Kết quả tìm kiếm cho "kho nấm rơm"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 525

  • Vãn cảnh núi Trà Sư

    Vãn cảnh núi Trà Sư

    19-09-2022 07:19:43

    Dù không được xếp vào 7 ngọn Thất Sơn, nhưng núi Trà Sư (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) vẫn ẩn chứa những câu chuyện linh thiêng, sở hữu tầm nhìn thoáng đãng xuống đồng bằng. Đến với ngọn núi này, bạn sẽ có trải nghiệm rất đặc biệt về hoạt động tín ngưỡng tâm linh của người dân, thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

  • Đi hội chùa Rô

    Đi hội chùa Rô

    18-09-2022 11:01:20

    Hôm nay (18/9/2022), rất đông người dân địa phương lẫn du khách xa gần về chùa Rô (xã An Cư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để hòa vào ngày Tết Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    16-09-2022 13:56:16

    Ban sớm, nắng mở ngày ra cho trời xanh sâu thẳm. Gió hanh hanh mát vừa bày lên trời vài cụm mây bông. Và thu đã theo nhịp gánh những cô hàng cốm về trên phố. Người đâu mà khéo, trên mặt đôi thúng cốm còn bày thêm mấy nải chuối trứng cuốc vàng lấm tấm chấm nâu và mấy chục hồng chín mọng bóng đỏ. Lại thêm mấy tàu lá sen xanh mướt làm nền xanh cốm mới cho bức tranh thu Hà Nội rực lên hòa sắc của mùa.

  • Nông dân xuống giống chuẩn bị hoa Tết

    Nông dân xuống giống chuẩn bị hoa Tết

    16-09-2022 06:57:01

    Thời điểm này, hộ trồng hoa Tết trên địa bàn xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã xuống giống hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2023.

  • Trồng nấm bào ngư ứng dụng công nghệ cao

    Trồng nấm bào ngư ứng dụng công nghệ cao

    05-09-2022 06:27:05

    Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng tăng năng suất, mang lại giá trị kinh tế cao hơn đang là mục tiêu mà nhiều nông dân hướng đến. Điển hình như mô hình trồng nấm bào ngư của bà Trần Thị Góp (ngụ ấp Phú Yên, xã Phú Lộc, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang).

  • Thiêng liêng Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng ở Hà Giang

    Thiêng liêng Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng ở Hà Giang

    02-09-2022 15:11:42

    Vừa là di tích lịch sử, vừa là điểm cực Bắc linh thiêng của Tổ quốc, nhiều năm qua, di tích Cột cờ Lũng Cú luôn là một điểm đến yêu thích của hàng vạn du khách gần xa.

  • Câu cá trên non

    Câu cá trên non

    02-09-2022 07:23:20

    Có lần, một cư dân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) rủ tôi: “Bữa nào rảnh, lên đây đi câu cá núi với tụi tui, bao vui, bao ngon!”. “Bữa nào rảnh”, chớp mắt là 10 năm sau. Nhưng đối với người miền xuôi như chúng tôi, cái vui, cái ngon thì vẫn vậy, vẫn đặc biệt vô cùng.

  • Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam

    Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam 

    25-08-2022 08:10:55

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho giàu truyền thống yêu nước, tại làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Chính mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng và anh hùng đã hun đúc nên nhân cách người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam sau này.

  • “Nấm mối nàng Nương”

    “Nấm mối nàng Nương”

    25-08-2022 07:10:53

    Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thị trường, chị Châu Thị Nương (thành viên của Hợp tác xã nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn) lên ý tưởng phát triển mô hình trồng nấm mối đen từ nguồn nguyên liệu rơm rạ sẵn có ở địa phương. Đến nay, không chỉ cung ứng sản phẩm nấm mối tươi mang thương hiệu “Nấm mối nàng Nương” ra thị trường, chị còn cung cấp phôi và hướng dẫn kỹ thuật cho người dân có nhu cầu phát triển mô hình đầy tiềm năng này.

  • Tận dụng rơm, rạ sau thu hoạch

    Tận dụng rơm, rạ sau thu hoạch

    24-08-2022 08:09:02

    Hiện nay, nông dân dần thay đổi thói quen đốt rơm, rạ trên đồng. Nhờ có máy cuộn rơm, nên khi thu hoạch xong, rơm được cuộn lại để trồng nấm rơm hoặc tận dụng ủ phân hữu cơ phục vụ sản xuất, chăn nuôi… Cách làm này vừa giúp bà con có thêm thu nhập đáng kể từ nguồn phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

  • Tư duy làm nông nghiệp của người trẻ

    Tư duy làm nông nghiệp của người trẻ

    23-08-2022 07:09:40

    Trong khi nhiều người tìm cách “ly nông” muốn đổi đời theo các công việc khác, thì có “dòng chảy” ngược hướng từ các bạn trẻ mang màu sắc tích cực quay về với… nông nghiệp. Lợi thế của họ là tri thức, tư duy tiến bộ, điều kiện tiếp cận khoa học - kỹ thuật, công nghệ hiện đại thuận lợi, từ đó dễ dàng “làm mới” trong từng mô hình, mang lại kết quả tối ưu hơn.

  • Ký ức mùa trăng tuổi thơ

    Ký ức mùa trăng tuổi thơ

    12-08-2022 07:40:08

    Dịp trăng tròn tháng 8 (âm lịch) hàng năm, được biết đến là ngày Tết đoàn viên trong quan niệm của người Việt. Đây còn là ngày Tết của thiếu nhi, ngày của niềm vui, tiếng cười, cùng với đủ loại bánh mứt, trái cây… Bên cạnh đó là những chiếc lồng đèn ông sao, lồng đèn cá chép, ánh trăng, câu chuyện chị Hằng - chú Cuội là những ký ức bình dị, khó phai.