Kết quả tìm kiếm cho "học sinh dân tộc thiểu số Khmer"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 659

  • Thành ủy Bến Tre trao đổi kinh nghiệm với Huyện ủy Tri Tôn

    Thành ủy Bến Tre trao đổi kinh nghiệm với Huyện ủy Tri Tôn

    08-07-2023 13:16:44

    Ngày 8/7, đoàn công tác Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy Bến Tre (tỉnh Bến Tre), do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 thành phố Bến Tre Võ Thanh Hồng làm trưởng đoàn, đã đến trao đổi, học tập kinh nghiệm với Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy Tri Tôn (tỉnh An Giang). Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Tri Tôn Phan Văn Sương chủ trì buổi tiếp đoàn.

  • Thêm nguồn lực cho chương trình dạy tiếng dân tộc

    Thêm nguồn lực cho chương trình dạy tiếng dân tộc

    10-07-2023 06:46:26

    Mặc dù có những chính sách hỗ trợ phát triển, bảo tồn tiếng nói, chữ viết các dân tộc cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer và Chăm trên địa bàn tỉnh, nhưng nhìn chung, vẫn còn manh mún, ít ỏi. Bên cạnh yêu cầu về bộ sách dạy tiếng Khmer, tiếng Chăm được chuẩn hóa, cần có chính sách hỗ trợ kinh phí cho nhà sư, giáo cả, giáo viên… cùng trang thiết bị ở các chùa Khmer, thánh đường Hồi giáo để việc giảng dạy thuận tiện hơn.

  • Hai bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ

    Hai bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ

    06-07-2023 06:56:42

    Đều là những phụ nữ thôn quê sống trong cảnh nghèo khó. Đến khi lớn tuổi phải đeo mang nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Mặc dù gia đình đã cố gắng chạy chữa, nhưng đến nay bệnh tình chưa thuyên giảm. Họ rất cần sự chung tay giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Từ Bajaraka đến Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Từ Bajaraka đến Fulro

    05-07-2023 14:19:46

    Lật lại hồ sơ Fulro, chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc những thông tin dù đã từng xảy ra trong quá khứ, nhưng bài học cảnh giác thì luôn tươi mới mà vụ tấn công đẫm máu mới đây ở hai xã Ea Tiêu, Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) là một minh chứng đau lòng…

  • Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của du khách

    Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của du khách

    04-07-2023 06:42:21

    Hiện nay, các điểm du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh An Giang đang thu hút rất đông du khách xa gần đến tham quan, khám phá. Thế nhưng, một số du khách vẫn còn thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường, làm ảnh hưởng đến cảnh quan DL.

  • Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri 4 địa phương

    Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri 4 địa phương

    03-07-2023 16:18:42

    Ngày 3/7, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang bắt đầu đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, tại 4 địa phương trong tỉnh (huyện Chợ Mới, Phú Tân, Tri Tôn và TX. Tịnh Biên).

  • Tạo nguồn lực phát triển An Giang

    Tạo nguồn lực phát triển An Giang

    03-07-2023 06:14:50

    Những năm qua, các cấp, ngành, địa phương quan tâm phát triển văn hóa gắn với xây dựng con người Việt Nam, để văn hóa thực sự trở thành một trong những nguồn lực quan trọng phát triển An Giang.

  • Tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở TX. Tịnh Biên

    Tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở TX. Tịnh Biên

    30-06-2023 06:37:11

    Xác định đào tạo nghề và giải quyết việc làm là chìa khóa nâng cao thu nhập cho người dân, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TX. Tịnh Biên triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó, giúp giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

  • An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    30-06-2023 06:59:38

    Thời gian qua, Đảng và nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách để phát triển vùng đồng bào các dân tộc, nhất là chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Thông qua thực hiện các chủ trương, chính sách, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân, đời sống của đồng bào DTTS ngày càng được nâng cao.

  • Phát huy vai trò “cầu nối” trong khối đại đoàn kết dân tộc

    Phát huy vai trò “cầu nối” trong khối đại đoàn kết dân tộc

    27-06-2023 06:45:29

    6 tháng cuối năm 2023, UBMTTQVN TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tiếp tục phát huy tích cực vai trò “cầu nối” trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó, nổi bật là phát động, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và giám sát, phản biện xã hội…

  • Đề xuất xây dựng Ô Tà Sóc thành khu du lịch tâm linh

    Đề xuất xây dựng Ô Tà Sóc thành khu du lịch tâm linh

    23-06-2023 10:33:23

    Sáng 23/6, Hội Khoa học lịch sử tỉnh An Giang phối hợp Huyện ủy, UBND huyện Tri Tôn tổ chức Hội thảo khoa học “Căn cứ Ô Tà Sóc của Tỉnh ủy An Giang trong kháng chiến chống Mỹ”.

  • Hợp tác tăng giá trị sản phẩm từ cây thốt nốt

    Hợp tác tăng giá trị sản phẩm từ cây thốt nốt

    22-06-2023 16:29:49

    Ngày 22/6, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn công tác của trường đến làm việc với UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) về triển khai Dự án mô hình hợp tác phát triển sản phẩm từ cây thốt nốt trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.