Kết quả tìm kiếm cho "cuộc đua vào lớp 10"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 1309

  • Tàn Tuyết sẽ giành giải Nobel Văn chương?

    Tàn Tuyết sẽ giành giải Nobel Văn chương?

    04-10-2023 14:10:50

    Nhiều người dự đoán nữ văn sĩ Trung Quốc Tàn Tuyết sẽ được xướng danh trong lễ công bố chủ nhân giải Nobel Văn chương 2023 vào tối mai (5/10).

  • Rèn kỹ năng cho trẻ bằng workshop

    Rèn kỹ năng cho trẻ bằng workshop

    02-10-2023 22:17:11

    Hiện nay, vô vàn workshop (hội thảo, đào tạo, trao đổi kiến thức, thử nghiệm các hoạt động được dẫn dắt bởi chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhất định) đang nở rộ. Trong đó, workshop nội dung hướng về trẻ nhỏ, thanh thiếu niên được chú trọng khá nhiều.

  • 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10: Thúc đẩy sự học trong toàn dân

    15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10: Thúc đẩy sự học trong toàn dân

    02-10-2023 14:11:53

    Giáo dục - đào tạo được xác định là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục - đào tạo là đầu tư cho phát triển. Thời gian qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã nhận được sự quan tâm của toàn xã hội và phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự học trong toàn dân.

  • Tạo đột phá để trí thức thực sự là động lực phát triển đất nước

    Tạo đột phá để trí thức thực sự là động lực phát triển đất nước

    01-10-2023 09:52:58

    Với quan điểm 'Hiền tài là nguyên khí của quốc gia', trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và bảo vệ đất nước của dân tộc ta, nhân tài - trí thức luôn là nền tảng tiến bộ xã hội.

  • An Giang: Học tập Bác bằng những việc làm thiết thực

    An Giang: Học tập Bác bằng những việc làm thiết thực

    02-10-2023 06:01:09

    Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong tỉnh An Giang có những chuyển biến tích cực, nhất là việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu.

  • Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    29-09-2023 08:13:50

    Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo 'thế hệ mới' lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

  • Lại 'nóng' chuyện lạm thu, dạy thêm, học thêm

    Lại 'nóng' chuyện lạm thu, dạy thêm, học thêm

    26-09-2023 13:58:57

    Năm học mới đến cũng là lúc những khoản thu và đóng góp mang tên “tự nguyện” lại trở thành vấn đề “nóng”, là mối bận tâm của nhiều phụ huynh.

  • 10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra viện: Mong sớm ổn định cuộc sống

    10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra viện: Mong sớm ổn định cuộc sống

    22-09-2023 19:14:30

    Chiều 22/9, 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ được Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện. Họ đều tạm thời bình phục về sức khỏe thể chất, mong được hỗ trợ nơi ở để sớm ổn định cuộc sống trở lại.

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:38:02

    Bên cạnh kết quả đạt được, một số ít cán bộ vẫn còn vi phạm các nguyên tắc đạo đức, như: Gây nhũng nhiễu khách hàng khi cho vay tiền, cố ý làm sai quy định, lợi dụng chức vụ quyền hạn và giấy tờ giả, chữ ký giả, lập chứng từ khống, cấu kết với tổ chức hoặc cá nhân chiếm đoạt tài sản ngân hàng, chiếm đoạt tiền của khách hàng trong huy động và rút tiền, thông đồng với khách hàng nâng khống giá trị tài sản thế chấp để vay vượt giá trị thực tài sản thế chấp hoặc quay vòng tài sản thế chấp vay nhiều lần ở các ngân hàng khác nhau... Việc làm này gây mất lòng tin đối với khách hàng, làm giảm uy tín và hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

  • 2 học sinh mồ côi cần giúp đỡ

    2 học sinh mồ côi cần giúp đỡ

    19-09-2023 02:49:16

    Cùng chung cảnh ngộ mồ côi, em Nguyễn Thị Bích Tuyền (ngụ khóm An Bình, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) và em Lê Minh Thức (ngụ ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phải nương nhờ tình thương của ông bà. Tuổi cao sức yếu, các ông bà không còn khả năng lao động, do vậy đời sống 2 em rất chật vật, con đường đến trường khó khăn hơn.

  • Bí ẩn kim tự tháp 28 ngàn năm tuổi ở Indonesia

    Bí ẩn kim tự tháp 28 ngàn năm tuổi ở Indonesia

    18-09-2023 08:48:28

    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện cấu trúc đồ sộ bao phủ cả quả đồi ở Indonesia, có thể là kim tự tháp cổ nhất thế giới, có niên đại lên tới 28.000 năm và ẩn chứa nhiều bí ẩn.

  • Nâng cao năng lực cho phụ nữ phát triển kinh tế

    Nâng cao năng lực cho phụ nữ phát triển kinh tế

    18-09-2023 06:13:40

    Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang triển khai nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động và các chương trình cụ thể, thiết thực để chị em phát huy quyền tham gia làm kinh tế. Các nội dung đa dạng, phong phú, như: Hỗ trợ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, tạo mô hình sinh kế, học nghề… đã và đang phát huy hiệu quả, giúp nhiều phụ nữ tự tin vươn lên khẳng định khả năng của mình.