Kết quả tìm kiếm cho "giải quyết bất ổn"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 448

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Quyết tâm phát triển quê hương An Phú

    Quyết tâm phát triển quê hương An Phú

    12-09-2023 06:00:54

    Với quyết tâm chính trị cao, khát vọng phát triển quê hương, Đảng bộ huyện An Phú (tỉnh An Giang) nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, kịp thời lãnh, chỉ đạo hệ thống chính trị và Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đảm bảo quốc phòng - an ninh; công tác vận động quần chúng, xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực.

  • Các trường phải đảm bảo sự công bằng giữa các phương thức tuyển sinh

    Các trường phải đảm bảo sự công bằng giữa các phương thức tuyển sinh

    29-08-2023 08:12:16

    Nhân kết thúc đợt 1 xét tuyển đại học 2023, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi với phóng viên báo Tin tức về kết quả của đợt tuyển sinh cũng như việc đảm bảo công bằng giữa các phương thức tuyển sinh.

  • Hoạch định các chính sách nhằm phát triển ngành logistics

    Hoạch định các chính sách nhằm phát triển ngành logistics

    28-08-2023 09:30:15

    Theo tin từ Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), cơ quan này vừa có cuộc làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam để thảo luận các vấn đề về hiện trạng ngành logistics (dịch vụ hậu cần), những khó khăn, vướng mắc hiện nay về chi phí, về quy hoạch phát triển và triển vọng trong ngắn hạn cùng tầm nhìn dài hạn.

  • Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    27-08-2023 18:37:19

    Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động tăng/giảm nhẹ ở một vài loại. Nhìn chung, giá lúa vẫn neo ở mức cao chưa từng có tại nhiều địa phương giúp nông dân đạt lợi nhuận khá, tích cực sản xuất, đặc biệt là vụ Thu Đông.

  • Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    28-08-2023 05:17:56

    Với Đề án sản xuất bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, giảm phát thải khí nhà kính tại vùng ĐBSCL, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kỳ vọng xây dựng vùng trồng lúa ổn định, chất lượng cao, liên kết chặt chẽ để nâng cao giá trị, xây dựng và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận quốc gia “GẠO VIỆT NAM/ VIETNAM RICE”. Từ đó, nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình; Việt Nam có lượng gạo ổn định, chất lượng, uy tín để tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

  • An Giang: Dân vận khéo – cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân

    An Giang: Dân vận khéo – cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân

    25-08-2023 07:05:29

    Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh An Giang luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo công tác dân vận, phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới (NTM)”, phát huy vai trò của Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), xây dựng Đảng và chính quyền.

  • Kế thừa và phát huy tư tưởng Chủ tịch Tôn Đức Thắng về đại đoàn kết toàn dân tộc

    Kế thừa và phát huy tư tưởng Chủ tịch Tôn Đức Thắng về đại đoàn kết toàn dân tộc

    18-08-2023 06:38:42

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người tiêu biểu nhất cho chính sách đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Bác Tôn vận dụng, làm phong phú thêm và để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta những kinh nghiệm quý báu, bài học sâu sắc. Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) là dịp để toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là Đảng bộ và Nhân dân An Giang nhớ về biểu tượng sáng ngời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Vận động quần chúng ở huyện Châu Thành

    Vận động quần chúng ở huyện Châu Thành

    11-08-2023 05:25:19

    Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) thường xuyên đổi mới nội dung, biện pháp vận động quần chúng. Nhờ vậy, phát huy sức mạnh tổng hợp tham gia cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống nhân dân.

  • Thủ tướng chỉ thị đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững

    Thủ tướng chỉ thị đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững

    06-08-2023 14:56:53

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 5/8/2023 về việc đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững trong giai đoạn hiện nay.

  • Ba động lực để tăng trưởng kinh tế cao hơn

    Ba động lực để tăng trưởng kinh tế cao hơn

    02-08-2023 08:23:44

    Với 3 động lực chính là đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu, kinh tế Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2023 được dự báo sẽ tăng trưởng thuận lợi hơn so với nửa đầu năm cho dù nhiều khó khăn vẫn đang “bủa vây”. Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Lê Trung Hiếu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê xung quanh vấn đề này.

  • An Giang ứng phó sạt lở - cần giải pháp căn cơ và lâu dài

    An Giang ứng phó sạt lở - cần giải pháp căn cơ và lâu dài

    28-07-2023 04:14:34

    Chỉ trong nửa năm 2023, số vụ sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn An Giang đã tăng gấp 3 lần năm 2022. Sạt lở trở thành nỗi ám ảnh của người dân, doanh nghiệp, cũng là nỗi lo, sự trăn trở của ngành chức năng và chính quyền các cấp. Cần giải pháp căn cơ để ứng phó lâu dài với sạt lở, trong đó phải thay đổi tập quán sống ven sông; quy hoạch hệ thống đường giao thông, cơ sở hạ tầng, chợ… xa bờ sông, kênh, rạch.