Kết quả tìm kiếm cho "chăn nuôi nông hộ"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2967

  • Chạy đà cho mục tiêu tăng trưởng

    Chạy đà cho mục tiêu tăng trưởng

    02-05-2024 14:11:50

    Trong tháng 4, nhiều chỉ số kinh tế như: thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đăng ký doanh nghiệp, tổng mức bán lẻ, vận tải hàng hóa và sản xuất công nghiệp... đã có sự cải thiện so với các tháng trước, tạo đà cho những tháng tiếp theo.

  • Giảm thuế một số mặt hàng sản xuất thức ăn chăn nuôi

    Giảm thuế một số mặt hàng sản xuất thức ăn chăn nuôi

    01-05-2024 19:05:32

    Tại văn bản trả lời kiến nghị cử tri Bến Tre, Bộ Tài chính cho biết, thời gian qua, bên cạnh các giải pháp về giãn, giảm, gia hạn thuế, phí và lệ phí, để tiếp tục hỗ trợ ngành chăn nuôi trong nước, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ ban hành Nghị định về giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi một số mặt hàng quan trọng được sử dụng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi như mặt hàng lúa mì, ngô.

  • Phòng bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

    Phòng bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

    02-05-2024 06:12:41

    Mùa nắng nóng hiện nay là điều kiện thuận lợi để mầm bệnh phát triển, nguy cơ phát sinh dịch bệnh lây lan, bùng phát trong đàn vật nuôi. TP. Long Xuyên đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho (tỉnh An Giang) người dân, triển khai giải pháp kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

  • Những mảnh đời chông chênh

    Những mảnh đời chông chênh

    01-05-2024 23:47:08

    Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của ông Dương Phước Nhan (89 tuổi), bà Huỳnh Thị Ba (83 tuổi), bà Cao Thị Xuyến (66 tuổi, ngụ xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vẫn chưa được an nhàn. Hàng ngày, họ phải đối mặt với cảnh túng thiếu, đau bệnh không có tiền chữa trị, mọi sinh hoạt thường ngày cần có người chăm lo...

  • “Thi tướng” tài hoa Huỳnh Văn Nghệ

    “Thi tướng” tài hoa Huỳnh Văn Nghệ

    01-05-2024 02:42:06

    Không những là nhà chỉ huy quân sự tài năng, kiên cường, cuộc đời hoạt động cách mạng của Huỳnh Văn Nghệ còn là một cây bút tràn đầy nhiệt huyết. Ở lĩnh vực thơ ca, ông được mệnh danh là “Thi tướng rừng xanh”.

  • Về thăm xã Anh hùng Cần Đăng

    Về thăm xã Anh hùng Cần Đăng

    01-05-2024 02:45:42

    Xã Cần Đăng (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) là mảnh đất anh hùng sản sinh những người con kiên cường bám đất, bám làng, chống lại sự càn quét của địch trong kháng chiến. Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã phát huy truyền thống cách mạng, ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

  • Phát suy sức trẻ thanh niên Châu Thành

    Phát suy sức trẻ thanh niên Châu Thành

    30-04-2024 19:42:09

    Những năm qua, công tác hội và phong trào thanh niên huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) không ngừng được củng cố, phát triển và đạt thành tích phấn khởi. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khát vọng cống hiến, xung kích của tuổi trẻ, chung tay xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng phát triển.

  • Vườn xoan

    Vườn xoan

    30-04-2024 09:21:23

    Cô Xoan thẫn thờ ngước đôi mắt buồn rười rượi nhìn lên. Trên cao những cành xoan rùng mình phe phẩy những cánh tay đưa tiễn cùng với bao nhiêu là những chiếc lá xanh xanh đồng loạt rì rào tấu lên những lời chúc phúc chắc chỉ mình cô mơ hồ cảm được.

  • 49 năm thống nhất đất nước: Khát vọng hòa bình trong trái tim người trẻ

    49 năm thống nhất đất nước: Khát vọng hòa bình trong trái tim người trẻ

    29-04-2024 14:52:08

    Đối với người trẻ, khát vọng hòa bình chính là mong muốn cháy bỏng được cống hiến, góp sức giữ gìn và dựng xây Tổ quốc, để đất nước hùng cường, có cơ đồ, vị thế lớn.

  • Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch

    Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch

    28-04-2024 10:01:50

    Bộ Y tế cho biết, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

  • Đắk Lắk: Mưa đá gây thiệt hại hàng trăm ha lúa

    Đắk Lắk: Mưa đá gây thiệt hại hàng trăm ha lúa

    27-04-2024 18:57:47

    Ngày 27/4, ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Ea Kly (huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa to kèm theo đá khiến hàng trăm ha lúa sắp đến ngày thu hoạch của người dân bị mất trắng.

  • Phòng, chống dịch từ gia súc, gia cầm lây sang người

    Phòng, chống dịch từ gia súc, gia cầm lây sang người

    28-04-2024 20:07:49

    Hiện nay, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, thiên tai, nắng nóng, đô thị hóa và di dân gia tăng là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người dân và gia súc, gia cầm. Đặc biệt, vừa ghi nhận trường hợp mắc cúm A/H9 đầu tiên tại tỉnh Tiền Giang. Tỉnh An Giang đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên người, gia súc, gia cầm.