Kết quả tìm kiếm cho "chống Pháp hy sinh"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1561

  • Thành tích đầu tiên của chiến sĩ mới

    Thành tích đầu tiên của chiến sĩ mới

    10-06-2024 06:44:52

    Sau 3 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới Trung đoàn 892 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) hoàn thành kiểm tra “3 tiếng nổ” (bắn súng tiểu liên AK bài 1, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ). Đây là đợt kiểm tra toàn diện của chiến sĩ mới về bản lĩnh chính trị, trình độ, khả năng sử dụng các loại vũ khí bộ binh và tư thế, yếu lĩnh động tác vận động trên thao trường, là thành tích đầu tiên, quan trọng nhất của chiến sĩ mới.

  • Thủ tướng: Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước, cho sự phát triển nhanh, bền vững, lâu dài, hiệu quả cao

    Thủ tướng: Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước, cho sự phát triển nhanh, bền vững, lâu dài, hiệu quả cao

    31-05-2024 19:18:23

    Thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước, cho sự phát triển nhanh, bền vững, lâu dài, hiệu quả cao, trong đó cần đặc biệt quan tâm, "thực tâm, thực lòng, thực chất" trong chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em khuyết tật.

  • “Trẻ em như búp trên cành”

    “Trẻ em như búp trên cành”

    31-05-2024 06:05:06

    Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, được coi là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu để bảo đảm an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển ổn định và bền vững của đất nước. Các cấp, ngành và toàn xã hội tập trung chăm lo cả về y tế, văn hóa, giáo dục, thể chất, tinh thần… để trẻ phát triển toàn diện.

  • Nghề tranh dân gian Đông Hồ trước những vận hội mới

    Nghề tranh dân gian Đông Hồ trước những vận hội mới

    30-05-2024 08:45:36

    Với người làng Đông Hồ (xã Song Hồ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh), nghề làm tranh từng là kế sinh nhai.

  • Hy hữu: Phẫu thuật viêm ruột thừa cho nữ bệnh nhân có trái tim nằm bên phải

    Hy hữu: Phẫu thuật viêm ruột thừa cho nữ bệnh nhân có trái tim nằm bên phải

    28-05-2024 19:00:39

    Đây là trường hợp hiếm gặp do người bệnh bị phủ tạng đảo ngược hoàn toàn, trái tim và dạ dày nằm bên phải, còn gan và ruột thừa lại nằm bên trái, trái ngược hoàn toàn so với bình thường.

  • Thẩm quyền và trách nhiệm!

    Thẩm quyền và trách nhiệm!

    22-05-2024 20:21:47

    Quy định số 142-QĐ/TW của Bộ Chính trị quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ được coi là bước đột phá lớn, bảo đảm Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Qua đó góp phần quan trọng để thực hiện nghiêm quy định về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

  • Việt Nam thúc đẩy sáng tạo số, tăng trưởng xanh và bền vững

    Việt Nam thúc đẩy sáng tạo số, tăng trưởng xanh và bền vững

    17-05-2024 22:26:37

    Việt Nam đang có những chuyển dịch quan trọng từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số, từ hạ tầng thông tin liên lạc sang hạ tầng nền kinh tế số và từ công nghệ thông tin sang công nghệ số.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi pháp luật Iran

    Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi pháp luật Iran

    14-05-2024 20:01:11

    Chiều 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi pháp luật Iran - Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

  • Hàn Quốc lên kế hoạch thành lập bộ mới để đối phó tỉ lệ sinh quá thấp

    Hàn Quốc lên kế hoạch thành lập bộ mới để đối phó tỉ lệ sinh quá thấp

    10-05-2024 14:19:19

    Tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc xuống thấp đến mức Tổng thống nước này coi đây là "tình trạng khẩn cấp" và muốn thành lập một cơ quan cấp bộ riêng để giải quyết.

  • Các nhà khoa học dự đoán tình trạng nóng lên toàn cầu vượt mức 1,5 độ C

    Các nhà khoa học dự đoán tình trạng nóng lên toàn cầu vượt mức 1,5 độ C

    09-05-2024 15:15:55

    Hàng trăm nhà khoa học về khí hậu hàng đầu thế giới dự đoán rằng trong thế kỷ này, nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng lên ít nhất 2,5C so với mức thời tiền công nghiệp, không giữ được các mục tiêu đã đặt ra và sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho nhân loại và hành tinh.

  • Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

    Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

    07-05-2024 20:04:03

    Ngày 7/5 tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

  • Hân hoan Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Hân hoan Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

    07-05-2024 19:35:54

    Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).