Kết quả tìm kiếm cho "hạn chế ăn bún"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 303

  • Thế giới tuần qua: Thảm kịch động đất ở Indonesia; EU không thống nhất được giá trần khí đốt

    Thế giới tuần qua: Thảm kịch động đất ở Indonesia; EU không thống nhất được giá trần khí đốt

    27-11-2022 07:57:22

    Thế giới tuần qua đã ghi nhận nhiều sự kiện quan trọng, trong đó nổi bật nhất là thảm họa động đất khiến 310 người thiệt mạng ở Indonesia và đàm phán giá trần khí đốt của EU vẫn bế tắc.

  • Vực dậy làng nghề truyền thống

    Vực dậy làng nghề truyền thống

    25-11-2022 06:57:37

    Đó là bài toán không dễ có lời giải. Một số nghề truyền thống đang có nguy cơ mai một, do sự cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp cùng loại. Người gắn bó với làng nghề, hoặc là gắng gượng bám lấy nghề truyền thống bao đời, hoặc buông bỏ, tìm việc khác mang lại sinh kế ổn định hơn. Nhiều làng nghề, giờ chỉ còn là tiếng thở dài hiu hắt…

  • Bao la, thơm thảo tấm lòng người thầy

    Bao la, thơm thảo tấm lòng người thầy

    15-11-2022 07:18:42

    Từ tình thương yêu vô bờ dành cho học trò, nhiều thầy, cô giáo đã không quản ngại khó khăn, vượt bao gian khổ, cống hiến cả tuổi xuân, sức lực cho sự nghiệp giáo dục, góp phần đào tạo thế hệ trẻ sống có lý tưởng, đạo đức, sáng tạo, mang tài năng xây dựng quê hương, Tổ quốc.

  • Thực trạng khai thác cát ở ĐBSCL

    Thực trạng khai thác cát ở ĐBSCL

    09-11-2022 03:36:00

    Việc khai thác cát quá mức ở vùng ĐBSCL mang đến nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội, thay đổi hình thái sông, gia tăng xâm nhập mặn, cạn kiệt cát sông… Trước thực tế đó, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp Tổng cục Phòng, chống thiên tai và các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL thực hiện dự án “Quản lý khai thác cát bền vững tại ĐBSCL”, góp phần duy trì các chức năng sinh thái quan trọng, giảm thiểu ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.

  • “Níu" nghề làm lò đất giữa dòng chảy hiện đại

    “Níu" nghề làm lò đất giữa dòng chảy hiện đại 

    06-11-2022 08:17:04

    Lò đất - Mặt hàng bình dân ngay từ tên gọi cho tới công dụng, giá thành… đã từng là nghề hưng thịnh qua nhiều thế hệ và trở thành một trong số nghề truyền thống nổi bật ở “xứ đạo” Phú Tân...

  • Thiếu lao động tại các tỉnh phía Nam

    Thiếu lao động tại các tỉnh phía Nam

    27-10-2022 14:21:45

    Các tỉnh phía Nam đang trong giai đoạn phục hồi sản xuất mạnh mẽ nên cần nhiều lao động, tuy liên tục rao tuyển nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển đủ nhu cầu.

  • Nghĩa cử cao đẹp

    Nghĩa cử cao đẹp

    25-10-2022 07:08:37

    Hơn 4 năm qua, Tổ dặm vá cầu đường xã Bình Thạnh Đông (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã đóng góp công sức và vạn động kinh phí để vá các đoạn đường xuống cấp, giúp người dân đi lại an toàn, thuận tiện. Việc làm ý nghĩa của các thành viên trong tổ được người dân địa phương nêu gương, ghi nhận.

  • Tăng lợi nhuận nhờ lựa chọn cây trồng phù hợp

    Tăng lợi nhuận nhờ lựa chọn cây trồng phù hợp

    20-10-2022 07:07:21

    Mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tận dụng tốt diện tích đất trong vườn để phát triển các mô hình kinh tế, đã và đang mang lại nhiều kết quả khả quan cho nông dân ở các địa phương.

  • Món chay ở xứ đạo

    Món chay ở xứ đạo 

    16-10-2022 08:06:17

    Về cù lao huyện Phú Tân (tỉnh An Giang), ngoài khám phá những làng nghề truyền thống, đời sống chân chất của người dân miền quê, còn một trải nghiệm không thể bỏ qua là thưởng thức các món chay - hương vị đặc trưng của xứ đạo...

  • Mẹo loại bỏ mùi đồ nướng bám vào quần áo

    Mẹo loại bỏ mùi đồ nướng bám vào quần áo 

    15-10-2022 09:19:12

    Mùi đồ nướng bám vào quần áo là nỗi ám ảnh của nhiều người khi trở lại văn phòng sau bữa ăn trưa; vài mẹo hay giúp bạn khắc phục điều này.

  • Kinh doanh ăn uống nở rộ cuối năm

    Kinh doanh ăn uống nở rộ cuối năm

    07-10-2022 07:29:14

    Trong bối cảnh nhiều ngành nghề gặp khó khăn trong phát triển sản xuất, một số cá nhân đã chuyển hướng sang lựa chọn kinh doanh dịch vụ ăn uống. Từ đó, càng tạo nên sự phong phú cho ẩm thực địa phương, góp phần thúc đẩy tiêu dùng của người dân những tháng cuối năm.

  • WMO: Bão và lốc xoáy ảnh hưởng tới hàng triệu người dân trên thế giới

    WMO: Bão và lốc xoáy ảnh hưởng tới hàng triệu người dân trên thế giới

    29-09-2022 20:04:45

    Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết, bão Ian đã gây ra sự tàn phá trên khắp miền Tây Cuba, gia tăng sức mạnh và quy mô khi đổ bộ vào Mỹ; trong khi đó, cơn bão Noru đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng khi đổ bộ vào Philippines.