Kết quả tìm kiếm cho "kho nấm rơm"

Kết quả 229 - 240 trong khoảng 525

  • An Giang thúc đẩy thành lập hợp tác xã

    An Giang thúc đẩy thành lập hợp tác xã

    05-08-2022 06:52:47

    Việc thành lập hợp tác xã (HTX) nông nghiệp kiểu mới, có sự tham gia và gắn kết với doanh nghiệp (DN) trong xây dựng vùng nguyên liệu, được xem là giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Khi HTX đủ sức làm đại diện tin cậy trong tổ chức sản xuất, cung ứng dịch vụ, ký kết hợp đồng tiêu thụ, nông dân tham gia HTX hoàn toàn yên tâm canh tác, tiến tới sản xuất lớn.

  • Nông dân An Phú thi đua lao động sản xuất

    Nông dân An Phú thi đua lao động sản xuất

    27-07-2022 07:49:15

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) phát triển mạnh mẽ. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nông dân còn tích cực chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm mới đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    27-07-2022 07:51:21

    Được người quen cho mượn 2 ao đất trống với diện tích 14.000m2, cộng thêm việc nắm bắt nhu cầu của thị trường, ông Đỗ Văn Nhiều (ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) cải tạo môi trường thuận lợi để phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen. Với mô hình này, ông Nhiều vừa bán được ốc bươu đen thương phẩm, vừa cung cấp lượng ốc giống cho những nông hộ có nhu cầu phát triển.

  • Về biên giới thưởng thức cá đồng

    Về biên giới thưởng thức cá đồng

    26-07-2022 06:59:40

    Cuối tháng 6 (âm lịch), những chợ cá ở khu vực giáp biên bắt đầu xuất hiện một số loại cá đồng mùa lũ. Với dân quê, cá đồng trở thành một phần trong cuộc sống và với du khách, đó là cái vị thân thương, chân chất của một miền Tây nắng sớm mưa chiều.

  • Xử lý rơm rạ sau thu hoạch, lợi ích tối đa

    Xử lý rơm rạ sau thu hoạch, lợi ích tối đa

    22-07-2022 07:19:11

    Thay vì đốt rơm rạ sau thu hoạch, được sự hỗ trợ của Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) nông dân trên địa bàn đã tận dụng phụ phẩm để phát triển các mô hình trồng nấm, làm phân bón cho cây hoặc làm thức ăn chăn nuôi… Nhờ vậy, vừa giúp nâng cao thu nhập, lại vừa hoàn trả lại nguồn hữu cơ, tăng độ phì nhiêu cho đất, vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm lúa gạo theo hướng bền vững.

  • Nhiều nhiệm vụ khoa học và công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Nhiều nhiệm vụ khoa học và công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế cao

    20-07-2022 07:51:18

    6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh triển khai 29 nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp cơ sở, với tổng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ 1,68 tỷ đồng. Các nhiệm vụ KH&CN tập trung vào 4 lĩnh vực: Kỹ thuật công nghệ, nông nghiệp, y dược và xã hội. Đã tổ chức nghiệm thu 12 nhiệm vụ, trong đó có 5 nhiệm vụ phục vụ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

  • Ngành nông nghiệp Thoại Sơn - thay đổi để phát triển

    Ngành nông nghiệp Thoại Sơn - thay đổi để phát triển

    11-07-2022 07:01:20

    Để tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu nhập cho nông dân.

  • Sáng tạo trong quảng bá du lịch

    Sáng tạo trong quảng bá du lịch

    25-06-2022 09:16:41

    Bản đồ ẩm thực Hải Phòng đang là từ khóa được tìm kiếm phổ biến trên mạng xã hội, trở thành sản phẩm thu hút khách du lịch các địa phương, nhất là giới trẻ, đến với thành phố Cảng. Sau gần hai tháng được Sở Du lịch Hải Phòng phát hành, bản đồ “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực”, đã tạo nên “hiện tượng” của mảng du lịch nội địa.

  • Ẩm thực Bảy Núi mùa mưa

    Ẩm thực Bảy Núi mùa mưa

    17-06-2022 06:34:52

    Mùa mưa đến cũng là lúc vùng Bảy Núi chuyển mình với màu xanh mát của núi rừng cùng cảnh sắc nên thơ. Sau những cơn mưa, vùng đất này trở nên hấp dẫn hơn với du khách bởi sự xuất hiện của các loại đặc sản mỗi năm chỉ có một mùa.

  • Thắp “ngọn lửa” khởi nghiệp trong sinh viên

    Thắp “ngọn lửa” khởi nghiệp trong sinh viên

    15-06-2022 06:49:20

    Khởi nghiệp nên bắt đầu ở giai đoạn nào và độ tuổi bao nhiêu? Nếu khởi nghiệp thất bại thì phải làm thế nào? Có ai đồng hành trong quá trình khởi nghiệp không?... Đó là những thắc mắc, băn khoăn của các bạn trẻ khi nghĩ đến vấn đề khởi nghiệp. Tọa đàm “Sinh viên và những câu chuyện khởi nghiệp” năm 2022 do Trường Đại học An Giang tổ chức đã phần nào tiếp thêm “ngọn lửa” khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ.

  • Món gỏi 'độc' làm từ măng cụt xanh chua chát, giá nửa triệu một cân ở Bình Dương

    Món gỏi 'độc' làm từ măng cụt xanh chua chát, giá nửa triệu một cân ở Bình Dương

    12-06-2022 10:43:32

    Những lát măng cụt xanh thái mỏng, vị chua dịu và chan chát được đem trộn đều cùng thịt gà mềm dai xé nhỏ, cà rốt, hành tây, rau răm,... nêm nếm gia vị vừa ăn, tạo thành món đặc sản nức tiếng.

  • Người bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh ung thư cần giúp đỡ

    Người bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh ung thư cần giúp đỡ

    09-06-2022 06:55:31

    Một người chồng, người cha vì lao động cật lực nhiều năm chăm lo cho gia đình đến thoát vị đĩa đệm; một người phụ nữ nghèo không may mắc bệnh ung thư không tiền chữa trị. Đó là 2 hoàn cảnh vô cùng khó khăn và đáng thương mà phóng viên Báo An Giang đã ghi nhận.