Kết quả tìm kiếm cho "giống cây trồng"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 4807

  • Cõng nắng gieo mùa vàng

    Cõng nắng gieo mùa vàng

    22-06-2024 19:11:32

    Những ngày này, tiết trời như chảo lửa. Nắng cứ chang chang trải xuống mặt đường, hắt lên sáng loáng mặt ao, hầm hập phả xuống một dải đồng làng. Tôi đã che chắn thật kĩ trước khi lao xe ra đường nhưng cảm giác rát bỏng dưới chân, chói gắt trước mặt khiến tôi ngột ngạt, tưởng như không thở nổi. Ấy vậy mà dưới cái nắng oi ả ấy, những người nông dân quê tôi vẫn nhẫn nại, kiên trì trầm mình dưới nắng, lao động hăng say. Bóng lưng cặm cụi gieo từng luống mạ như đang chống đỡ cả giông bão đời con.

  • Du lịch Hải Phòng lên ngôi sau màn ra mắt phố đi bộ công viên Vũ Yên

    Du lịch Hải Phòng lên ngôi sau màn ra mắt phố đi bộ công viên Vũ Yên

    21-06-2024 08:36:08

    Ra mắt đầu tháng 6, phố đi bộ công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) đã trở thành điểm đến hấp dẫn người dân đất cảng và các tỉnh, thành lân cận. Cao điểm du lịch hè, nơi đây sẽ tiếp tục chiêu đãi du khách với nhiều lễ hội đặc sắc.

  • Phú Tân: Động lực từ phong trào nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi

    Phú Tân: Động lực từ phong trào nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi

    19-06-2024 06:38:24

    Nằm ở vùng sâu của huyện Phú Tân (tỉnh An Giang), từ một nơi “khỉ ho, cò gáy”, xã Phú Long hôm nay đã vươn mình phát triển. Chỉ có thế mạnh là nông nghiệp, địa phương đã xây dựng phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi ngày càng lan tỏa. Lực lượng nông dân giỏi phát huy vai trò chủ thể trong các phong trào thi đua yêu nước, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

  • Duolingo níu chân người dùng bằng streak và những ‘cú huých’

    Duolingo níu chân người dùng bằng streak và những ‘cú huých’

    18-06-2024 08:33:08

    Duolingo khai thác sức mạnh của streak và thu hút bạn bằng những “cú huých” đúng lúc. Dường như đây là ứng dụng duy nhất trên thế giới thành công lôi kéo người dùng mà không gây khó chịu.

  • Nông dân dân tộc thiểu số vượt khó thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi

    Nông dân dân tộc thiểu số vượt khó thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi

    18-06-2024 06:47:02

    Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ cần cù, siêng năng, hội viên, nông dân xã miền núi, dân tộc thiểu số (DTTS) Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã khai thác tốt tiềm năng của địa phương, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất... từng bước thoát nghèo, làm giàu từ mảnh đất quê hương...

  • Những quy định đặc biệt của cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên giữa ông Biden và ông Trump

    Những quy định đặc biệt của cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên giữa ông Biden và ông Trump

    17-06-2024 08:15:03

    Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến​​ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 vào ngày 27/6 tới.

  • Loại quả sấy khô dẻo ngọt nhiều người mê, giàu chất xơ, giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim

    Loại quả sấy khô dẻo ngọt nhiều người mê, giàu chất xơ, giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim

    15-06-2024 09:24:31

    Được coi là thức quà vặt quen thuộc với người Việt, hóa ra loại quả này không những ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

  • Phát triển nông nghiệp bền vững

    Phát triển nông nghiệp bền vững

    17-06-2024 06:25:29

    “Dự án “Nghiên cứu về đồng bằng” được thiết kế trong 5 năm (từ 2019 - 2024), với mục tiêu đảm bảo an toàn và bảo vệ tương lai cho vùng ĐBSCL trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp. Nghiên cứu và áp dụng các mô hình sử dụng tài nguyên hợp lý, vận hành hiệu quả cùng với sự tham gia của cộng đồng địa phương và giới khoa học để tạo ra những kiến thức mới và các chính sách ứng dụng" - PGS.TS Võ Văn Thắng (Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang) cho biết.

  • Sân chơi tinh thần cho công nhân trong khu công nghiệp

    Sân chơi tinh thần cho công nhân trong khu công nghiệp

    14-06-2024 08:05:52

    Nối tiếp phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) và các giải đấu sôi nổi, hiện nay, công nhân ở Khu công nghiệp (KCN) Bình Hòa (huyện Châu Thành) và KCN Bình Long (huyện Châu Phú) còn có thêm sân chơi mới về văn hóa tinh thần. Đó là Đội văn nghệ quần chúng công đoàn các KCN tỉnh (gọi tắt là đội văn nghệ quần chúng) vừa được thành lập đầu tháng 6/2024.

  • An Phú phát triển khu vực biên giới

    An Phú phát triển khu vực biên giới

    14-06-2024 08:37:01

    Huyện An Phú (tỉnh An Giang) có 8 xã, thị trấn biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, huyện tập trung lãnh, chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường hỗ trợ thực hiện các xã, thị trấn biên giới đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), giữ vững quốc phòng - an ninh.

  • Chủ động ứng phó thiên tai mùa mưa bão

    Chủ động ứng phó thiên tai mùa mưa bão

    13-06-2024 07:21:15

    Để chủ động ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan trong mùa mưa bão, Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh (Ban Chỉ huy tỉnh An Giang) yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện nghiêm kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Qua đó, nhằm hạn chế thiệt hại, đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của Nhân dân.

  • Nguy cơ khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu do thiếu hụt kỹ sư lai tạo giống

    Nguy cơ khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu do thiếu hụt kỹ sư lai tạo giống

    12-06-2024 08:26:10

    Một nghiên cứu quốc tế do cơ quan khoa học quốc gia của Australia dẫn đầu cảnh báo rằng việc thiếu hụt các nhà khoa học chuyên về lai tạo giống thực vật có thể đe dọa đến an ninh lương thực toàn cầu.