Kết quả tìm kiếm cho "chốn non thiêng"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 150

  • Sức hút miền di sản diệu kỳ

    Sức hút miền di sản diệu kỳ

    23-04-2022 08:29:14

    Sức hút của thương hiệu du lịch “Con đường di sản miền trung” cùng sự mới mẻ từ các sản phẩm du lịch của 5 địa phương miền trung vừa được nâng tầm sau sự kiện bắt tay liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa ngành du lịch các địa phương này với Thủ đô Hà Nội và vùng Đông Bắc Bộ. Mối liên kết này chắc chắn sẽ thu hút du khách đến với miền trung - “Miền di sản diệu kỳ”.

  • Fansipan: Điểm đến cho mùa cầu an

    Fansipan: Điểm đến cho mùa cầu an 

    22-02-2022 15:01:49

    Những ngày đầu năm mới, tìm một điểm đến để du xuân, sống trong những giây phút bình yên chốn tâm linh, thưởng ngoạn thiên nhiên kỳ vĩ, không nơi nào lý tưởng hơn là đến với “nóc nhà Đông Dương”.

  • “Lá còn xanh…”

    “Lá còn xanh…”

    18-02-2022 06:32:31

    Mấy hôm nay, bài hát “Lá xanh” (Hoàng Việt) được vang lên rộn rã khắp nơi, thúc đẩy tinh thần những người “đang còn trẻ”, động viên họ “ngại chi gió mưa” và đừng “vấn vương gia đình”, hào hứng lên đường nhập ngũ; hiểu được bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên, nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của mọi công dân Việt Nam.

  • Tết quê, Tết chợ

    Tết quê, Tết chợ

    04-02-2022 08:00:16

    Theo thời gian, phong tục đón Tết của người Việt thay đổi ít nhiều, nhưng vẫn giữ được nét cốt lõi trong văn hóa ngàn đời, đó là sự đoàn viên. Tuy nhiên, cách đón Tết của người dân ở thôn quê và chốn thị thành vẫn đôi phần khác biệt.

  • Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ

    Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ 

    15-01-2022 08:12:10

    Tết là phong tục được duy trì qua bao nhiêu thế hệ cư dân nông nghiệp. Những nét phong tục Tết xưa qua những trang viết của các học giả nổi tiếng thời cận-hiện đại: Phan Kế Bính, Toán Ánh, rồi Lý Khắc Cung, Nhất Thanh… đã làm xao xuyến con tim bao người hậu sinh. Nhưng nay những hình ảnh Tết xưa đã trở nên sinh động, cụ thể qua các tư liệu ảnh và hiện vật được giới thiệu với công chúng trong Triển lãm “Tết Xưa” do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

  • Khao khát nàng Kiều được hạnh phúc

    Khao khát nàng Kiều được hạnh phúc

    27-12-2021 08:37:27

    Với “Nguyễn Cầm Ca-Kiều” - vở cải lương vừa được công diễn dựa trên cảm hứng từ thi phẩm “Truyện Kiều” (Nguyễn Du), các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, nhất là ấn tượng trong cách khai thác, dàn dựng để làm lấp lánh thêm những giá trị nhân văn từ tác phẩm, mong muốn những người phụ nữ có tâm hồn đẹp như Kiều luôn được yêu thương, hạnh phúc.

  • “Về sông ăn cá, về đồng ăn cua”...

    “Về sông ăn cá, về đồng ăn cua”...

    10-12-2021 06:27:36

    Chẳng biết từ bao giờ, câu ca “Gió đưa gió đẩy/ về rẫy ăn còng/ về sông ăn cá/ về đồng ăn cua” đã thấm vào suy nghĩ của thế hệ chúng tôi. Có lẽ, những ai sinh ra và lớn lên ở chốn quê nghèo, đều gắn tuổi thơ với con cá, con cua và ký ức đó vẫn còn vẹn nguyên cho đến bây giờ.

  • 6 lý do Quảng Ninh là điểm đến mong đợi sau những ngày cách xa

    6 lý do Quảng Ninh là điểm đến mong đợi sau những ngày cách xa 

    22-09-2021 13:53:59

    Khác với khung cảnh sôi động thường thấy của điểm du lịch số một miền bắc, Quảng Ninh năm nay vắng lặng vì Covid-19. Nhưng miền di sản vẫn khiến các du khách nhớ nhung khi tiết trời chuyển Thu. Nỗi nhớ ấy được gọi tên bằng những trải nghiệm mà dẫu có đi muôn nơi, người ta vẫn mong được trở lại với vùng đất của núi biếc, biển xanh và những vịnh biển, đầm phá đẹp như tranh họa đồ này.

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh - tên Người còn mãi với non sông

    Chủ tịch Hồ Chí Minh - tên Người còn mãi với non sông

    02-09-2021 08:06:50

    Trong suốt chiều dài lịch sử của cách mạng Việt Nam, mỗi thắng lợi, mỗi bước đi lên đều gắn liền với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; người làm rạng rỡ non sông, đất nước ta.

  • Đóa sen Việt Nam giữa lòng Hà Nội

    Đóa sen Việt Nam giữa lòng Hà Nội

    02-09-2021 06:40:23

    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là công trình đặc biệt quốc gia, là nơi yên nghỉ vĩnh cửu của Bác Hồ, mà còn là nơi hội tụ tình cảm, niềm tin của đồng bào và chiến sĩ cả nước. Từ lãnh đạo cấp cao của Đảng, chiến sĩ quân đội, anh công nhân, chị giáo viên, em học sinh… đứng trước Lăng đều chung niềm xúc động, tri ân. Cám ơn Hồ Chí Minh - Anh hùng vĩ đại của dân tộc, Người đã đưa dân tộc Việt từ bùn đen nô lệ đến làm chủ đất nước trong 76 năm qua.

  • Lan tỏa truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và nghĩa “đồng bào”

    Lan tỏa truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và nghĩa “đồng bào”

    26-07-2021 10:00:10

    Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ năm nay diễn ra trong bối cảnh đất nước đang phải gồng mình “chống dịch như chống giặc,” không chỉ ở Việt Nam mà lan rộng toàn cầu.

  • Tổng Bí thư: Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội

    Tổng Bí thư: Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội

    20-07-2021 15:20:21

    Sáng 20-7, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng với nhan đề: "Phát huy truyền thống vẻ vang và các kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội trong giai đoạn mới”.