Kết quả tìm kiếm cho "giống mít nghệ"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 159

  • Người đưa lúa nước về bản

    Người đưa lúa nước về bản

    07-07-2021 07:57:44

    Từ quốc lộ 12A, vượt tuyến đường độc đạo vào vùng Lòm, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), chúng tôi hỏi đường đến nhà Trưởng bản Dộ - Tà Vờng Hồ Khiên, ai cũng nhiệt tình chỉ giúp. Không chỉ trưởng bản, mà Hồ Khiên còn là công an viên và Chi hội trưởng nông dân.

  • Khấm khá nhờ quýt đường

    Khấm khá nhờ quýt đường

    05-07-2021 04:50:38

    Những năm gần đây, nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Trong đó, mô hình trồng quýt đường kết hợp nuôi cá của ông Tô Quốc Cường (ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An) là một trong những mô hình canh tác hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao.

  • An Giang hướng đến nông nghiệp bền vững

    An Giang hướng đến nông nghiệp bền vững

    01-07-2021 06:02:15

    Những tác động của đại dịch COVID-19 càng chứng tỏ vai trò nền tảng, bệ đỡ của nông nghiệp An Giang. Để đảm bảo tính bền vững, tỉnh định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng “xoay chuyển trục”, lấy ngành thủy sản làm kinh tế chính để phát triển nông nghiệp cho tỉnh, sau đó mới đến cây ăn trái, rau

  • “Sống khỏe” nhờ mít Thái

    “Sống khỏe” nhờ mít Thái

    29-06-2021 05:55:14

    Với 8.000m2 đất canh tác mít Thái, ông Phan Minh Ký (ngụ ấp Hậu Giang 1, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã đem về thu nhập cho gia đình trên 300 triệu đồng/năm. Mô hình trồng mít Thái của ông Ký được xét chọn là một trong những mô hình nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi tiêu biểu năm 2021 của xã Tân Hòa.

  • Xã vùng sâu Vĩnh Nhuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Xã vùng sâu Vĩnh Nhuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    23-06-2021 03:43:56

    Thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững gắn với những tiềm năng, lợi thế của từng vùng.

  • Ngành nông nghiệp An Giang tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm

    Ngành nông nghiệp An Giang tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm

    04-06-2021 04:27:04

    Trong bối cảnh khó khăn chung do sự tác động của dịch bệnh COVID-19, ngành nông nghiệp tiếp tục được xác định là “bệ đỡ” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tập trung chuyển đổi những cây trồng, vật nuôi có giá trị cao, ứng dụng công nghệ hiện đại, đẩy mạnh liên kết sản xuất - tiêu thụ với doanh nghiệp (DN)… là những nhiệm vụ trọng tâm được ngành nông nghiệp ưu tiên thực hiện.

  • Thắp lên khát vọng làm giàu cho thanh niên

    Thắp lên khát vọng làm giàu cho thanh niên

    01-06-2021 05:31:10

    Trong hành trình lập nghiệp của thanh niên, ngoài phải tìm được hướng đi rõ ràng vẫn cần nguồn vốn để phát triển sản xuất - kinh doanh. Với vai trò của mình, Đoàn Thanh niên các địa phương nhạy bén nắm bắt, đồng hành giúp đỡ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), từ phối hợp tổ chức các lớp học nghề, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi… đến tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp giúp các bạn thanh niên tự tin phát triển kinh tế gia đình.

  • Nhạc ngũ âm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Nhạc ngũ âm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    31-05-2021 06:47:52

    Giống như đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, dàn nhạc ngũ âm của đồng bào DTTS Khmer Bảy Núi thường được sử dụng vào các ngày lễ lớn, như: Chol Chnam Thmay, Sen Dolta… và được xem là “linh hồn” trong đời sống văn hóa độc đáo của đồng bào DTTS Khmer.

  • Truyền thông Nhật Bản đánh giá về “kỳ lân” công nghệ đầu tiên Việt Nam

    Truyền thông Nhật Bản đánh giá về “kỳ lân” công nghệ đầu tiên Việt Nam

    06-05-2021 09:42:51

    Ứng dụng tin nhắn Zalo được coi là “ứng cử viên” tiềm năng nhất của Việt Nam có thể cạnh tranh ở vị trí “siêu ứng dụng” (superapp), giống như ứng dụng gọi xe Grab và Gojek.

  • Bắc Ninh: Trồng măng tây xanh, nuôi chim bồ câu, xuất hiện nhiều tỷ phú trẻ

    Bắc Ninh: Trồng măng tây xanh, nuôi chim bồ câu, xuất hiện nhiều tỷ phú trẻ

    02-05-2021 14:07:30

    Với sự đồng hành, hỗ trợ của Hội Nông dân (ND), nhiều hội viên là nông dân trẻ ở Bắc Ninh đã khởi nghiệp xây dựng thành công nhiều mô hình nông nghiệp hay, cho hiệu quả kinh tế cao.

  • An Giang đảm bảo mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp

    An Giang đảm bảo mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp

    29-04-2021 04:14:14

    Dù vẫn còn chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 nhưng trước thực tế nguồn cung lương thực, thực phẩm của thế giới bị thắt chặt, nhiều mặt hàng nông sản của An Giang có cơ hội gia tăng giá trị. Nếu tận dụng tốt cơ hội, ngành nông nghiệp của tỉnh sẽ tăng trưởng khá.

  • Vĩnh Phú ngày mới!

    Vĩnh Phú ngày mới!

    05-04-2021 07:28:30

    Từ khi đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM), Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Phú (Thoại Sơn, An Giang) xây dựng lộ trình để tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí đạt được sớm đưa xã đạt chuẩn NTM nâng cao, tạo bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc. Đến nay, kết cấu hạ tầng, như: điện, đường, trường, trạm, công sở làm việc được xây dựng kiên cố, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.