Kết quả tìm kiếm cho "khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP"
Kết quả 133 - 144 trong khoảng 185
Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang) đang thúc đẩy công trình, phần việc để chỉnh trang đô thị, diện mạo vùng nông thôn, trang trí cờ hoa tạo cảnh quan tươi mới, rực rỡ phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.
Sáng 12-1, Thường trực HĐND tỉnh An Giang tổ chức họp trao đổi với trưởng, phó các Ban HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh về một số nội dung có liên quan đến quảng bá hình ảnh du lịch của An Giang tại Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL lần thứ nhất tại An Giang. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đinh Thị Việt Huỳnh chủ trì cuộc họp.
Sáng 5-1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long cho biết, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V - Vĩnh Long 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 7 - 10-1-2022, tại đường Võ Văn Kiệt, phường 9, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Thời điểm này, các khu - điểm du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh An Giang đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực để phục vụ nhu cầu khách tham quan năm mới 2022, trên cơ sở phòng, chống dịch COVID-19.
Nhằm góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố, tham gia nhiều sự kiện kết nối để đưa sản phẩm chủ lực địa phương đến với thị trường trong, ngoài nước.
Hiện nay, cam, bưởi, na và một số nông sản chủ lực khác của tỉnh Bắc Giang bắt đầu vào vụ thu hoạch với sản lượng lớn. Công tác xúc tiến tiêu thụ nông sản đang được Bắc Giang khẩn trương thực hiện. Tỉnh cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thương nhân thu hoạch, chế biến, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm.
Nhằm thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị của sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) và sản phẩm tiềm năng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống người dân, tỉnh xây dựng chiến lược quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm OCOP An Giang giai đoạn 2021-2023.
“Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” là câu nói giới thiệu về bốn vựa lúa lớn cho hạt cơm dẻo ngon nức tiếng của vùng Tây Bắc từ xưa.
Với chủ đề "Lai Châu - Kỳ vĩ và bản sắc", Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu dự kiến tổ chức vào tháng 11-2021 tại thành phố Lai Châu, huyện Phong Thổ và huyện Tam Đường với nhiều hoạt động đặc sắc.
An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành rất nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Vì vậy, việc kết nối với các đầu mối tiêu thụ, hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm là rất cần thiết.
“Người nông dân phải là chủ thể, là trung tâm. Mọi hoạt động của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn phải xoay quanh người nông dân, phải nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho họ”.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNN), sau ba năm triển khai, Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản của nhiều địa phương. Trong thời gian tới, bên cạnh việc phát huy những kết quả đạt được, các địa phương cần nâng cao chất lượng, đổi mới, sáng tạo các sản phẩm để thu hút người tiêu dùng trong nước và nước ngoài.