Kết quả tìm kiếm cho "giữ gìn biên giới Tây Nam"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 886

  • Mùa suối hát trên non

    Mùa suối hát trên non

    02-06-2023 06:34:38

    Bước sang tháng 6, trời mưa già. Nước từ kẽ đá tuôn chảy thành nhánh suối. Nhiều nhánh suối nhỏ kết lại thành dòng suối to. Tiếng suối lúc rì rầm, khi réo rắt như tiếng hát của rừng. Khi đó, du khách thích thú hòa mình vào dòng nước mát lành của thiên nhiên, cảm nhận sự nhẹ nhàng, thi vị chốn non cao.

  • Độc đáo điệu múa Óc Eo

    Độc đáo điệu múa Óc Eo

    02-06-2023 06:42:14

    Đó là điệu múa đơn giản, chỉ kết hợp tay chân, nhưng mang đầy uy lực, pha chút huyền bí. Hiện, nhiều học sinh huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) được tiếp cận học, để nâng cao hiểu biết, cùng ra sức giữ gìn truyền thống địa phương.

  • Hấp dẫn môn đẩy gậy

    Hấp dẫn môn đẩy gậy

    30-05-2023 06:52:34

    Vừa là trò chơi dân gian, vừa là môn thể thao truyền thống vào mỗi dịp lễ, Tết, theo thời gian, đẩy gậy ngày càng được phổ biến rộng rãi, được nhiều người yêu thích.

  • Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    23-05-2023 15:03:15

    Trong động Phong Nha thuộc Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), trên một vách đá nằm sâu trong hang còn lưu giữ nhiều dòng chữ cổ được cho là của người Chăm.

  • Đêm hè Châu Đốc

    Đêm hè Châu Đốc 

    21-05-2023 09:19:31

    Nói đến TP. Châu Đốc, người ta nghĩ ngay đến một địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng vùng biên giới An Giang, rất ít khi vắng bóng khách phương xa. Nhưng, thành phố lễ hội ấy vẫn có những nhịp sống rất bình dị, nhẹ nhàng, dường như không bị ảnh hưởng bởi triệu lượt khách đến rồi đi.

  • Việt Nam khẳng định thực hiện có trách nhiệm Công ước Cấm vũ khí hóa học

    Việt Nam khẳng định thực hiện có trách nhiệm Công ước Cấm vũ khí hóa học

    20-05-2023 10:49:49

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tại Hội nghị kiểm điểm lần thứ 5 diễn ra ở La Haye (Hà Lan) từ ngày 15-19/5 để đánh giá việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học (CWC) trong 5 năm qua và đề ra định hướng chiến lược cũng như những ưu tiên hoạt động và các biện pháp, nguồn lực để thực hiện các mục tiêu cơ bản trong 5 năm tới, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh, đại diện thường trực Việt Nam tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW), đã khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm CWC.

  • Giữ nghề truyền thống quê nhà

    Giữ nghề truyền thống quê nhà

    19-05-2023 04:54:33

    Truyền nghề và nối nghiệp là câu chuyện của cơ sở mắm Út Nhanh (ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Con mắm và nước mắm từng là kế sinh nhai nhỏ lẻ của gia đình vùng quê đầu nguồn. Đến nay, hương vị mặn mòi theo thời gian đã được các thế hệ phát triển thành sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.

  • Xu hướng mới của du lịch văn hóa

    Xu hướng mới của du lịch văn hóa

    13-05-2023 08:32:06

    Những năm gần đây, mô hình du lịch kết hợp khám phá văn hóa đã nhanh chóng trở thành xu hướng mới, vừa mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị, vừa góp phần gìn giữ, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa.

  • TP. Châu Đốc quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu

    TP. Châu Đốc quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu

    09-05-2023 06:07:30

    Những năm qua, sự nỗ lực của các lực lượng chức năng TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới. Đặc biệt, nhiều tổ, chốt được bố trí trên tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ tình hình xuất, nhập cảnh trái phép. Từ đó, hạn chế đáng kể hoạt động buôn lậu trên địa bàn, không còn điểm nóng, phức tạp, gây bức xúc trong dư luận.

  • Khám phá lâu đài cổ chứa bộ sưu tập máy bay chiến đấu 'khủng' nhất thế giới

    Khám phá lâu đài cổ chứa bộ sưu tập máy bay chiến đấu 'khủng' nhất thế giới 

    08-05-2023 14:40:38

    Bên trong một lâu đài Pháp cổ trên đồi Burgundy (Pháp) là bộ sưu tập gồm hơn 100 chiếc máy bay chiến đấu cùng nhiều phương tiện khác.

  • Người lính hải quân Việt Nam: Khi ý chí giữ biển, đảo đã ngấm vào máu thịt

    Người lính hải quân Việt Nam: Khi ý chí giữ biển, đảo đã ngấm vào máu thịt

    07-05-2023 15:23:16

    Ở quần đảo Trường Sa - nơi tiền tiêu Tổ quốc, những người lính hải quân tuổi mười tám, đôi mươi đang ngày đêm là nhiệm vụ canh từng tấc đảo, từng sải sóng thiêng liêng để giữ vững chủ quyền biển đảo.

  • Hướng hoạt động của mặt trận về cơ sở

    Hướng hoạt động của mặt trận về cơ sở

    05-05-2023 06:52:23

    Thời gian qua, MTTQ các cấp trong tỉnh có nhiều nội dung, phương thức đa dạng, phong phú, sát với thực tiễn, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở. Qua đó, tạo đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển quê hương…