Kết quả tìm kiếm cho "chăn nuôi nông hộ"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 2967

  • Bộ Y tế công bố trường hợp mắc cúm A/H9 đầu tiên tại Việt Nam

    Bộ Y tế công bố trường hợp mắc cúm A/H9 đầu tiên tại Việt Nam

    06-04-2024 14:36:42

    Đó là bệnh nhân nam, 37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Ngày 10/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt và tự mua thuốc điều trị nhưng không thường xuyên.

  • Đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng, vật nuôi

    Đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng, vật nuôi

    05-04-2024 07:19:37

    Là địa phương có thế mạnh nông nghiệp, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua đó, góp phần tăng sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo đầu ra nông sản ổn định, giúp nông dân yên tâm canh tác...

  • Đón Chol Chnam Thmay vui tươi, an lành

    Đón Chol Chnam Thmay vui tươi, an lành

    04-04-2024 06:06:23

    Những ngày này, những phum sóc của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đang háo hức chờ đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay đến. Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp, những dịp Tết truyền thống của đồng bào DTTS Khmer trên địa bàn biên giới ngày càng vui tươi, no ấm.

  • Kinh tế - xã hội An Giang tăng trưởng khá

    Kinh tế - xã hội An Giang tăng trưởng khá

    04-04-2024 06:03:46

    Những tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh An Giang tăng trưởng khá tốt trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động phức tạp. Tốc độ tăng trưởng chung và tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ đều cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ.

  • Mâm cơm nóng

    Mâm cơm nóng

    31-03-2024 09:08:01

    1. 'Ba tin mẹ sẽ làm tốt!' – Vũ, chồng My hay dùng câu nói ấy để khích lệ tinh thần My mỗi khi đứng trước quyết định lớn. Lần đó, My gần như đặt cược cả công ty cho một hợp đồng có tính mạo hiểm. Nghĩa là nếu thắng, công ty My sẽ bước thêm một bậc thang mới, mở ra rất nhiều cơ hội cho những dự án kế tiếp. Ngược lại, nếu thua, khả năng xấu nhất là công ty My phá sản.

  • Kỹ sư nông nghiệp là gì? Mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết

    Kỹ sư nông nghiệp là gì? Mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết

    29-03-2024 09:47:24

    Việt Nam là nước có nền nông nghiệp lớn mạnh. Để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành nghề này, vai trò của các kỹ sư nông nghiệp ngày càng quan trọng. Vậy công việc kỹ sư nông nghiệp là gì, tiềm năng phát triển của ngành nghề này như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

  • Gia tăng bệnh nhân mắc thủy đậu và các bệnh đường hô hấp

    Gia tăng bệnh nhân mắc thủy đậu và các bệnh đường hô hấp

    28-03-2024 15:00:46

    Thời tiết giao mùa thay đổi thất thường, nồm ẩm khiến số bệnh nhân nhập viện trên địa bàn Hà Nội gia tăng, nhất là người già và trẻ nhỏ mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm da dị ứng, thủy đậu.

  • Việt Nam là điểm nóng về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

    Việt Nam là điểm nóng về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

    27-03-2024 19:15:38

    Từ năm 2023 đến nay, tình hình bệnh dại tại Việt Nam diễn biến phức tạp. Riêng trong hơn 2 tháng đầu năm nay, số ca mắc tiếp tục gia tăng đột biến với 27 trường hợp tử vong do dại.

  • An Giang hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

    An Giang hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

    28-03-2024 05:03:10

    Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh An Giang thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” (Đề án 939), với nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh (SXKD) hiệu quả. Cán bộ hội năng động, sáng tạo trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phù hợp nhu cầu, điều kiện của địa phương, góp phần phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng...

  • Ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ nhập khẩu trái phép gia cầm

    Ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ nhập khẩu trái phép gia cầm

    26-03-2024 18:19:40

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc ngăn chặn tình trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

  • Bảy Núi mùa nắng cháy

    Bảy Núi mùa nắng cháy

    26-03-2024 18:53:04

    Với khí hậu đặc trưng miền Tây, vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) cũng có 2 mùa mưa - nắng trong năm. Tuy nhiên, mùa khô ở vùng Bảy Núi dù có oi bức với cái nắng chang chang thiêu đốt của đất trời, nhưng cũng mang trong mình sức sống riêng, bởi đây là thời điểm các đặc sản lên ngôi.

  • Chăm lo quyền và lợi ích cho phụ nữ

    Chăm lo quyền và lợi ích cho phụ nữ

    26-03-2024 08:12:55

    Giữ vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) từ năm 2012, chị Hồ Xuân Hòa không ngừng phấn đấu học hỏi, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, hướng các hoạt động về địa bàn dân cư.