Kết quả tìm kiếm cho "lúc nhúc trái ngọt"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 47

  • Đi tìm vẻ đẹp Vang bóng một thời qua sân khấu kịch

    Đi tìm vẻ đẹp Vang bóng một thời qua sân khấu kịch

    07-03-2022 08:01:39

    Nối tiếp “Tấm Cám”, “Thị Nở-Chí Phèo”, “Dế Mèn”- những vở diễn thành công từ khai thác mạch nguồn văn học, văn hóa dân gian Việt Nam, mới đây, Sân khấu kịch Lệ Ngọc lại vừa cho ra mắt vở “Vang bóng một thời” để thêm lần nữa tôn vinh vẻ đẹp văn học Việt. Vở diễn không chỉ thể hiện hành trình đi tìm những nét đẹp vàng son quá vãng mà còn chuyển tải thông điệp đầy thời sự và nhân văn về sự cần thiết phải gìn giữ “thiên lương” nơi mỗi con người.

  • 6 lý do Quảng Ninh là điểm đến mong đợi sau những ngày cách xa

    6 lý do Quảng Ninh là điểm đến mong đợi sau những ngày cách xa 

    22-09-2021 13:53:59

    Khác với khung cảnh sôi động thường thấy của điểm du lịch số một miền bắc, Quảng Ninh năm nay vắng lặng vì Covid-19. Nhưng miền di sản vẫn khiến các du khách nhớ nhung khi tiết trời chuyển Thu. Nỗi nhớ ấy được gọi tên bằng những trải nghiệm mà dẫu có đi muôn nơi, người ta vẫn mong được trở lại với vùng đất của núi biếc, biển xanh và những vịnh biển, đầm phá đẹp như tranh họa đồ này.

  • Ngon nức tiếng 5 đặc sản ở Lạng Sơn

    Ngon nức tiếng 5 đặc sản ở Lạng Sơn 

    09-08-2021 08:52:21

    Lạng Sơn không chỉ có núi non hùng vĩ, cảnh đẹp thơ mộng níu chân du khách. Nơi đây còn có những món ngon đặc sản, cũng chính là nét thu hút rất riêng thể hiện sự phong phú trong ẩm thực.

  • 4 dấu hiệu hiếm gặp của huyết áp cao nguy hiểm

    4 dấu hiệu hiếm gặp của huyết áp cao nguy hiểm

    13-05-2021 09:09:22

    Huyết áp cao được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng", vì nhiều người không gặp phải bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi đột quỵ hoặc xảy ra cơn đau tim.

  • 2 hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

    2 hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

    23-02-2021 06:30:20

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của anh Nguyễn Tấn Thành (ngụ ấp Hòa Tân, xã Định Thành, Thoại Sơn) khi mắc bệnh xơ gan không tiền chạy chữa và gia đình chị Lưu Thị Ngọt (ngụ ấp Hòa Tân, xã Định Thành, Thoại Sơn) sống trong nghèo khó, các con phải lần lượt nghỉ học giữa chừng.

  • Những mẩu chuyện về con trâu

    Những mẩu chuyện về con trâu

    11-02-2021 06:39:50

    “Tây Du ký” của Ngô Thừa Ân - một trong Tứ đại kỳ thư của văn học Trung Quốc đã phác họa rõ nét một “con trâu hảo ngọt”, “con trâu robot”; văn học cổ của họ cũng khắc họa về chiến thuật quân sự cổ là “trận trâu lửa”. Truyền thuyết và sử sách Việt Nam ghi nhận ở núi Tiên Du có “con trâu vàng”, ông thiền sư tài ba Không Lộ của nước ta sang Trung Quốc “mượn” được “con trâu vàng khổng lồ” và lãnh tụ nông dân Bắc kỳ Nguyễn Hữu Cầu - thời vua Lê - chúa Trịnh đã sử dụng “Hỏa ngưu trận”.

  • Phát triển cây trà tiên núi Cấm

    Phát triển cây trà tiên núi Cấm

    18-12-2020 04:03:57

    Lớn lên trên ngọn Thiên Cấm Sơn hùng vĩ, Nguyễn Văn Chốn (ấp Vồ Bà, xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) đã sớm gắn bó, yêu quý những đặc sản, thảo dược của quê hương. Trong đó, chàng trai trẻ này đang ấp ủ mong muốn đưa cây trà tiên núi Cấm đến với nhiều người.

  • Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    02-12-2020 06:29:57

    Khi đem ngâm rượu gạo với công thức men đặc biệt, chính vị chua, chát của trái cà na hoang dã lại tạo nên vị giác rất ấn tượng cho người thưởng thức. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, chủ cơ sở sản xuất rượu cà na Hòa Kiều (ấp Tân Thành, xã Tân Lập, Tịnh Biên), lại càng có điều kiện đưa “vị ngọt” cà na lan tỏa đi xa.

  • Lớn khôn dưới mái hiên nhà ngoại!

    Lớn khôn dưới mái hiên nhà ngoại!

    07-09-2020 08:16:39

    Ngôi nhà 5 gian bằng gỗ được cụ ngoại dựng từ năm 1952 giờ vẫn còn nguyên vẹn và là nơi sinh sống của ông bà ngoại tôi. Dưới mái hiên này, chúng tôi đã được nuôi dưỡng, trưởng thành bằng tình yêu thương vô bờ bến của ông bà ngoại.

  • Tiệc nhẹ kiểu Á Đông, hương vị quen mà lạ

    Tiệc nhẹ kiểu Á Đông, hương vị quen mà lạ

    01-07-2020 10:14:29

    Từ nhiều năm nay, ẩm thực châu Á đã lên ngôi bởi hương vị đặc trưng, hấp dẫn từ nguyên liệu phong phú hòa quện hài hòa theo các cách chế biến đa dạng của mỗi vùng đất. Lục địa châu Á rộng lớn và những hòn đảo xinh đẹp đã sản sinh ra hàng loạt món ăn “chơi”, “khai vị” đa dạng và dễ… gây nghiện.

  • Mùa này, ớt ngọt

    Mùa này, ớt ngọt

    06-05-2020 05:35:20

    Như nhiều xã vùng biên của An Phú (An Giang), xã Phú Hữu trồng nông sản khá phong phú: ớt, bắp, đậu phộng, bí đao... Mùa nào thức nấy, người dân loay hoay trên ruộng, chắt chiu từng khoản thu nhập để cuộc sống dễ chịu hơn. Mấy tuần nay, ớt vào mùa, nên cả xã nhuộm một màu đỏ rực.

  • Ế ẩm vì dịch Covid-19, người nuôi gà tiến vua "kêu cứu"

    Ế ẩm vì dịch Covid-19, người nuôi gà tiến vua "kêu cứu"

    18-03-2020 08:19:41

    Giống gà ác từng là đặc sản được ưa chuộng, nhưng do việc nhân nuôi, tăng đàn ồ ạt, cộng với ảnh hưởng của dịch virus corona (Covid-19) nên những ngày gần đây, người nuôi giống gà ác lâm cảnh ế ẩm. Thậm chí có chủ trại đã phải lên mạng xã hội kêu gọi cộng đồng mua "giải cứu" với giá rẻ.