây’

    13-10-2020 09:07:07

    Hậu Covid-19, Sa Pa tiếp tục thu hút đông đảo du khách đổ về “săn mây” và “săn ưu đãi”. Nhiều chương trình kích cầu sôi động được mở ra, trong đó phải kể đến Sun World Fansipan Legend với những combo khuyến mãi hấp dẫn.

  • Món quê mùa nước nổi

    Món quê mùa nước nổi

    09-10-2020 05:12:08

    Mùa nước nổi - một đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, nước từ đầu nguồn đổ về, len lỏi qua từng nhánh sông, đem theo phù sa, cá tôm cho người dân vùng đồng bằng. Hơn thế nữa, mùa nước nổi về còn mang theo cả ký ức về những món ăn quê khiến ai đi xa cũng phải nhớ, vì nơi đó có cả một vùng trời tuổi thơ của biết bao thế hệ.

  • Trồng VNR20, Dự Hương 8: 2 giống lúa năng suất khủng "vững chân" trên cánh đồng Mường Thanh

    Trồng VNR20, Dự Hương 8: 2 giống lúa năng suất khủng "vững chân" trên cánh đồng Mường Thanh

    29-09-2020 13:58:45

    Mặc dù mới đưa vào sản xuất được 2- 3 vụ, nhưng giống lúa thuần VNR20, Dự Hương 8 của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) đã khẳng định được những ưu điểm vượt trội tại "lòng chảo" Điện Biên với những đặc tính thích ứng rộng, chống chịu sâu bệnh, cứng cây, được bà con nơi đây ưa chuộng.

  • Dân dã bánh quê miền Tây!

    Dân dã bánh quê miền Tây!

    04-09-2020 06:40:52

    Như bao trẻ con miền Tây, thuở bé tôi cũng có một thời mong ngóng mẹ đi chợ về chỉ để được mẹ cho một cái bánh cam, bánh kẹp, bánh còng hay bánh bò.

  • Có một “biển rừng” xứ ngàn hoa

    Có một “biển rừng” xứ ngàn hoa

    29-08-2020 07:19:32

    Trong những ngày cả nước giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, du khách vắng bóng, hàng trăm lao động ở thung lũng ngàn hoa vẫn tất bật xây dựng thêm dãy nhà sàn lưu trú dưới tán rừng, hoàn tất dần từng khâu cần chăm chút cho tua Ðại Ngàn mà chủ doanh nghiệp tự tin sẽ “bùng nổ” khi dịch qua đi.

  • Trăm món ngon với dọc mùng

    Trăm món ngon với dọc mùng

    05-07-2020 08:18:20

    Dọc mùng còn gọi là môn thơm, phía Nam thì gọi là bạc hà. Dọc mùng có hình dáng khá giống với khoai nước hoặc khoai môn, nhưng bẹ trắng hơn, nếu không rành thì rất khó để phân biệt các loại cây này với nhau. Dọc mùng có mặt trong nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam, có thể dùng để nấu canh, làm nộm, kho cá…

  • Tình khúc hoa viên Tràm

    Tình khúc hoa viên Tràm

    01-07-2020 08:14:32

    So với các tỉnh trong vùng ĐBSCL, An Giang sở hữu vị trí địa lý vô cùng độc và lạ, giữa đồng bằng cò bay thẳng cánh, nổi lên dãy Thất Sơn hùng vĩ. Đến với vùng đất bình yên này, du khách sẽ được “mục sở thị” những ngọn núi đứng sừng sững hiên ngang vươn mình ôm trọn Trà Sư bởi kim cổ có câu “Anh hùng nan hóa mỹ nhân quan”.

  • Nghề báo và những chuyến đi

    Nghề báo và những chuyến đi

    18-06-2020 04:58:20

    Nếu có người hỏi tôi thích điều gì nhất trong nghề nghiệp của mình, tôi sẽ chẳng do dự mà trả lời ngay: những chuyến đi. Dù là đi trong ngày, ngắn ngày hay dài ngày, đều mang đến cho người làm báo nhiều trải nghiệm thú vị. Vừa được “học một sàng khôn”, vừa chuyển tải thông tin ấy đến công chúng, sao lại không thú vị cho được!

  • An Giang khai thác thế mạnh du lịch nông nghiệp

    An Giang khai thác thế mạnh du lịch nông nghiệp

    15-06-2020 04:42:20

    Du lịch (DL) nông nghiệp là phân khúc thị trường có tốc độ tăng trưởng cao, mở ra cơ hội cho các vùng sản xuất thuần nông chuyển dịch cơ cấu kinh tế. An Giang là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai dự án phát triển DL nông nghiệp, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.