Kết quả tìm kiếm cho "giống mít nghệ"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 160

  • Ngành nông nghiệp An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    Ngành nông nghiệp An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    17-12-2021 06:14:21

    Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tác động của biến đổi khí hậu, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN& PTNT) đã tích cực thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Chương trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và tái cơ cấu ngành nông nghiệp được triển khai theo phương châm lấy thị trường làm mục tiêu, định hướng cho sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh hàng hóa, tiến tới phát triển nông nghiệp bền vững, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu hàng hóa và hội nhập quốc tế.

  • Vợ chồng cùng “gieo chữ” trên núi

    Vợ chồng cùng “gieo chữ” trên núi

    18-11-2021 13:30:34

    Phải gọi họ là những “chiến sĩ cầm bút, cầm phấn” bởi nếu không yêu nghề, yêu trò thì khó trụ vững nơi khó khăn đã khiến bao người phải sờn lòng… Khi các thế hệ học trò cả nước đang hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi tiếp tục được cảm nhận sự gian khổ, vất vả cùng những câu chuyện về các thầy, cô giáo nơi vùng cao Bắc Yên (Sơn La).

  • Lĩnh vực trồng trọt đảm bảo mục tiêu tăng trưởng

    Lĩnh vực trồng trọt đảm bảo mục tiêu tăng trưởng

    05-11-2021 06:21:22

    Năm 2021, ngành trồng trọt và bảo vệ thực vật (TT&BVTV) đặt mục tiêu tăng trưởng giá trị sản xuất (GO) đạt 650 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp. Trong đó, các lĩnh vực lúa, gạo, cây ăn trái, rau màu đều có mức tăng trưởng khá.

  • Chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng hiệu quả canh tác

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng hiệu quả canh tác

    06-10-2021 04:50:23

    Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả vừa nâng cao hiệu quả sử dụng đất, vừa duy trì quỹ đất trồng lúa, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, tăng thu nhập cho người dân. Qua đó, góp phần giảm nghèo, ổn định chính trị xã hội, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Cây si rô bén rễ ở vùng đất cù lao

    Cây si rô bén rễ ở vùng đất cù lao

    16-09-2021 05:01:52

    Cây si rô không còn xa lạ với người chơi kiểng. Tuy nhiên, trồng đại trà để thu hoạch trái bán thì không phải nông dân nào cũng biết. Trái si rô khi vừa chín tới có màu đỏ tươi, vị ngọt, thơm, thường được sử dụng để ngâm với đường làm mật si rô, dùng để giải khát hoặc làm màu, gia vị trong chế biến thực phẩm…

  • Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên vùng đất lúa kém hiệu quả

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên vùng đất lúa kém hiệu quả

    13-09-2021 05:38:18

    An Giang đã và đang tập trung đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhằm chuyển đổi sản xuất, thích nghi với điều kiện thực tế, khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp.

  • Chuyển đổi cây trồng thích ứng thổ nhưỡng tại xã Lương An Trà

    Chuyển đổi cây trồng thích ứng thổ nhưỡng tại xã Lương An Trà

    06-09-2021 23:56:22

    Không còn độc canh cây lúa, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Lương An Trà (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển các loại cây trồng mới có giá trị kinh tế cao. Nhiều mô hình đã và đang phát triển thuận lợi, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích.

  • Giá mít Thái hôm nay 29-8: Trong lúc giá mít Thái giảm mạnh, dân hỏi trồng mít ruột đỏ có ổn hơn không?

    Giá mít Thái hôm nay 29-8: Trong lúc giá mít Thái giảm mạnh, dân hỏi trồng mít ruột đỏ có ổn hơn không?

    29-08-2021 18:55:01

    Cập nhật giá mít Thái hôm nay 29-8 tại tỉnh Tiền Giang, tỉnh Long An, tỉnh Hậu Giang, tỉnh Vĩnh Long, TP Cần Thơ...cho thấy, giá mít Thái giảm mạnh từ 3.000 - 5.000 đồng/kg so với hôm qua. Giá mít Thái Tiền Giang cao nhất tại vườn chỉ còn 31.000 đồng/kg. Trong lúc giá mít Thái giảm mạnh, người dân hỏi trồng mít ruột đỏ có ổn hơn không?

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 3: Canh cánh lời dạy của Bác

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 3: Canh cánh lời dạy của Bác

    12-07-2021 11:53:00

    Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) luôn dành được sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều lời khuyên của Người đến tận hôm nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị, trở thành mục tiêu, phương hướng, kim chỉ nam trong các biện pháp quản lý nghiệp vụ và tổ chức tốt công tác phòng ngừa cháy, nổ.

  • Chuyên gia Việt nghiên cứu dùng tiếng ho để phát hiện COVID-19

    Chuyên gia Việt nghiên cứu dùng tiếng ho để phát hiện COVID-19

    19-07-2021 10:34:43

    Đây là công trình nghiên cứu có sự tham gia, đóng góp tập thể của nhiều nhà khoa học Việt Nam, thông qua ứng dụng Trí tuệ nhân tạo phát hiện COVID-19 chỉ bằng việc nghe tiếng ho của người bị mắc bệnh.

  • Châu Phong đẩy mạnh phát triển kinh tế

    Châu Phong đẩy mạnh phát triển kinh tế

    13-07-2021 05:28:52

    Với phương châm “Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, Đảng bộ xã Châu Phong (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) cùng nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh và thị xã nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, phát triển kinh tế địa phương.